svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าสาวเบบี๋ แต่งหนุ่ม 41 ถูกกดดัน! จนต้องกลับไทย

10 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(คมชัดลึกออนไลน์ 10 ส.ค.) ความคืบหน้ากรณี เจ๊ะ อับดุล การิม อับดุล ฮาหมิด พ่อลูก 6 ชาวมาเลเซียวัย 41 ปี ในเมืองกัวมูซัง รัฐกลันตัน แต่งงานกับเด็กหญิงชาวไทยวัย 11 ปีเป็นภรรยาคนที่ 3


โดยข้ามมาทำพิธีทางศาสนาในฝั่งไทย เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ก่อนกลายเป็นข่าวพาดหัวทั่วโลกเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมหลังภรรยาคนที่สองเผยแพร่รูปสามีบนเฟซบุ๊ก ท่ามกลางกระแสต่อต้านจากหลายภาคส่วนในสังคม

เจ้าสาวเบบี๋ แต่งหนุ่ม 41 ถูกกดดัน! จนต้องกลับไทย

มีรายงานขัดแย้งกันจากสื่อมาเลเซียในวันนี้ว่า เจ้าสาวเด็กไทยอยู่ที่ไหน ระหว่างทางการรัฐกลันตันส่งตัวเด็กหญิงกลับมาประเทศไทย ขณะนี้อยู่ในจังหวัด นราธิวาส กับสามีพาภรรยาคนที่สามหนีความวุ่นวายของผู้คนไปอยู่ในสวนยาวห่างไกล หลังถูกรบกวนความเป็นส่วนตัวอย่างหนัก



โดยหนังสือพิมพ์ เดอะสตาร์ อ้างแหล่งข่าวซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวด้านสังคมว่า ทางการรัฐกลันตันส่งเด็กกลับมาไทยเมื่อวันพุธ เวลานี้ อยู่ในความดูแลของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แล้ว



"กระทรวงจะดูแลและฟื้นฟูเด็กหญิง เป็นสิทธิของรัฐบาลไทยที่จะนำตัวเด็กหญิงกลับ แต่ทางการไทยต้องมีแผนระยะยาว ครอบครัวเด็กหญิงยากจน ไม่มีใครดูแลพวกเขา" แหล่งข่าวกล่าว และเสริมว่า แม้กระทรวงดูแลคุ้มครองเด็กหญิงอยู่ แต่ยังมีความกังวลว่าหน่วยงานด้านศาสนาอาจจะกดดันทางกระทรวง ให้ปล่อยตัวเด็กไปอยู่กับชายมาเลเซีย

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า คำสั่งส่งตัวเด็กหญิงมาประเทศไทย มีขึ้นอย่างกะทันหัน เด็กไม่มีเวลากระทั่งเก็บข้าวของเพราะต้องออกเดินทางทันที



แต่ในวันเดียวกัน เบริตา ฮาเรียน สื่อมาเลเซียอีกสำนัก รายงานว่า เจ๊ะ อับดุล การิม พาภรรยาคนที่สาม ย้ายไปอยู่ในพื้นที่ห่างไกลในกัวมูซัง หลังจากถูกชาวบ้านบางคนรบกวนและดูหมิ่นล้อเลียน หลังรับรู้เรื่องราวการแต่งงานจากสื่อสังคมออนไลน์ บางคนถึงกับถ่ายรูปเธอไปเผยแพร่บน WhatsApp ทำให้เขาไม่มีทางเลือก ต้องพาภรรยาและพ่อตาแม่ยายไปให้พ้นความวุ่นวาย ไปอยู่บ้านอีก ที่ต้องใช้เวลาขับรถเป็นหลายชั่วโมง



ล่าสุด แหล่งข่าวจากหน่วยงานด้านความมั่นคง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บอก"คมชัดลึก"ว่ามารดา และตัวเด็ก ได้เดินทางไปยังสถานกงสุลไทยประจำรัฐกลันตันประเทศมาเลเซีย ขอให้ประสานกับทางส่วนกลางเดินทางกลับประเทศ โดยมีเจ้าหน้าที่จากพม.ไปรับตัวมา ขณะนี้เด็กและมารดาอยู่ในความดูแลของ จ.นราธิวาส เพื่อพักฟื้น



"มารดา และเด็กกล่าวว่าไม่สามารถอาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซียได้ เนื่องจากถูกคนที่ไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานครั้งนี้ ล้อเลียน กดดัน ประจาน ในขณะที่สามีของเด็ก ก็ไม่อยากส่งตัวเด็กกลับ เนื่องจากเป็นการสู่ขอถูกต้องทุกอย่าง แต่แม่และตัวเด็กไม่อยากอยู่แล้ว " แหล่งข่าวจากหน่วยงานความมั่นคงระบุ

logoline