svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวบ้านแตกฮือ!!! อาฟเตอร์ช็อกรุนแรงที่สุด!!! เขย่า "ลอมบอก" อีกครั้ง!!!

09 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักธรณีวิทยาของสหรัฐ แจ้งว่า เกิดแรงสั่นสะเทือนวัดความรุนแรงได้ 5.9 แมกนิจูด โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะลอมบอก ขณะที่สำนักงานธรณีวิทยาของอินโดนีเซีย วัดความรุนแรงได้ 6.2 แมกนิจูดและอยู่ลึก 12 ก.ม. ซึ่งเป็นอาฟเตอร์ช็อคของแผ่นดินไหว 6.9 เมื่อ 4 วันก่อน และรุนแรงที่สุดในบรรดาอาฟเตอร์ช็อก 355 ครั้งที่เขย่าแหล่งท่องเที่ยวดังของอินโดนีเซียมาตั้งแต่วันอาทิตย์


แรงสั่นสะเทือนครั้งล่าสุด ทำให้ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในศูนย์พักพิงชั่วคราวในเขตตันจุง กรีดร้องและร่ำไห้ด้วยความหวาดกลัว ขณะพากันวิ่งออกมาบนถนน รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บนถนนล้มระเนระนาด และอาคารบ้านเรือนที่พังทลายเพิ่ม 


ชาวบ้านแตกฮือ!!! อาฟเตอร์ช็อกรุนแรงที่สุด!!! เขย่า \"ลอมบอก\" อีกครั้ง!!!




ผู้ใช้รถใช้ถนนตื่นตระหนกเช่นกัน หลายคนลงจากรถ วิ่งกันไปคนละทิศคนละทางกลางถนน ล่าสุด รัฐมนตรีความมั่นคงอินโดนีเซีย วิรันโต แถลงว่า ยอดผู้เสียชีวิตที่ยืนยันแล้วขณะนี้ อยู่ที่ 319 คน บาดเจ็บ 1,400 คน และไร้ที่อยู่อาศัย 1.5 แสนคน 

ลอมบอกกำลังเสี่ยงเผชิญวิกฤติมนุษยธรรม พื้นที่ส่วนใหญ่ของเกาะแทบกลายเป็นเมืองร้าง บ้านเรือนสิ่งปลูกสร้างนับหมื่นพังราบ ชาวบ้านต้องอาศัยอยู่ในเต้นท์กลางแจ้งตามท้องถนนหรือนาข้าว ต้องการน้ำสะอาด อาหารและยาอย่างเร่งด่วน มีรายงานว่า พื้นที่ชนบท 3 ใน 4 ทางเหนือของเกาะไม่มีไฟฟ้าใช้มาตั้งแต่วันอาทิตย์ และยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ยากเข้าถึง เพราะสะพานและถนนพังเสียหาย 


ชาวบ้านแตกฮือ!!! อาฟเตอร์ช็อกรุนแรงที่สุด!!! เขย่า \"ลอมบอก\" อีกครั้ง!!!



ที่มา : คมชัดลึกออนไลน์

logoline