svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"Chanudom"เปิดอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิต "โลกที่สาม"

09 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรียมกลับมาทวงบัลลังก์นางพญาวงการอินดี้อีกครั้ง ปล่อยเพลงแซ่บเวอร์ "นางสาวปรารถนา" ออกมาชวนแฟน ๆ ขยับร่างกายตามเสียงดนตรี ซึ่งเพลงนี้ถือเป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิต "โลกที่สาม" อย่างเป็นทางการอีกด้วย

เรียกได้ว่าวงการอินดี้ร้อนเป็นไฟ เมื่อศิลปินคุณภาพที่น่าจับตามองอย่างวง "Chanudom" (ชนุดม) สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ประกอบด้วย  "พัด" - ชนุดม สุขสถิตย์ (ร้องนำ), "แพท" - สถาปัตย์ แสงสุวรรณ (กีตาร์) และ "ต๊อบ" - ธัชพล ชีวะปริยางบูรณ์ (กลอง) ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ฮือฮามาก่อนหน้านี้ ด้วยการหยิบเอาแนวดนตรี Rock มาผสมผสานกับ Theatrical จนเกิดเป็นแนวดนตรีใหม่ จากเพลง "เลือดชั่ว""คนบาป","รอยประหลาด" และ "18+" เป็นต้น โดยล่าสุด "Chanudom" (ชนุดม) 


"Chanudom"เปิดอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิต "โลกที่สาม"



                โดยเพลง "นางสาวปรารถนา" ถือเป็นเพลงแทน "แรงปรารถนา" ของผู้หญิงทุกคน พูดถึงความต้องการที่อยากจะทำสิ่งต่าง ๆ ที่ตั้งใจหวังไว้ให้เป็นจริง แต่กลับต้องเจออุปสรรคต่าง ๆ นานาที่ขวางกั้นไว้ ไม่ว่าจะเป็น "แรงกดดันจากสังคม-คนรอบข้าง" หรือแม้กระทั่ง "ความกลัว" ในใจของตัวเอง ซึ่งวงต้องการให้เพลงนี้ เป็นเสมือนแรงผลักดันให้ผู้หญิงทุกคนกล้าลุกขึ้นมาลงมือทำในสิ่งที่คิดอย่างจริงจัง

ในส่วนของดนตรีเพลงนี้ เรียกได้ว่าเพิ่มดีกรีความแสบสันมากขึ้นกว่าเพลงก่อน ๆ แบบทวีคูณ ไม่ว่าจะเป็นการร้องของ "พัด" ที่หยิบเอาแนวการร้องเพลงแบบไทย มาผสมผสานกับการร้องเพลงละครเวทีแบบ Theatrical-Rock ซึ่งวงเปรียบเพลงนี้เหมือนเพลง "ดาวเรืองดาวโรย" แบบฉบับ Chanudom หรือจะเป็นช่วงเปลี่ยนจังหวะดนตรีที่ขยับความเร็วไปเรื่อย ๆ จากไอเดียของ "แพท" และ "ต๊อบ" พร้อมเสริมทัพจัดเต็มด้วยวงเครื่องเป่าในแบบที่เพลงก่อน ๆ ไม่เคยมี เรียกได้ว่าเพลงนี้บ่งบอกตัวตนของวงและอัลบั้ม "โลกที่สาม" ได้ชัดเจนมากที่สุด และเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางของ "นางสาวปรารถนา" ที่ทุกคนจะได้เจอในอัลบั้มเต็มชุดนี้    



"Chanudom"เปิดอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิต "โลกที่สาม"


อย่างไรก็ตาม เร็ว ๆ นี้แฟน ๆ ฟิตร่างกายให้พร้อม เพราะ "Chanudom" เตรียมจัดเซอร์ไพร์สชุดใหญ่ด้วยคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้ม "โลกที่สาม" อย่าง "The Moon Stories (Chanudom The Opening Album)" วันที่ 24 สิงหาคมนี้ ณ ร้าน Nineteens Up (Silom) แฟน ๆ สามารถติดตามรายละเอียดการซื้อบัตรคอนเสิร์ตได้ที่แฟนเพจ Whattheduck และสามารถฟังเพลง "นางสาวปรารถนา" ได้แล้ววันที่ทาง Music Streaming ทุกช่องทาง และ Youtube: https://youtu.be/vqmBBdQSAqg

logoline