svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบก.ชลบุรี ยอมรับ "ตร.พลาด" จับพ่อศึกแย่งลูก

09 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการชลบุรี นำผกก.-รองผกก.ป.สภ.บางละมุง แจงสื่อหลังถูกวิพากษ์วิจารณ์เจ้าหน้าที่่ใช้กำลังจับพ่อต่อหน้าลูกในโรงเรียน แจงแม่เด็กอ้างมีสิทธิ์การดูแลและอยากให้ตำรวจไปเป็นพยาน ยอมรับจะนำสิ่งผิดพลาดไปแก้ไข พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 สิงหาคม ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.จักร์ทิพย์ พาราพันธกุล ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.ดรัณภพ สระทองอยู่ รอง ผกก.ป. ร่วมกันแถลงกรณีที่มีคลิปตำรวจและทหารจำนวนหลายนาย กำลังจับกุมชายคนหนึ่ง ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งท่ามกลางครูนักเรียนและชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก ได้เผยแพร่ลงในโลกโซเชียล ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย ถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว


พล.ต.ต.นันทชาติกล่าวว่า การแถลงข่าวในครั้งนี้เพราะเห็นภาพที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียลและไม่สบายใจ จึงได้นำผู้ที่เกี่ยวข้องมาแถลงข้อเท็จจริง เพื่อให้สังคมได้รับทราบยอมรับว่าไม่ได้ทำให้การทำงานของตำรวจย่อท้อ แต่จะนำสิ่งที่ผิดพลาดนำไปแก้ไขไม่ให้เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก นอกจากนี้ทางด้านตำรวจได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว


พ.ต.ท.ดรัณภพ สระทองอยู่ รอง ผกก.ป.กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น แม่ของเด็กได้แจ้งกับตำรวจว่าตนเองมีสิทธิ์ในการดูแลลูก และอยากให้ตำรวจช่วยไปเป็นพยานเพื่อพบลูก ซึ่งช่วงที่อยู่ในโลกโซเชียลเป็นช่วงท้ายคลิปแล้ว โดยตำรวจพยายามไม่ให้เกิดความรุนแรง แต่ก็ยังมีภาพพ่อโยนตัวลูกจนลอย และปรากฏในโลกโซเชียล


พ.ต.อ.จักร์ทิพย์ พาราพันธกุล ผกก.สภ.บางละมุงกล่าวว่า ยอมรับการปฏิบัติงานของตำรวจก็ต้องว่ากันไปตามคลิปที่เกิดขึ้น

logoline