svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ส่งเรือหลวงนราธิวาสรับนักท่องเที่ยว 200 คนติดเกาะราชาใหญ่

09 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วานนี้ (8 ส.ค.61) ทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับแจ้งจากจังหวัดภูเก็ตและผู้ประกอบการการท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะราชาใหญ่ว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนประมาณ 200 คนติดอยู่บนเกาะไม่สามารถเดินทางกลับเข้าฝั่งได้ เนื่องจากคลื่นลมแรงทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนประสบปัญหาการเดินทางกลับและประชาชนบางส่วนที่มีความจำเป็นที่จะต้องขึ้นฝั่งไม่สามารถขึ้นฝั่งได้


ดังนั้นพลเรือโทรสมนึก เปรมปราโมทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 จึงได้สั่งการให้เรือหลวงนราธิวาสเดินทางไปรับนักท่องเที่ยวและประชาชนที่ติดอยู่บนเกาะราชาใหญ่ที่มีความประสงค์ที่จะเดินทางกลับเข้าฝั่ง โดยเรือหลวงนราธิวาสได้เดินทางถึงบริเวณเกาะราชาใหญ่เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. หลังจากนั้นจึงได้เริ่มทยอยลำเลียงนักท่องเที่ยวขึ้นเรือและเมื่อเสร็จเรียบร้อยจึงนำมาส่งขึ้นฝั่งบริเวณถ้าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ตต่อไป อย่างไรก็ตามสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เดินทางไปท่องเที่ยวก่อนที่จะมีประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาออกมาเรื่องคลื่นลมมีกำลังแรง


ส่งเรือหลวงนราธิวาสรับนักท่องเที่ยว 200 คนติดเกาะราชาใหญ่


ทั้งนี้เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นห่วงฤดูมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ คลื่นลมทะเลด้านฝั่งทะเลอันดามันจะค่อนข้างแรง ดังนั้นผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวทางทะเลหรือเกาะต่างๆจึงต้องตรวจสภาพพูมิอากาศอย่างต่อเนื่องทั้งนี้หากมีเหตุการณ์ทางทะเลหรือต้องการความช่วยเหลือหากประสบเหตุ ให้แจ้งได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่สามตลอด 24 ชั่วโมง หมายเลขโทรศัพท์ 076-391598 หรือสายด่วน ทร. 1696

ส่งเรือหลวงนราธิวาสรับนักท่องเที่ยว 200 คนติดเกาะราชาใหญ่

logoline