svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เอมมี่" เสียน้ำตาหนัก! กว่าจะได้ลูกคนนี้

08 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยข่าวดีลงโซเชียลว่ากำลังจะเป็นคุณแม่มือใหม่ ล่าสุด "เอมมี่" มรกต มาร่วมงานเปิดตัวรายการ This is me VATANIKA ที่ กลาสเฮ้าส์ ปาร์คนายเลิศ จึงได้ถามถึงการเป็นว่าที่คุณแม่ว่าเป็นยังไงบ้าง


"ดีใจค่ะ แล้ววันนี้ก็เป็นวันแรกที่ออกงาน เพราะเป็นงานเพื่อน ก็โชว์พุงซะหน่อยให้นางออกมาโชว์ตัวนิดหนึ่ง กับลูกคนนี้ลุ้นมาประมาณปีครึ่งกว่าจะมาอย่างที่ทุกคนทราบกันว่ามี่ก็จะมีเดดไลน์ที่คุณสามีให้ไว้ เหลืออีก 2 เดือน โชคดีที่มาทันพอดีเลย"



นักแสดงสาวเผยว่าการตั้งครรภ์ครั้งนี้ไม่ใช่วิธีธรรมชาติ



"เป็นคุณหมอช่วย เพราะธรรมชาติมี่รอปีครึ่งแล้วก็เสียใจร้องไห้นานมาก ก็เลยต้องปรึกษาคุณหมอ เป็นเรื่องของการฝากไข่แล้วคุณหมอก็ช่วยๆ จัดแจงให้ มี่กับพี่หนุ่มปรึกษาหมอมาประมาณปีหนึ่งพอไม่มี ก็เข้าไปปรึกษาคุณหมอ ขั้นตอนคือต้องตรวจทั้งคุณพ่อคุณแม่ ก็ไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ แต่ว่าอาจจะเป็นเพราะช่วงก่อนหน้านี้มี่ทำงานเยอะมาก แล้วก็อาจจะเครียดโดยไม่รู้ตัว ซึ่งมี่เชื่อคุณพ่อคุณแม่หลายๆ ท่านอาจจะเจอประเด็นนี้ อาจจะคิดว่าตัวเองไม่ได้เครียดแต่ด้วยหน้าที่ภาระต่างๆ เลยทำให้เราอาจจะไม่ได้พักผ่อนเพียงพอ ทำให้น้องติดยากค่ะ"

"เอมมี่" เสียน้ำตาหนัก! กว่าจะได้ลูกคนนี้

กรี๊ดมั้ยตอนรู้ว่าน้องมาแล้ว



"ก็กรี๊ดเพราะว่าเราต้องตรวจด้วยตัวเอง พอขึ้นสองขีดวิ่งเข้าไปปลุกพี่หนุ่มเลย พี่หนุ่มก็ถามส่าเป็นไร เราก็บอก เนี่ย มาแล้ว พี่หนุ่มก็บอกใจเย็นๆ อย่าไปทำอะไรมี่มันเยอะแยะ อย่าขยับตัวมาก เพราะมี่เป็นคนไฮเปอร์ กระโดดไปมา นางก็บอกเดี๋ยวเขาก็ไม่อยู่ด้วยหรอก มี่ก็เลยต้องอยู่เฉยเป็นหุ่นยนต์เลย"

ช่วงที่ติดช่วงแรกต้องนอนอย่างเดียวเลยมั้ย

"คือช่วงแรกต้องนอนเอียงๆ นอนนิ่งๆ เลย ประมาณ 14 วัน ย้ายไปอีกห้องนึงเลย ช่วงนั้นพี่หนุ่มไปทำงานต่างประเทศไม่ค่อยได้อยู่ มี่ก็นอนดูทีวีทั้งวัน หลับ ทาน 2 อาทิตย์ ที่ผ่านมาไม่แพ้ท้องเลย คิดว่าตัวเองอ้วนเนี่ย คือปกติคนแพ้มันก็จะมีเข้ามีออก ของเราไม่ออกเลย นิ่งมาก ไม่มีอาการอะไรเลย ไม่ได้อยากทานอะไรเลย ก็เลยอ้วนมั้ง"

ช่วงที่นอนติดเตียงรู้สึกยังไง

"ก็เดินไปสวดมนต์ทุกวัน คือเป็นคนสวดมนต์อยู่แล้ว แต่นี่เดินไปห้องพระทุกวัน ขอให้อยู่ด้วยกันนานๆ นะ อย่าไปไหนนะ ก็เหมือนคุยกับเขาอ่ะ"

"เอมมี่" เสียน้ำตาหนัก! กว่าจะได้ลูกคนนี้

คุณหมอว่ายังไงบ้าง

"ดีค่ะ สมบูรณ์ดี แต่ว่ามี่ก็กังวลเพราะว่าเป็นมนุษย์อ่านนู่นนี่ตลอดเวลา แล้วก็กลายเป็นแบบทำไมเขาไม่ดิ้น เพราะตอนนี้คือ 18 สัปดาห์ แต่คุณหมอก็บอกว่ามันเป็นไปได้ให้ใจเย็นๆ"

คุณสามีเห่อมั้ย

"ปากก็บอกว่าไม่เห่อ แต่ว่าใจจริงก็พูดกับพุงวันอ่ะ เราก็จั๊กจี้เพราะเขามีหนวดมีเครามันก็มาเสียบๆ พุงเรา เราก็บอกไปไกลๆ เลยมันเจ็บ"

ถือเคล็ดอะไรมั้ย

"ไม่มีนะคะ ก่อนหน้านี้ก็คือที่เขาบอกว่าต้องรอ 3 เดือนถึงจะบอกคนอื่น ของมี่รอมา 14 วีคด้วยซ้ำ กว่ามี่จะบอก เพราะมี่ก็ไม่แน่ใจ เคล็ดอื่นๆ ก็ไม่ได้มีอะไรมาก"

"เอมมี่" เสียน้ำตาหนัก! กว่าจะได้ลูกคนนี้


สามีมีห่วงอะไรมั้ย

"ไม่นะ ถ้าเกิดจะเดินขึ้นบันไดพี่หนุ่มก็จะคอยประคอง ส่งเข้านอนทุกวัน คอยจุดเทียนหอมให้ ทุกคนที่บ้านก็คอยดูแลเยอะมาก"

เพศลูกเลือกได้ใช่มั้ย

"เราเลือกเพศลูกได้ค่ะ แต่ให้ลุงๆ ป้าๆ รอกันไปก่อนนะคะ เพราะว่าขอเก็บไว้เป็นความลับนิดนึง ก็น่าจะเบบี้ชาวเวอร์ ไม่แฝดค่ะ เมื่อวานไปอยู่กับแฝดก็ทำได้ยังไงอ่ะ"

มีกังวลอะไรอยู่มั้ย

"ก็ไม่นะ ทุกอย่างโอเค แล้วก็โชคดีแบบคือดีใจอ่ะที่มีน้อง เพราะเราเป็นคนซอฟท์ไปเลย เมื่อวานคุยกับ ครีม เปรมสินี ก็กอสสิบไปเรื่อยเปื่อย แล้วนางก็คิดว่าเราจะไปนินทาชาวบ้านได้เหมือนเมื่อก่อน แต่นางบอกไม่สนุกเลย ทำไมเป็นคนซอฟท์ซะงั้นเลย ฮอร์โมนคุณแม่ก็ใจดีน่ารัก"

ต้องไปแก้บนมั้ย

"ก็ต้องไปสิ เดี๋ยวรอน้องออกก่อน"

มีเตรียมของให้ลูก

"โบราณเขาว่าห้ามเตรียมกันก่อน แต่ในความคิดของมี่ก็เตรียมบ้างนิดนึง เพราะว่าพอถึงเวลาแล้วเดี๋ยวจะไม่มีเวลา เดี๋ยวจะงงๆ เอ๋อๆ ก็มีออเดอร์ออนไลน์บ้าง แล้วเดี๋ยวเดือนหน้าจะไปอยู่กับคุณยาย"

กำหนดคลอดเมื่อไหร่

"สิ้นปีค่ะ"


ถามว่ามีชื่อลูกแล้ว

"มีค่ะ แต่ว่าก็ต้องดูวันที่เขาเกิดด้วยค่ะ มันก็จะมีตัวอักษาที่ใช้ได้ไม่ได้ แต่ว่าทุกวันนี้มี่กับพี่หนุ่มก็จะเรียกชื่อนึง เราเป็นคนคิดเอง แต่ว่าอย่าบอกพี่หนุ่มนะเพราะนางจะบอกว่านางคิดเอง จริงๆ เราคิด"

"เอมมี่" เสียน้ำตาหนัก! กว่าจะได้ลูกคนนี้

logoline