svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาข้าราชการรับสินบนท่าเรือขนอม 20 ล้าน

07 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มอบให้ นายวิทยา อาคมพิทักษ์ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีบริษัทมิตซูบิชิ ฮิตาชิ พาวเวอร์ซิสเต็มส์ จ่ายสินบนให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของไทย 20 ล้านบาท

โดยแลกกับการขนส่งชิ้นส่วนก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนในไทย เหตุเกิดระหว่างปี 2556-2558 นั้น พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานป.ป.ช.ให่้สัมภาษณ์พิเศษ เนชั่นทีวี ถึงความคืบหน้าการไต่สวน ว่า ป.ป.ช.ได้แจ้งข้อกล่าวหากับข้าราชการที่มีชื่อรับเงินสินบนดังกล่าวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ผู้ที่ป.ป.ช.แต้งข้อกล่าวหา นำหลักฐานมาหักล้างข้อกล่าวหา


ประธาน ป.ป.ช.บอกด้วยว่า นอกจากข้อมูลทางฝ่ายญี่ปุ่น ป.ป.ช.ก็มีข้อมูลจากผู้ร้องเรียนมายัง ป.ป.ช.ระยะหนึ่งแล้ว สำหรับกรณีดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน แม้กระทั่งหน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่ เช่น กรมเจ้าท่า หน่วยงานในท้องถิ่น และหลายหน่วยงาน มีบุคคลที่อยู่ในข่ายเกี่ยวข้องกับการเรียกรับสินบน 4-5 คน เป็นเจ้าหน้าที่รัฐระดับพื้นที่ กรณีนี้ถือว่าสร้างผลกระทบต่อความมั่นใจในการลงทุนระหว่างประเทศ


ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาข้าราชการรับสินบนท่าเรือขนอม 20 ล้าน




พล.ต.อ.วัชรพล ยังบอกถึงการสอบสวนขยายผลไปยังบริษัทเอกชน ว่า ได้สั่งการให้อนุกรรมการไต่สวนหาข้อมูลในส่วนของเอกชนด้วย ส่วนหลักฐานจะสาวถึงใครนั้น ให้เวลารวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานอีกสักระยะ

logoline