svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยภาพ "โดรนลอบสังหาร" ผู้นำเวเนซุเอล่า

06 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุการณ์ "โดรนลอบสังหาร" ผู้นำเวเนซุเอล่า ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการลวงโลกในตอนแรก เริ่มพลิก เมื่อมีการเผยแพร่ภาพโดรนระเบิดในโซเชียล มีเดียแล้ว ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร อ้างว่า เขาตกเป็นเป้าการลอบสังหาร โดยบอกว่าเห็น "ระเบิดบินได้" ระเบิดขึ้นต่อหน้าต่อตาเขา ที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของฝ่ายขวาสุดโต่ง ที่ลี้ภัยอยู่ในรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ และโคลอมเบีย และยังพาดพิงไปถึงประธานาธิบดีฮวน มานูเอล ซานโตส ของโคลอมเบีย ที่ชอบวิพากษ์วิจารณาเขาว่าบั่นทอนประชาธิปไตย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง(คลิปข่าว) กลุ่มปริศนาอ้างวางแผนลอบสังหารผู้นำเวเนฯพยายามฆ่าสุดล้ำ! ปธน.เวเนซูเอลาหวิดดับหลังโดรนติดระเบิดมุ่งสังหาร


มาดูโรกำลังกล่าวสุนทรพจน์ในระหว่างพิธีสวนสนามในกรุงคารากัส แต่ได้หยุดกระทันหันและมองขึ้นไปบนท้องฟ้าหลังได้ยินเสียงระเบิด ก่อนที่องครักษ์จะนำโล่ห์กันกระสุนมาบังเขากับนางซิลเลีย ฟลอเรส สุภาพสตรีหมายเลข 1 ทหารหลายร้อยพากันแตกแถววิ่งไปคนละทิศละทาง ซึ่งตอนแรกเรื่องนี้ถูกสงสัยว่าเป็นการลวงโลก เพราะไม่มีภาพโดรนให้เห็นทางหน้าจอโทรทัศน์ ที่ถูกตัดการออกอากาศหลังเกิดเหตุ 


เผยภาพ "โดรนลอบสังหาร" ผู้นำเวเนซุเอล่า





แต่ล่าสุด ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่กำลังแชร์กันโลกโซเชียล มีเดีย ของเวเนซุเอลา  ที่แสดงให้เห็นโดรนบินอยู่เหนือแถวทหารที่กำลังสวนสนาม ก่อนจะระเบิดเป็นลูกไฟ นายเนสเตอร์ เรเวอโร่ รัฐมนตรีมหาดไทย แถลงว่า ผู้ไม่ประสงค์ดี ใช้โดรน M600 สองลำ แต่ละลำติดระเบิดซีโฟร์หนัก 2 ปอนด์ โดยลำหนึ่งถูกกำหนดให้ระเบิดเหนือตรงที่มาดูโรยืน ส่วนอีกลำถูกำหนดให้ระเบิดตรงหน้าเขา แต่ทหารสามารถสกัดได้ลำหนึ่ง และอีกลำหนึ่งไปตกที่อาคารพักอาศัย "เรสสิเดนเซียส ดอน เอดูอาร์โด" ส่วนคลิปที่เผยแพร่ เชื่อว่า เป็นโดรนลำแรกที่ระเบิดตรงหน้ามาดูโร 

ก่อนหน้านี้ มีรายงานที่อ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงว่า มีเหตุแก๊สระเบิดที่อาคารพักอาศัย ที่มองเห็นควันลอยออกมาจากหน้าต่างอาคารอย่างชัดเจน // หลังเกิดเหตุ มาดูโรก็สั่งจับนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม โดยอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังแผนลอบสังหาร และประกาศกวาดล้างศัตรูเพื่อนำตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้


เผยภาพ "โดรนลอบสังหาร" ผู้นำเวเนซุเอล่า

เผยภาพ "โดรนลอบสังหาร" ผู้นำเวเนซุเอล่า

เผยภาพ "โดรนลอบสังหาร" ผู้นำเวเนซุเอล่า

เผยภาพ "โดรนลอบสังหาร" ผู้นำเวเนซุเอล่า

logoline