svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.ตร.สั่งจัดจราจร ห่วง"ฝนตก-รถติด" 6-9 ส.ค. 61

06 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. ห่วงฝนตก- รถติด ในวันที่ 6-9 สิงหาคม 2561 จึงสั่งเจ้าหน้าที่ อำนวยความสะดวกจราจร ระบายรถในชั่วโมงเร่งด่วน พร้อมเเนะประชาชนเช็คสภาพรถก่อนเดินทาง

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ บอกว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าในช่วงวันที่ 6-9 ส.ค.2561 นี้ ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง เรื่องนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้สั่งการให้ตำรวจจราจรในทุกพื้นที่ ออกปฏิบัติหน้าที่ อย่างเคร่งครัด ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และในพื้นที่ต่างจังหวัด 

ผบ.ตร.สั่งจัดจราจร ห่วง"ฝนตก-รถติด" 6-9 ส.ค. 61



โดยเน้นให้มีการบูรณาการกำลังร่วมกันในการอำนวยความสะดวกการจราจรกับกองบังคับตำรวจจราจรกลาง กองบังคับการตำรวจทางหลวง และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในถนนที่มีการจราจรหนาแน่น เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน สัญจรไปมา และในการเร่งระบายรถในชั่วโมงเร่งด่วน รวมไปถึงการจัดชุดเฉพาะกิจ เคลื่อนที่เร็ว บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลช่องทางจราจร เคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวาง อาทิ กิ่งไม้หัก ต้นไม้ หรือ เสาไฟฟ้า โค่นล้ม

ผบ.ตร.สั่งจัดจราจร ห่วง"ฝนตก-รถติด" 6-9 ส.ค. 61


พร้อมประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนเตรียมพร้อมรับมือและระมัดระวังอันตรายจากสถานการณ์ภัยทางธรรมชาติ โดยให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด และขอความร่วมมือให้ตรวจเช็คสภาพรถ เครื่องยนต์ สภาพอากาศและเส้นทางก่อนออกเดินทาง เติมน้ำมันให้เพียงพอต่อการเดินทาง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจร หรือ แจ้งอุบัติเหตุ ขอความช่วยเหลือรถเสีย ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ที่ สายด่วน บก.จร. 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง และสำหรับผู้ที่เดินทาง ในพื้นที่ต่างจังหวัด สามารถติดต่อสายด่วน ตำรวจทางหลวง 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline