svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แดง-ธัญญา" แจงเหตุหนัง "นาคี" เลื่อนฉาย ส่อแววถ่ายซ่อม

04 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนหน้านี้ด้าน"อ๊อฟ"พงษ์พัฒน์ ผู้กำกับนาคีเวอร์ชั่นภาพยนตร์เคยให้สัมภาษณ์่ว่าจะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้เดือนสิงหาคม ทว่าล่าสุดได้ยินมาแว่วๆ ว่าอาจจะเลื่อนฉายออกไปก่อน ล่าสุด "บันเทิง คมชัดลึก" ได้พบ "แดง" ธัญญาจึงต้องขอถามไถ่ได้ความว่า


"ใช่มันเลื่อนออกไป ถ้าเข้าใจว่าเป็นเดือนสิงหาคมคือเลื่อนแล้ว ที่เลื่อนเนื่องจากซีจีไม่สมบูรณ์ซีจียังต้องมีการพัฒนาอีกหน่อย ถามว่าจะไปเป็นเมื่อไหร่ก็น่าจะเดือนตุลาคมนะ ด้วยคนที่ทำซีจีเขาอยากทำให้ละเอียด งานนี้มันโชว์ฝีมือเขา เขาอยากทำแล้วคนด่าไม่ได้ ฉันต้องได้เครดิตด้วย  เต็มที่และให้มันสมบูรณ์ เราบอกว่าโอเคเราเลื่อนให้ แต่ต้องทำอกกมาให้ดีนะ  เหมือนกับว่าด้วยความที่เป็นมือของคนไทยด้วย ตอนแรกเราจะเอามือเมืองนอก แต่ด้วยความเป็นไทยของพญานาค เราว่าคนไทยน่าจะเข้าใจมากกว่า คนต่างชาติอาจจะไม่รู้รายละเอียดเกร็ดเรื่องของฟัน แล้วต้องมาอธิบายกันเยอะ ต้องไปสื่อสารกันอีก เอาคนไทยเนี่ยล่ะ แล้วเราอาจจะต้องบินไป เรากลับมาคิดดีๆ ว่าพื้นฐานของความเป็นไทยก็ต้องเป็นคนไทยดีกว่า"


"แดง-ธัญญา" แจงเหตุหนัง "นาคี" เลื่อนฉาย ส่อแววถ่ายซ่อม

เมื่อกลับมาเป็นคนไทยทำช่วยเซฟคอร์สการทำซีจีลงไปมากน้อยขนาดไหน



"จริงๆมันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะว่าเรายังไม่ได้ตีค่าซีจีเลยนะ เราแค่ประสานเข้าไปที่ประเทศเกาหลี ว่าเขาสนใจจะทำไหม แต่ว่ามันเป็นการสื่อสารกันที่ค่อนข้างยากนะ มันเลยแบบว่าคนไทยเนี่ยล่ะ แล้วคนที่ทำคือคนที่ทำนาคีเวอร์ชั่นละคร น่าจะเข้าใจ แต่ว่ามันแค่เปลี่ยนละเอียด มันต้องละเอียดขึ้น พอเป็นหนัง"



พอเลื่อนออกไปอย่างนี้ "คุณประวิทย์"ว่าอย่างไรบ้าง



"แกไม่ว่าอะไรเลยนะ (ยิ้ม) ตามไตล์นายใจดี คือแล้วแต่อ๊อฟแดงเลย รู้สึกว่ามันดี นายเชื่อแบบนั้น เชื่อมือและเชื่อในความคิด"




เมื่อมีการขยับออกไป ในส่วนของนักแสดงได้มีมาถามไถ่อะไรบ้างไหม



"มีคนมาถามนะว่าเมืิ่อไหร่ ของดีก็ต้องอดใจรอ (ยิ้ม) เอาจริงนะ คือนาคีต้องเสร็จเดือนนี้แล้ว แต่มันต้องมีเวลาทำการตลาด เราเพิ่งมีโอกาสดูคัทสุดท้าย แต่กำลังคิดว่าจะซ้อมคัทนึง คัทเดียวแต่ว่ามันเสียเงินเยอะ เราอยากได้เป็นที่ตัวเรา กำลังคิดว่าจะต้องดูงบว่ามันพร้อมขนาดไหน ว่าจะรีชูทได้ไหม ตอนนี้เรากำลังคำนวณตัวเงินอยู่ แล้วถ้าทำเราถ่ายทำแค่วันเดียว และใช้แต้ว(ณฐพร เตมีรักษ์) แค่คนเดียว มันเป็นนาทีสำคัญ เราอยากให้มันสมบูรณ์จริงๆ อาทิตย์หน้าเราจะคุยเรื่องการตลาดแล้ว มันต้องดำเนินต่อไป เราต้องบอกก่อนว่านาคีอันนีั้มันไม่ใช่แบบละครนะ แนวมันไม่ใช่ หนังมันคือหนัง ซึ่งจะเป็นอีกรสชาตนึง การเล่าเรื่องมันก็ต้องมาจากมุมของผู้กำกับคือเป็นรายเซ็นของพี่อ๊อฟนั่นเอง ไปดูมุมของพี่อ๊อฟที่จะเล่านาคีในปัจจุบันที่ไม่ใช่อดีตแล้วในเวลานี้"

"แดง-ธัญญา" แจงเหตุหนัง "นาคี" เลื่อนฉาย ส่อแววถ่ายซ่อม




กับละครเรื่อง "กรงกรรม"แววๆมาว่าช่องอยากให้ออนปีนี้



"ไม่นะ ไม่ทัน ละครเรื่องนี้ยาวกว่าปกติ (40 ตอนเลยใช่ไหม)37 ตอน ซึ่งตอนแรกจะลากไป 40 ตอน เราไม่อยากลากยืดไป อยากให้เรื่องเข้มข้น เนื้อเรื่องมันมาได้แค่นี้ สนุกแล้ว เราไม่เอาน้ำเยอะ เพราะบริษัทเราจะตัดออกเยอะ จะเข้มจริงๆ"



เคยได้คุยกับคุณสมรักษ์ถึงขั้นเอ่ยปากชม"เบลล่า"ราณีในเรื่องของการแสดง



"เราได้ส่งตอนหนึ่งให้พี่สมรักษ์ดู ลูกสาวเราเป็นคนตัดต่อ เบื้องต้นพี่สมรักษ์ก็ชอบ เนื่ิองจากพี่สมรักษ์ อ่านทั้งหมด แกอินกับละครเรื่องนี้มาก (เน้นเสียง) แกจะไปดูฉากเองมาบอกเองนะว่าฉากแบบนี้มันทำได้ เราบอกเลยว่าเบลล่าเล่นเรื่องนี้ได้เฉียบมาก  ตอนแรกเรายังไม่้้เชื่อเลยว่าเขาจะได้  ด้วยหน้าตาของเขาที่ดูเป็นคุณหนู เราไม่คิดว่าเขาจะมาจัดจ้านอย่างนี้ได้ เขาสู้ตาย (มีเสียน้ำตาไหม)โอ้ว...ว เราขนลุกถึงหัวเลย จริงๆ มันเป็นชีวิตคนนะ มันไม่ใช่พระเอกหรือนางเอกนะ ไม่มีใครเด่นกว่านี้คนนั้น ทุกคนมันมีชีวิตเป็นของตัวเอง"

        

            

ก่อนหน้านี้กำกับให้"นุ่น"วรนุช เป็น ลำยองได้ ครั้งนี้สามารถกำกับให้ "เบลล่า"เป็นผู้หญิงขายตัวได้เช่นกัน



"ตอนนุ่นก็หืดขึ้นคอเหมือนกัน ไม่ได้คือซ่อมเหมือนกันนะ บางครั้งเรายังรู้สึกว่ามันไม่หลุดไป แต่พอเขาอินปั๊บ  เขาไปเลยนะ  ไปไกลกว่าที่เราคิดไว้เยอะ (แปลว่าใช้เทคนิคนี้กับเบลล่าเหมือนกัน)ก็คนละแบบนะ การบิ้วตัวละครคล้ายๆกัน โอ้โห้เล่นเป็นโสเภณีอ่ะนะ มันไม่ได้ใกล้เคียงกับตัวเขา แต่เบล เราไปเป็นตัวละครนะ "


กับการถ่ายทำราบรื่นดีไหม  เพราะอย่่างใหม่ เจริญปุระต้องเดินทางไปทัวร์คอนเสิร์ตเมืองนอกด้วย



"อันนั้นเขาบอกเราก่อนที่เขาจะรับ เราเองก็รับได้  แล้วเราเองบินไปรับปริญญาลูกชาย(ไรเฟล)ที่อังกฤษด้วย ช่วงนั้นเราบ่อยทั้งเดือนเลยว่าใครอยากไปทำอะไรทำเลย เหมือนเป็นการพักครึ่ง ไปพักกินข้าวกินน้ำกันก่่อน ซึ่งเราถ่ายทำกันแล้ว"

logoline