svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยัน !! ข่าวลวง ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ถูกยิงตาย

03 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - แตกตื่นกันทั้งประเทศ!! หลังสำนักข่าวแห่งหนึ่งเผยแพร่ข่าวระบุ ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ผู้นำภารกิจช่วยทีมหมูป่า ถูกคนร้ายกระหน่ำยิงเสียชีวิต บ่ายวันนี้ ด้านเพจปชส.พะเยา ยันแค่ข่าวลวง

เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ (3 ส.ค.) เพจเฟซบุ๊ค สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา ออกประกาศด่วน ยืนยันว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ไม่ได้ถูกยิงเสียชีวิต ตามที่มีสำนักข่าวแห่งหนึ่ง รวมถึงเพจ ที่มีการนำเสนอข่าวว่าบ่ายวันนี้ ระบุว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ถูกคนร้ายใช้อาวุธขนาด 9 มม. ยิงเสียชีวิตในรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ทะเบียน กร 7445 เชียงราย โดยมีภาพนอนเสียชีวิตอยู่ถนนและมีผู้คลุมร่างไว้ สร้างความปั่นป่วนวุ่ยวายให้ประชาชนชาวพะเยาเป็นอย่างมาก


ยัน !! ข่าวลวง ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ถูกยิงตาย




ยัน !! ข่าวลวง ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ถูกยิงตาย




โดยข้อความระบุ เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา ว่า "ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อโซเชียล ดังกล่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา ขอยืนยันว่า เป็นข่าวลวง อย่าหลงเชื่อ และให้หยุดแชร์ ส่งต่อ" ซึ่งสอดคล้องกับที่ ป้องกันจังหวัดพะเยา ออกมายืนยันและตอบโต้ข่าวว่า "ยืนยันครับ ผมนายสมเกียรติ แสงแก้ว ป้องกันจังหวัดพะเยา ได้มารายงานข่าวที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เวลา 16.24 น ของวันที่ 3 สิงหาคม 2561 ท่านปลอดภัยดีครับ ท่านพึ่งกลับจากการปฏิบัติราชการในพื้นที่ อ.เชียงม่วนครับ" ซึ่งทางป้องกันจังหวัดพะเยา ได้มีการยืนยันโดยการถ่ายรูปคู่กับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาด้วย


ยัน !! ข่าวลวง ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ถูกยิงตาย




โดยข้อเท็จจริงคือ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานั้น ทางนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา มีภารกิจได้ เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 ที่ เทศบาลตำบลเชียงม่วน อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ซึ่งต่อมาก็ได้เดินทางกลับมายังศาลากลางจังหวัดพะเยา และจวนผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ดังกล่าว ซึ่งไม่ได้เกิดเหตุการณ์ตามที่เพจ และสำนักข่าวดังกล่าวนำเสนอแต่อย่างใด


ยัน !! ข่าวลวง ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ถูกยิงตาย




ทั้งนี้หลายฝ่ายยังไม่ทราบเจตนาของสำนักข่าว และเพจดังกล่าวว่า มีการเผยแพร่ข่าวในลักษณะนี้นั้น ต้องการอะไร เพราะข่าวดังกล่าวไม่ได้เป็นความจริง แต่อย่างใด ซึ่งเมื่อมีการเผยแพร่ข่าวออกไป มีทั้งคนหลายคนหลงเชื่อ และไม่เชื่อ รวมถึงมีการต่อว่า สำนักข่าว และเพจดังกล่าวว่า ทำแบบนี้เพื่อต้องการอะไร และไม่เป็นการสมควร เพราะข่าวไม่ได้เป็นความจริงตามที่นำเสนอ


logoline