svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม แถลงโต้!!! โชว์หลักฐานคำสารภาพแม่ชี รับจ้างป่วนหาเงินเรียนปริญญาโท

03 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิมแถลงเดือด!!! แถลงโต้กลับ พระวินยาธิการ ร้องสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โชว์หลักฐานเด็ด!!! เปิดคำสารภาพแม่ชี รับจ้างป่วน หาเงินเพื่อไปเรียนปริญญาโท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ก.ค. 61 ที่วัดเขาสุกิม ต.พลอยแหวน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี พระอธิการทองพูน นะทยาลุโก เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม พร้อมด้วย พระครูปลัดเตชิน ชิตะเตชิน เจ้าอาวาสวัดแหลมสเด็จ สาขาวัดเขาสุกิม เลขาเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม นำคณะสงฆ์ นายอำนวย มีครองพูล ไวยาวัชกร นำเอกสารและหลักฐานสำคัญ มาร่วมแถลงข่าวชี้แจง กรณีที่ถูก นายปรเมษฐ เนติธรรมรักษ์ ประธานชมรมเนติธรรมรักษ์ พร้อมกับ พระครูธรรมธร หรือ พระปู พระวินยาธิการ อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี เข้ายื่นเอกสารหลักฐานต่อสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อเอาผิด กล่าวหาว่า พระอธิการทองพูน นะทยาลุโก เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม นำมวลชนมาปิดล้อม ขับไล่ออกจากกุฏิ และถูกทำร้ายร่างกาย ทำให้ไม่สามารถเข้าไปจำวัดในช่วงเข้าพรรษาได้


และยังกล่าวอ้างว่า ได้รับร้องเรียนแม่ชี คมคาย คุ้มพันธ์ ที่เคยปฏิบัติธรรมในวัดแห่งหนึ่ง พร้อมกับพระอธิการทองพูน เมื่อปี 2544 ระหว่างเข้าห้องนอน พระอธิการทองพูนได้ปีนกำแพงห้องเข้ามาหา ก่อนใช้กำลัง บังคับร่วมหลับนอน จนมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวต่อเนื่องถึงปลายปี 2546 ซึ่งจากที่ได้มีข่าวดังกล่าว เผยแพร่ออกไป ส่งผลทำให้ ชื่อเสียงของ วัดเขาสุกิม และ ตัวของ พระอธิการทองพูน นะทยาลุโก เจ้าอาวาส เกิดความเสื่อมเสียศรัทธาอย่างมาก


ในวันนี้ จึงมีคณะสงฆ์จากวัดใกล้เคียง และใน จ.จันทบุรี ตลอดจนชาวบ้าน และคณะลูกศิษย์ที่ศรัทธา มาร่วมให้ให้กำลังใจ และร่วมรับฟังการแถลงชี้แจงในครั้งนี้จำนวนมาก


พระอธิการทองพูน นะทยาลุโก เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ชี้ชัดต่อหน้าสื่อมวลชน ตลอดจนญาติโยม ที่มาร่วมรับฟังการแถลงในวันนี้ว่า เรื่องที่ถูก พระครูธรรมธร หรือ พระปู พระวินยาธิการ ร้องเรียนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อเอาผิด โดยในทุกข้อกล่าวหาทั้งหมด ไม่เป็นความจริง พร้อมกับนำหลักฐานเป็นเอกสารชี้แจงจาก พระธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี ฝ่ายธรรมยุติ ที่ได้แสดงรายละเอียดว่าได้มีการ พิจารณาสอบสวน เรื่องที่ เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ถูกร้องเรียนในข้อหาต่างๆนั้น ไม่เป็นความจริง ที่รู้จักกับ แม่ชี คมคาย คุ้มพันธ์ เนื่องจากเข้ามาตีสนิท เพื่อขอหยิบยืมเงินไปใช้ในการเรียนต่อปริญญาโท แต่หลายครั้งบ่อยเข้า


จึงปฏิเสธไป ซึ่งอาจทำให้ แม่ชี เกิดความไม่พอใจ


ภายหลังต่อมา ทราบว่า แม่ชี คมคาย ยังได้เดินทางไปพำนักปฏิบัติธรรมที่วัดอื่นอีกหลายแห่ง แต่ละหลายแห่ง จะไปสร้างพฤติกรรมเช่นเดิม คือ ตีสนิทกับพระชั้นผู้ใหญ่และขอหยิบยืมเงิน เมื่อไม่ได้จะกุเรื่อง สร้างความปั่นป่วนในวัดนั้นๆ สร้างความเอือมระอาให้กับแวดวงพระสงฆ์


พระอธิการทองพูน นะทยาลุโก เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม กล่าวอีกว่า โดยเฉพาะในเรื่อง การใช้กำลังบังคับมีสัมพันธ์กับ แม่ชี คมคาย คุ้มพันธ์ นั้นมีข้อมูลเป็นเท็จ ซึ่งประเด็นนี้ พระครูธรรมธร หรือ พระปู เคยนำเรื่องร้องเรียนกับ เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี สำนักงานพุทธศาสนา จ.จันทบุรี และอีกหลายหน่วยงาน ต่อมาได้มีการแต่งคณะกรรมการสอบสวน และพบว่าไม่มีข้อมูลความผิดตามที่ถูก พระครูธรรมธร หรือ พระปู ร้องเรียน


ขณะที่ พระครูปลัดเตชิน ชิตะเตชิน เจ้าอาวาสวัดแหลมเสด็จ สาขาวัดเขาสุกิม เลขาเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ได้นำเอกสาร หลักฐานชิ้นสำคัญ ที่ทำให้เชื่อได้ว่า การนำเรื่องร้องเรียนเจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ครั้งนี้ เป็นเท็จ โดยเอกสารดังกล่าว เป็นบันทึกคำรับสารภาพของ แม่ชี คมคาย คุ้มพันธ์ ที่เปิดปากยอมรับต่อหน้า พระอธิการ ธงพนม อิริยาโน เจ้าอาวาสวัดป่ารัตนธรรมมาราม บ้านห้วยม่วง ต.โนนจาน อ.บัวลอย จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2559 โดยมีใจความสำคัญว่า หลังจากที่ พระญาณวิลาศ เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม มรณภาพ ได้มีการแต่งตั้ง พระประสิทธิ์ อตุลธัมโม เป็นรักษาการเจ้าอาวาส ในช่วงเวลาดังกล่าว เกิดปัญหาในการบริหารจัดการวัด ทางคณะสงฆ์และกรรมการ จึงได้มีมติ แต่งตั้ง พระอาจารย์ทองพูน นะทยาลุโก สมัยนั้นเป็นเจ้าอาวาสวัดพุเตยวนาราม จ.เพชรบูรณ์ มารับตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม ซึ่งทำให้เกิดปัญหาพิพาท กับบุคคลบางกลุ่มที่สูญเสียผลประโยชน์ภายในวัด และไม่ประสงค์ดีต่อทาง พระอาจารย์ทองพูน จึงได้ว่าจ้างให้ แม่ชี คมคาย คุ้มพันธ์ เข้ามาอยู่ที่วัดเขาสุกิม และปลุกปั่นกุเรื่อง เพื่อสร้างความเสียหาย ต่อ พระอธิการทองพูน นะทยาลุโก เจ้าอาวาสวัดเขาสุกิม


พระครูปลัดเตชิน ชิตะเตชิน เจ้าอาวาสวัดแหลมเสด็จ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า โดยประเด็นปัญหาที่ถูกร้องเรียน ก็เป็นปัญหาเดิม และเหมือนในทุกครั้งที่ผ่านมาทั้งหมด เชื่อว่าเกิดจาก ทางวัดเขาสุกิม ตัวเจ้าอาวาส ตลอดจนคณะกรรมการวัด มีพิพาทขัดแย้งกับ พระครูธรรมธร หรือ พระปู ในเรื่องที่ มติคณะสงฆ์จังหวัด เคยมีคำสั่งให้ พระครูธรรมธร หรือ พระปู มีความผิดถึง ปราชิก ในข้อหา ยักยอกเงิน วัดเขาสุกิม เนื่องจากมีประจักษ์พยานหลักฐานที่ชัดเจน แต่จน ณ ขณะนี้ พระครูธรรมธร หรือ พระปู ยังไม่ยอมสึกให้ขาดจากความเป็นพระ และในตำแหน่ง " พระวินยาธิการ" ที่ พระครูธรรมธร หรือ พระปู อ้างใช้ในการเข้าร้องเรียนต่อสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการแอบอ้าง เนื่องจาก พระครูธรรมธร หรือ พระปู ได้รับการแต่งตั้งให้ได้รับตำแหน่ง" พระวินยาธิการ" ในสมัยที่ พระญาณวิลาศ สิริปุญโญ ดำรงตำแหน่ง เจ้าอาวาส วัดเขาสุกิม องค์ก่อน เมื่อสิ้น พระญาณวิลาศ สิริปุญโญ ที่มรณภาพไปเมื่อปี 2558 ทำให้ตำแหน่ง " พระวินยาธิการ " พระครูธรรมธร หรือ พระปู หมดวาระลงไปด้วยเช่นกัน
















logoline