svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ครอบครัวเหยื่อ MH370 ประท้วงรายงานสรุปมาเลย์

03 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวและญาติของเหยื่อชาวจีนในอุบัติเหตุเครื่องบิน MH370 ออกมาประท้วงรายงานสรุปของทางการมาเลเซียที่เพิ่งเผยแพร่เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ โดยมองว่ามีช่องโหว่และมีหลายคำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบ

แม้ทางการมาเลเซียออกมาแถลงและเผยแพร่รายงานสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่้ MH370 ตั้งแต่วันจันทร์ แต่ฟูอัดชารูจี หัวหน้าฝ่ายอุบัติเหตุและผู้อำนวยการด้านการจัดการวิกฤตของสายการบินเพิ่งเดินทางมายังกรุงปักกิ่งเพื่อชี้แจ้งกับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตชาวจีนราว 100 คนในวันนี้


ผลสรุปจากรายงานซึ่งจัดทำโดยทีมงานจากนานาชาติ 19 คน ตอกย้ำจุดยืนของทางการมาเลเซียที่เชื่อว่า เครื่องบินจงเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงเส้นทาง และบินต่อไปอีก7 ชั่วโมงหลังตัดขาดการติดต่อไป อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เครื่องบินหายไปจะไม่สามารถสรุปได้ ตราบใดที่ยังไม่พบกล่องดำและชิ้นส่วนสำคัญของเครื่อง

ครอบครัวเหยื่อ MH370 ประท้วงรายงานสรุปมาเลย์



ปรากฎว่า ญาติของเหยื่อหลายคนพากันชูป้ายประท้วงสายการบินและตะโกนเรียกร้องให้กลับมาดำเนินการค้นหาต่ออีกครั้ง ขณะที่บางคนยังต้องการให้รัฐบาลจีนเพิ่มแรงกดดันไปยังรัฐบาลมาเลเซียให้มากกว่านี้ด้วย


เจียง ฮุย ผู้สูญเสียคุณแม่จากเที่ยวบินมรณะกล่าวว่า ข้อสรุปของรายงานดังกล่าวยังไม่เพียงพอ โดยเฉพาะรายละเอียดของข้อมูลต่างๆ รวมถึงวิธีการและเครื่องมือที่มาเลเซียนำมาใช้ ส่วนเหวิน ว่านเฉิง ที่สูญเสียลูกชายและหลานชายไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ต้องการให้รัฐบาลมาเลเซียแต่งตั้งคณะทำงานชุดใหม่ขึ้นมาสืบหาร่องรอยและข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ครอบครัวเหยื่อ MH370 ประท้วงรายงานสรุปมาเลย์


logoline