svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิป) "พระวิระชัย" นำเณรทีมหมูป่า พร้อมขรก.ตำรวจ ขอขมา-อธิษฐานจิตหน้าถ้ำหลวงฯ

03 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปต็มด้านล่าง) เมื่อเวลา12.30น.วันที่3สิงหาคม 2561 บริเวณหน้าถ้ำขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย พระวิระชัย ภัททะวีโร (พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.) พร้อมด้วย พระมหาเถระชั้นผู้ใหญ่ พระเทพโมลี วัดศิรินทราวาส ,พระราชวรเมธาจารย์ วัดโบสถ์ ,พระราชธีรสารมุนี วัดพระศรีมหาธาตุฃ และ พระภิกษุนวกะ ที่เป็นข้าราชการตำรวจที่เคยมาปฎิบัติหน้าที่ในภารกิจ13หมูป่า พร้อมด้วย

พระครูประยุต เจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา อำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ได้นำเณรทีมหมูป่า 12รูป เพื่อมาทำพิธีขอขมา และอธิษฐานจิตหลังจากนั้น พระวิระชัย ได้จุดธูปเทียนบูชาหน้าบริเวณถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนพร้อมเครื่องสักการะหลังจากนั้นได้เริ่มสวดพระปริตรพร้อมกับพระภิกษุ สามเณรทีมหมูป่า และพ่อแม่ทีมประชาชนในพื้นที่ที่เข้ามาร่วมพิธีเป็นเวลา2ชั่วโมง ก่อนที่จะนำพระ-เณรทีมหมูป่า กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยปกป้องดูแลให้มีชีวิตรอดปลอดภัย


(คลิป) "พระวิระชัย" นำเณรทีมหมูป่า พร้อมขรก.ตำรวจ ขอขมา-อธิษฐานจิตหน้าถ้ำหลวงฯ




พระวิระชัย กล่าวกับพระเณรทีมหมูป่าว่า การอยู่ในถ้ำถึง9วัน และได้นั่งสมาธิถือเป็นการปฎิธรรม และได้บุญใหญ่ ที่ช่วยอุทิศส่วนกุศลให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งทุกคนรอดมาได้ เพราะฝึกสมาธิในถ้ำ เมื่อรอดออกมาแล้วขอให้ปฎิบัติธรรมต่อ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ยกตัวอย่างหลวงพี่ชีวิตพลิกผันเพราะฝึกสมาธิ อยากให้ทั้งพระ และเณรทีมหมูป่า เมื่อลาสิกขาบทแล้ว ให้กลับไปฝึกสมาธิที่บ้านต่อจะได้เรียนเก่งๆ ใครอยากเป็นอะไรก็ขอให้สมปราถนา เป็นเยาวชนที่เก่ง เป็นผู่ใหญ่ที่ดีในอนาคต เพราะเชื่อว่าการฝึกสมาธิจะช่วยให้มีสติปัญญา เล่นฟุตบอบก็จะประสบผลสำเร็จ ขอให้ทุกคนได้เล่นกีฬา ได้เรียน และฝึกสมาธิไปควบคู่กัน


หลังจากนั้น พระวิระชัย จะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่วัดป่าภูทับเบิก อำเภอหล่มเก่าจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป


(คลิป) "พระวิระชัย" นำเณรทีมหมูป่า พร้อมขรก.ตำรวจ ขอขมา-อธิษฐานจิตหน้าถ้ำหลวงฯ

ชมอีกคลิป

logoline