svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับ! แหล่งรับซื้อน้ำมันเครื่องบินเถื่อน!!!

02 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง และเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ บน.21 เข้าจู่โจมบริเวณแหล่งรับซื้อน้ำมันเครื่องบินเถื่อนที่บ้านเลขที่ 149 หมู่ที่ 6 ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี หลังรับแจ้งว่าเป็นสถานที่แอบลักลอบรับซื้อขายน้ำมันเครื่องบิน JP -8

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ต.อ.ทวี กิติวิริยกุล ผกก.สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.ท.ศิริพงษ์ สุดา สว.สส.สภ.เมืองอุบล นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมือง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารอากาศ บน 21 ประกอบด้วย นอ.พฐา แก่นทับทิม รอง ผบ.บน 21 รอ.วรุจน์ โสวิชัย ผบ.ร้อย สารวัตรทหารอากาศ บน 21 ร่วมกัน เข้าจู่โจมบริเวณแหล่งรับซื้อน้ำมันเครื่องบิน เถื่อน ที่บ้านเลขที่ 149 หมู่ที่ 6 ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี หลังรับแจ้งว่าเป็นสถานที่แอบลักลอบรับซื้อขายน้ำมันเครื่องบิน JP -8 เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าวพบว่ามีแกลลลอนในการบรรจุน้ำมันเป็นจำนวนมาก พร้อมเข้าจับกุมตัว นางสาวปวีณา ศุภสุข อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 4 ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี นายประวิทย์ สายงาม อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ที่ 6 ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และนาย รัตนพงษ์ เชิดชู อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 13 ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลาง แกลลอน บรรจุน้ำมันอากาศยาน JP -8 จำนวน 2 แกลลอน แกลลอนเปล่า 77 แกลลอน รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน บท 2954 อุบลราชธานี แกลลอนบรรจุน้ำมันเปล่า 19 ใบ

จับ! แหล่งรับซื้อน้ำมันเครื่องบินเถื่อน!!!

จับ! แหล่งรับซื้อน้ำมันเครื่องบินเถื่อน!!!

จากการสอบสวนเบื้องต้นนางสาวปวีณา ศุภสุข อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับซื้อนำมัน JP -8 ซึ่งเป็นน้ำมันที่ใช้เติม เฮลิคอปเตอร์ จากทหารอากาศที่นำมาขายให้ในราคาแกลลอนละ 400 -500 บาท ซึ่ง 1 แกลลอนมี 30 ลิตร แล้วนำมาขายให้กับบรรดาลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรถบรรทุก สิบล้อ ที่นำไปใช้ผสมกับน้ำมันดีเซล 1 แกลลอนก็จะขายในราคาแกลลอนละ 600 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ สังขะวรรณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับ! แหล่งรับซื้อน้ำมันเครื่องบินเถื่อน!!!

จับ! แหล่งรับซื้อน้ำมันเครื่องบินเถื่อน!!!

logoline