svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จนท.กฟผ.พบกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม-รีสอร์ท ชี้แจงทำความเข้าใจถึงสถานการณ์

02 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่กฟผ.พบกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท ชี้แจงทำความเข้าใจถึงสถานการณ์ หลังเขื่อนเพิ่มการระบายน้ำ 34 ล้าน ลบ.ม./วัน เพิ่มขึ้นจากวานนี้ (1 ส.ค.) 3 ล้าน ลบ.ม./วัน ส่วนสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ทต.ทองภูมิ เริ่มเอ่อล้นแล้ว

            จากสถานการณ์ดังกล่าวล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา ปริมาณน้ำในลำน้ำแควน้อย ได้เอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณ ลานกีฬาและสนามเด็กของเทศบาลตำบลทองผาภูมิ แต่ปริมาณยังไม่สูงมากนัก ซึ่งนายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีบาลตำบลทองผาภูมิ ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เขื่อนวชิราลงกรณ มาร่วมสังเกตการณ์ เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ไม่ได้มีความวิตกกังวลแต่อย่างใด เนื่องจากทุกคนถือว่าเป็นเรื่องปกติ เมื่ออ่างเก็บน้ำมีปริมาณน้ำมาก ต้องมีการระบายน้ำออกจากเขื่อนเป็นเรื่องธรรมดา และทุกคนต่างมีประสบการณ์ดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง และไม่เคยเกิดเหตุการณ์ที่ร้ายๆมาก่อน

จนท.กฟผ.พบกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม-รีสอร์ท ชี้แจงทำความเข้าใจถึงสถานการณ์



             ทั้งนี้นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้รับแจ้งจากประชาชนว่า น้ำแม่น้ำแควน้อยได้เอ่อล้นเข้าท่วมสวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ที่อยู่ติดกับแม่น้ำแควน้อย หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางมาตรวจสอบ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตเขื่อนวชิราลงกรณ มาร่วมตรวจสอบ และชี้แจงสาเหตุให้ตนและประชาชนได้ทราบ

             ซึ่งก็ได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ว่า เป็นการระบายน้ำตามปกติที่ กฟผ.ได้แจ้งเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว เพราะอ่างเก็บน้ำมีปริมาณน้ำไหลเข้าทุกๆวันๆละกว่า 100 ล้าน ลบม.โดยเมื่อวานนี้ (1 ส.ค.)ระบายน้ำอยู่ที่ 31 ล้าน ลบ.ม.แต่มาในวันนี้ กฟผ.ได้ระบายน้ำเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 34 ล้าน ลบ.ม.มากกว่าเมื่อวาน 3 ล้าน ลบ.ม. ซึ่งทุกคนก็เข้าใจสถานการณ์ทุกอย่างเป็นอย่างดี

จนท.กฟผ.พบกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม-รีสอร์ท ชี้แจงทำความเข้าใจถึงสถานการณ์


             สำหรับการระบายน้ำครั้งนี้ในส่วนของเขตเทศบาลไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางเทศบาลได้มีการวางแผนขุดลอกท่อระบายน้ำทั้งหมดเอาไว้แล้ว ส่วนกรณีที่มีข่าวออกมาว่าเขื่อนไม่สามารถรองรับน้ำได้อีกเพราะมีปัญหา ตรงนี้ตนในฐานะนายกเทศมนตรี และเป็นคนในพื้นที่ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมาเทศบาลก็ได้ประสานและติดตามสถานการณของเขื่อนร่วมกับเจ้าหน้าที่มาตลอดทุกปีตั้งแต่มีการสร้างเขื่อนมา ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกและไปหลงเชื่อกับข่าวลือดังกล่าว

จนท.กฟผ.พบกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม-รีสอร์ท ชี้แจงทำความเข้าใจถึงสถานการณ์

 
            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันเวลาประมาณ 11.00 น.ที่ผ่านมา นายศราวุธ ธนศิลปวิทยา ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ (ปฏิบัติการ) นายไพรัตน์ ทับประเสริฐ ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา สำนักงานชลประทานที่ 13 นายบุญทรง ปิตานนชัยท์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสำรวจ (ช.อสร) สำนักงานกลาง กฟผ. พร้อมผู้ปฏิบัติงานแผนกเดินเครื่องเขื่อนวชิราลงกรณ

จนท.กฟผ.พบกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม-รีสอร์ท ชี้แจงทำความเข้าใจถึงสถานการณ์


             เดินทางไปพบกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท รวมทั้งแพพัก แพล่อง กว่า 30 ราย ที่บูติค ราฟท์  รีสอร์ท ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เพื่อจัดการประชุมชี้แจงสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ

            รวมทั้งตอบข้อซักถามของกลุ่มผู้ประกอบการ ที่มีความกังวลใจ และสงสัย พร้อมทั้งได้แนะนำขั้นตอนการปฏิบัติหากเกิดเหตุการณ์น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมทรัพย์ ซึ่งผู้ประกอบการทุกราย ต่างก็เข้าใจเพราะเคยมีประสบการณ์ดังกล่าวมาเมื่อหลายปีก่อน

logoline