svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

'ปนัดดา' โต้โกงค่าตัวนักแสดง ลั่นมีแค่ชื่อแต่ไม่มีส่วนร่วมตัดสินใจใดๆ ในบริษัท 

02 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นัด" ปนัดดา เรืองวุฒิ โต้โกงค่าตัวนักแสดง ลั่นมีแค่ชื่อแต่ไม่มีส่วนร่วมตัดสินใจใดๆ ในบริษัท หลังที่ก่อนหน้านี้เคยเคลียร์ประเด็นดราม่าเรื่องโกงค่าตัวนักแสดง ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวนายทุนจับมือ ผกก. พร้อมผู้จัดการฯ นักแสดงซีรีส์วาย "Our last Day รักสุดใจ นายแฟนเด็ก" หอบหลักฐานโร่แจ้งความเอาผิด

ค่ายสวมรอยแอบอ้างสร้างซีรีส์ Y จ่อออนฯ ช่อง one ล่าสุดได้เจอ"นัด" ปนัดดา เรืองวุฒิในงานแถลงข่าว "1-8-18JKN Mega Showcase: DiamondBlue" ที่ โชว์ดีซี ได้ถามถึงกรณีที่เรามีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทเดบิวท์ จำกัด ได้ความว่า

'ปนัดดา' โต้โกงค่าตัวนักแสดง  ลั่นมีแค่ชื่อแต่ไม่มีส่วนร่วมตัดสินใจใดๆ ในบริษัท 

"ต้องท้าวความมาไกลมากคือว่าด้วยความที่นัดเป็นเพื่อนกับหนึ่งในคณะกรรมการตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย เราก็จดทะเบียนบริษัทกันขึ้นมามีหุ้นส่วนทั้งหมด 3 คน ซึ่งบริษัทนี้เปิดตัวมา 8-9 ปีแล้ว นัดก็มีชื่อเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนด้วย แต่ว่าส่วนใหญ่แล้ว เวลาที่เขาดำเนินการอะไรทั้ง2คนจะเป็นที่ดำเนินการ จัดการไม่ว่าจะทำเรื่องงานอะไรก็แล้วแต่ เพราะฉะนั้นพอถึงเวลา ถ้าเกิดว่ามีงานอีเว้นท์หรืองานอะไรที่จะต้องใช้ชื่อเรา เราก็จะกลายเป็นหนังหน้าไฟ (แต่ว่าจริงๆแล้วเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องของซีรีส์)เหมือนจับพลัดจับพลูมากกว่าคือว่าเรามีชื่ออยู่ในบริษัท เพราะฉะนั้นพอถึงเวลาที่เขาไปดำเนินการอะไรมาก็แล้วแต่ ด้วยความที่เราเป็นเพื่อนกันมานาน เพราะฉะนั้นเราก็เกิดจากความไว้ใจที่อยู่บริษัทมาถึงตอนนี้

(ที่มีส่วนในบริษัทคือเป็นแค่ชื่ออย่างเดียว)ใช่มีชื่ออยู่ในบริษัทแล้วก็เวลาที่เขาดำเนินการก็คือจะเป็นทั้ง2คนที่คอยดำเนินการ จัดการทำงานอะไรก็แล้วแต่ ถามว่าเราไม่เกี่ยวข้องอะไรกับซีรีส์ คือถ้าเกี่ยวก็คือเกี่ยวในเรื่องที่มีชื่อของเราอยู่ในบริษัท (แต่ไม่ได้ดำเนินการ)ใช่ เรามารู้ในช่วงที่เขาดำเนินการไปแล้ว ช่วงที่มีปัญหาแล้ว อย่างตอนที่เอาอย่างนี้ดีกว่า เราไม่พูดถึงก่อนหน้านี้แล้วกันนะคะ เอาเรื่องล่าสุดที่มันเกิดขึ้นก็แล้วกัน พอเราได้มารู้อีกทีหนึ่ง คือเราได้มีบทเรียนตอนก่อนหน้านี้มาอยู่แล้ว แต่ว่ามันมีเรื่องของความเกี่ยวข้อง ต่อเนื่องกับการที่ว่าเขาน่าจะไปรับงานเอาไว้ก่อนแล้ว น่าจะไปรับงานเอาไว้ต่อเนื่อง เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วเนี่ย ทั้งสองคนจะเป็นคนที่ดำเนินการ เราไม่ค่อยได้รับทราบอะไร ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลยถ้ามันจะมีเรื่องการฟ้องร้อง เรื่องคดีความ นัดไม่น่าจะพูดอะไรได้มากไม่ว่าจะเป็นทั้งทางคู่กรณีทั้งสองฝ่าย เขาน่าจะมีการดำเนินการเตรียมการอะไรของเขากันอยู่ ซึ่งเราพูดไม่ได้ทั้งสองฝั่งเลยเพราะเราไม่ได้รับรู้ของทั้งฝ่ายไหนเลย มารู้แค่ตอนที่ว่ามีปัญหาแล้ว"

'ปนัดดา' โต้โกงค่าตัวนักแสดง  ลั่นมีแค่ชื่อแต่ไม่มีส่วนร่วมตัดสินใจใดๆ ในบริษัท 

เมื่อถามต่อได้มีการพูดคุยกับเพื่อนหรือไม่ เพราะดูเหมือนเรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียง ซึ่งนักร้องสาวแจงว่า

"เราอาจจะไม่ได้เป็นคนโด่งดังดีเด่นมากในวงการบันเทิงแต่ว่าเราก็อยู่มานานแล้ว เราก็ไม่อยากให้สิ่งที่เราทำมา แฟนคลับที่เขาชื่มชมในตัวเรา มองเราไปในทางที่ไม่ดี เราก็พยายามจะถามเขาว่าเขาจะปกป้องชื่อเสียงอะไรตรงนี้ให้เราได้บ้าง สิ่งที่เขาทำได้ตอนนี้คือพยายามจะแก้ปัญหาในวิธีของเขา ถามว่าหลังจากนี้จะถอนชื่อตัวเองจากบริษัทเลยไหม คือเราถอนตัวจากการเป็นกรรมการแล้ว เพราะถึงเราอยู่เป็นกรรมการ เราก็ไม่ได้ตัดสินใจอะไร ไม่ได้มีส่วนไปรับรู้อะไรกับเขาเลยเพราะว่าไม่เคยมีการประชุมกันว่าจะดำเนินการอะไรยังไงแต่สุดท้ายเราก็ต้องประชุมกันอย่างจริงจังทั้ง 3 คนว่าสุดท้ายแล้วจะจัดการตรงนี้ยังไงบ้าง จะว่าไปผู้เสียหายไม่ใช่แค่คนนอกบริษัทแล้ว นัดไม่อยากให้คนภายนอกเข้าใจผิด ไม่มีใครอยากให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ทุกคนอยากจะทำงานให้เสร็จลุล่วง แต่พอเกิดปัญหาขึ้นแล้วคุณก็ควรจะมีวิธีบริหารจัดการว่าจะทำยังไงบ้างให้ทุกคนได้รับผลเสียน้อยที่สุด (จะไปคุยปัญหากับเพื่อนไหม)ยังพยายามที่จะให้กำลังใจเขาอยู่นะคะในการที่เขากำลังแก้ปัญหา ด้วยความเราคบกันมานานถึงแม้เรื่องการงานเราไม่ได้รับรู้ว่าเขาทำอะไรมายังไง แต่พอมีปัญหาขึ้นมาแบบนี้เราก็ต้องดูเจตนาของเขาด้วย เพราะสุดท้ายเราก็มีชื่อหนึ่งในนั้น (จะยื่นคำขาดว่าเป็นงานสุดท้ายที่เราจะมีส่วนร่วมมั้ย)เท่าที่คุยกันแล้ว เขาพยายามแก้ปัญหาและรีบเคลียร์ปัญหาทุกอย่างให้มันจบ เราค่อยมาคุยกันว่าจะทำยังไงกับจุดยืนของนัดที่มันคาราคาซังอยู่ในบริษัท"

'ปนัดดา' โต้โกงค่าตัวนักแสดง  ลั่นมีแค่ชื่อแต่ไม่มีส่วนร่วมตัดสินใจใดๆ ในบริษัท 

เมื่อถามต่อว่าได้รับข้อมูลการฟ้องร้องหรือหมายเรียกของศาลหรือยัง ซึ่งนักร้องสาวแจงว่า

"ตอนนี้ยังนะ คือเราไม่ได้รับรู้ตั้งแต่แรก ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับรู้ (บริษัทจะปิดตัวลง หรือจะมีโปรเจ็กต์อะไรอีก)นั่นสินะ มีมั้ย มีค้างอยู่บ้างมั้ยนะ เอาเป็นว่าขอให้แก้ปัญหาแค่ที่มันผ่านๆมาให้มันเสร็จก่อน พอแก้ปัญหาตรงนี้เสร็จปุ๊บ เราหวังว่าเขาก็จะเคลียร์ชื่อของเขาและเราก็จะได้เคลียร์ชื่อของเรา เคลียร์ทั้งชื่อ เคลียร์ทั้งความรู้สึก ที่ผ่านมานัดอยู่มาด้วยความเป็นเพื่อนและไว้ใจ เราเหมือนเป็นหนังหน้าไฟ อยู่ข้างหน้า เราก็พยายามแล้วว่าให้ดีๆนะ ตอนนี้ก็มีปรึกษาทนายอยู่เหมือนกันเราก็ต้องคิดว่าสิ่งที่เราควรจะทำที่ดีกับเราที่สุดมันคืออะไร เราคิดในองค์รวมมาจนถึงป่านนี้แต่ถ้าองค์รวมมันไม่แข็งแรงพอหรือเกิดปัญหาขึ้น เราก็ต้องคิดแก้ปัญหาของตัวเองเอาไว้ด้วย

(เรื่องเงินที่ต้องเคลียร์ เขาได้ปรึกษาเรามั้ยว่าจะเคลียร์ยังไง เพราะแต่ละฝ่ายรอคอมเฟิร์มว่าจะจ่ายเมื่อไหร่)เท่าที่ทราบเขาพยายามจะแก้ปัญหาอยู่ พยายามจะหาเงินแก้ปัญหา ทราบเท่านั้นจริงๆ (จะให้เพื่อนมาชี้แจงมั้ยว่าจะดำเนินการยังไง)ตอนแรกเขาบอกเขาจะมานะคะ ตอนแรกเขาบอกจะแถลงอยู่ แต่เขายังไม่ได้พูดอะไรออกมา ตอนนั้นนัดพยายามจะบอกเขาว่าอย่างน้อยซัพพอร์ตเรานิดนึง แต่ว่าการที่เขาไม่ออกมาชี้แจงเขาอาจจะกำลังดำเนินการอยู่" ปนัดดา กล่าวปิดท้าย

logoline