svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กระทบหนัก!!! ตีเส้นขาวแดงแถว "ลานย่าโม" ยาวเกินควร!!! หวั่น นทท.หนีหมด เพราะไม่มีที่จอดรถ

01 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ประกอบการค้าละแวกลานย่าโม โคราช เจอผลกระทบตีเส้นขาวแดง " ห้ามจอดรถยนต์ " เป็๋นระยะทางยาวเกินควร นักท่องเที่ยว ประชาชนไม่มีที่จอดรถยนต์ จี้หอการค้าเร่งช่วยด่วน มิเช่นนั้นโคราชจะเป็นเมืองร้าง


ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) นครราชสีมา เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม นายชัชวาล  วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายกิตติพงษ์  พงษ์สุรเวช สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) นครราชสีมา เขต อ.เมือง เดินทางมาพบผู้ประกอบการค้าในละแวกย่านใจกลางเมือง เพื่อรับข้อร้องเรียนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง นครราชสีมา
ได้กำหนดจุดจอดรถยนต์ โดยตีเส้นขาวแดง เครื่องหมายจราจร " ห้ามจอดรถ " ที่บริเวณถนนราชดำเนิน ตั้งแต่สี่แยกถนนจอมสุรางค์ยาตร์ถึงทางแยกอนุสรณ์สถานวีรกรรมท้าวสุรนารี เป็นระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้สักการะท้าวสุนารีและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อขายสินค้าไม่มีที่จอดรถยนต์
ส่วนสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ได้กำหนดเป็นจุดจอดรถยนต์ชั่วคราว วันปกติรถยนต์ของข้าราชการและประชาชนที่มาทำธุรกรรมก็จอดรถยนต์เต็มพื้นที่และวันหยุดก็มีตลาดประชารัฐและมีการจัดกิจกรรมต่างๆเป็นประจำ ทำให้พื้นที่ไม่เพียงพอ ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจที่ประสบสภาวะเศรษฐกิจซบเซา ที่ผ่านมาห้างร้านในตัวเมือง ติดป้ายขาย-เซ้งและให้เช่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บ่งบอกถึงปัญหาที่ภาครัฐต้องให้ความสำคัญและหาทาแ้ปัญหาโดยเร็ว มิเช่นนั้นตัวเมืองโคราชจะเป็นเมืองร้างอย่างแน่นอน


กระทบหนัก!!! ตีเส้นขาวแดงแถว "ลานย่าโม" ยาวเกินควร!!! หวั่น นทท.หนีหมด เพราะไม่มีที่จอดรถ




นายกิตติพงษ์ ฯ ส.อบจ.นครราชสีมา ฯ ในฐานะรองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาและเป็นผู้รับข้อร้องเรียน เปิดเผยว่า ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบงานจราจร ระบุเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อนในการทาสีขาวแดงที่ริมทางเดินเท้า ยินดีคืนที่จอดรถยนต์ให้สู่สภาพเดิม โดยเจ้าหน้าที่สำนักช่างเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา จะแก้ปัญหาทาสีขาวในเร็วๆนี้ แต่ช่วงเวลาเร่งด่วนยังต้องบังคับใช้กฎหมายจราจร ห้ามจอดรถยนต์ชั่วคราว เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรคับคั่ง

ส่วนด้านหน้าลานย่าโม การทาสีขาวเหลืองและนำแผงเหล็กมาวางกั้นห้ามจอดรถยนต์ชั่วคราว ทำให้ภูมิทัศน์ไม่เด่นสง่า จากการสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ต้องการให้รถยนต์มาจอดเต็มอยู่หน้าลานย่าโม ซึ่งเป็นการบดบังทัศนียภาพสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง หอการค้า ฯ มิได้นิ่งนอนใจ อยู่ระหว่างนัดพูดคุยหาทางออกร่วมกัน เพื่อให้วิน-วินกันทุกฝ่าย 




กระทบหนัก!!! ตีเส้นขาวแดงแถว "ลานย่าโม" ยาวเกินควร!!! หวั่น นทท.หนีหมด เพราะไม่มีที่จอดรถ

logoline