svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กองปราบ" บุกค้นคดีเงินทอนวัด 10 จุดทั่วประเทศ

01 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้บุกเข้าค้นบ้านเป้าหมายคดีเงินทอดวัด ในพื้นที่ จ.นครปฐม และบางจังหวัดที่ติดกับชายแดน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ฯ กำลังทำการตรวจค้นและทำบันทึกการจับกุมอยู่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำตัวบุคคลเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับคดีเงินทอนวัดมาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม ในช่วงสายของวันนี้ (1ส.ค.2561)

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และกองบังคับการปราบปราม (บก.ป. ) ได้เข้าจับกุมคดีเงินทอนวัด ประกอบไปด้วยพระชั้นผู้ใหญ่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ บก.ป.ได้สืบสวนขยายผล พร้อมรวบรวมหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 10 ราย ประกอบไปด้วย


1. นายพนม ศรศิลป์ กทม./ผอ.พศ.
2. นายแก้ว ชิดตะขม นครปฐมผอ.พศ.จ.สมุทรสงคราม
3. นางสาวประนอม คงพิกุล รอง ผอ.พศ./ผอ.พศ.จ.สมุทรปราการ
4. นายณรงค์เดช ชัยเนตร ขอนแก่น/ ผอ.พศ.จ.สิงห์บุรี
5. นายชยพล พงษ์สีดา อุบลราชธานี/รองผอ.พศ.
6. นายวสวัสดิ์ กิตติธีระสิทธิ์ นครปฐม/ผอ.ส่วนบรูณะพัฒนาวัด
7. นายบุญเลิศ โสภา นนทบุรี/ผอ.พศ.จ.ลำปาง
8. นายพัฒนา สุอำมาตย์มนตรี นครปฐม/พศ.จ.นครปฐม
9. นางพรเพ็ญ กิติธรางกูร สมุทรสาคร/นักวิชาการศาสนา
10. นายเจษฎา วงศ์เฆม ธุรกิจส่วนตัว/รับเหมา


"กองปราบ" บุกค้นคดีเงินทอนวัด 10 จุดทั่วประเทศ




อย่างไรก็ตาม การเข้าตรวจค้นและจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นทั้งหมด 10 จุด ทั่วประเทศ โดยการเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่สำนักพุทธนั้น เป็นการเข้าจับกุมตามหมายจับใหม่ และหมายจับค้างเก่า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวเข้ามาสอบสวนที่บก.ป. ต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะการเข้าบุกค้นบ้านของนายพนม ศรศิลป์ ย่านพุทธมณฑลสาย 4 นั้น เบื้องต้นทราบว่า ทางนายพนม ไม่ยอมให้สื่อมวลชนเข้าไปภายใน พื้นที่บริเวณบ้าน


"กองปราบ" บุกค้นคดีเงินทอนวัด 10 จุดทั่วประเทศ

logoline