svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เครื่องบินตกในเม็กซิโก 101 ชีวิตรอดตาย

01 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครื่องบินโดยสารสายการบิน แอโรเม็กซิโก ประสบเหตุตก หลังทะยานขึ้นจากท่าอากาศยานดูรังโก ทางตอนเหนือเม็กซิโก เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (04.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) แต่ผู้โดยสาร 97 คนและลูกเรือ 4 คน รอดชีวิต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 80 คน บางคนอาการหนัก

เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารตกในเม็กซิโก หลังกัปตันนำเครื่องขึ้นบินได้ไม่นาน ล่าสุด ทางการเม็กซิโก ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ลูกเรือและผู้โดยสารทั้งหมด 101 คนปลอดภัย


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินเอ็มแบรเออร์ 190 ของสายการบินแอโร เม็กซิโก บรรทุกผู้โดยสาร 97 คนและลูกเรือ 4 คนตกที่สนามบินดูรังโก ทางตอนใต้ของประเทศ เมื่อวันอังคาร (31ก.ค.)


เครื่องบินตกในเม็กซิโก 101 ชีวิตรอดตาย


รายงานข่าวระบุว่า เที่ยวบินนี้ เดินทางจากสนามบินนานาชาติกัวดาลูเปเพื่อไปยังเม็กซิโก ซิตี้แต่ประสบเหตุตกลงสู่พื้นหลังจากกัปตันนำเครื่องขึ้นบินได้ 5 นาที แต่ล่าสุด นายโฮเซ ไอซ์ปูโร ผู้ว่าการรัฐดูรังโกแถลงยืนยันว่า ผู้โดยสารพร้อมลูกรือในเที่ยวบินนี้ปลอดภัยทุกคน แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย


เครื่องบินที่ประสบเหตุ เป็นเครื่องบิน Embraer 190 บรรทุกผู้โดยสารได้ 100 คน กำลังเดินทางไปยังเม็กซิโก ซิตี้ เมืองหลวง แต่หลังทะยานขึ้นได้ไม่นาน ก็ลงจอดฉุกเฉิน ห่างจากสนามบิน 10 กิโลเมตร ผู้โดยสารเล่าว่า หลังเครื่องบินทะยานขึ้น ได้ยินเสียงดังสนั่นหนึ่งครั้ง และเครื่องบินก็ตกกระแทกพื้นโดนไม่มีประกาศเตือนใดๆ

logoline