svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นคร" ยันไม่เนรคุณ ปชป. โต้รอรับโบนัสจาก "ทักษิณ"

30 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นคร" ยันไม่เนรคุณ ปชป. แต่รับไม่ได้พรรคสมคบเผด็จการโค่นล้มประชาธิปไตย แจงไม่เคยคุย "ทักษิณ" รับหารือลงเลือกตั้งร่วมเพื่อไทย แต่ยังไม่ตกลง "ผมนึกถึงบุญคุณความดีของ ปชป. ไม่เคยเนรคุณ ตามที่น้องๆกล่าวหาผม แต่ผมไม่เห็นด้วยและประกาศจุดยืนว่าต่อให้ตายจะไม่ยอมก้มหัวรับใช้เผด็จการและไปตายดาบหน้าเพื่อรักษาประชาธิปไตย"

นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พรรคประชาปัตย์ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ถึงกรณีที่แยกตัวออกมาจากพรรคประชาธิปัตย์และโจมตีว่าพรรคสมคบกับเครือข่ายเผด็จการเพื่อล้มประชาธิปไตย จนทำให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หลายคนไม่พอใจ และออกมาตอบโต้พร้อมบอกว่าจะฟ้องกลับ ว่า ตนเกิดจากประชาธิปัตย์ เป็นลูกหม้อประชาธิปัตย์อยู่มาเกือบ 20 ปี ไม่เคยคิดย้ายหรือกระทำใดๆที่กระทบพรรค แต่ที่ต้องลาออกเพราะไม่เห็นด้วยกับการคว่ำบาตรการเลือกตั้ง และรู้ว่าปลายทางการคว่ำบาตรจะเกิดอะไรขึ้นและก็เป็นไปตามนั้นจริงๆ

"นคร" ยันไม่เนรคุณ ปชป. โต้รอรับโบนัสจาก "ทักษิณ"

นายนครกล่าต่อว่าไม่เคยคิดเผาบ้าน แต่สิ่งที่ต้องขอกราบเรียนความในใจ พรรคคือผีเสื้อ แต่พรรคการเมืองใด ไปสมคบคิดเพื่อสกัดกั้นระบอบประชาธิปไตย ไปวางแผนกับเครือข่ายระบอบเผด็จการ พรรคนั้นสมควรที่จะขอโทษประชาชนหรือไม่ ตนต้องยึดในหลักการหลายคนอาจกล่าวหาว่าตนทรยศต่อพรรค แต่ที่เหนือมากกว่าพรรค คือประชาชนและประชาธิปไตย ที่เราต้องซื่อสัตย์ซื่อตรง ตนจะไม่ทรยศต่อประชาชน

ส่วนที่มีผู้กล่าวหาว่าเขาทำแบบนี้เพื่อรับโบนัสจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายนครกล่าวว่า " พูดตรงๆ ตั้งแต่ลาออกมายังไม่เคยคุยกับทักษิณ และประกาศว่าหากทักษิณยังยืนหยัดเพื่อประชาธิปไตย เราก็มาร่วมอุดมการณ์กัน แต่หากทักษิณไปเชียร์เผด็จการ เอานายกคนนอก เชียร์ประยุทธ์ (จันทร์โอชา) ผมก็คือศัตรูกับคุณทักษิณ ผมไม่เคยสนใจต่อตำแหน่งใดๆ"

"นคร" ยันไม่เนรคุณ ปชป. โต้รอรับโบนัสจาก "ทักษิณ"

เมื่อถามว่าเลือกครั้งหน้าเข้าเพื่อไทยหรือไม่ นายนครยอมรับว่ามีการคุยกัน แต่ยังไม่ตกลงกัน 100% และมีอีกหลายพรรคเสนอให้ตนไปเป็นเลขาพรรค บางพรรคเสนอผลประโยชน์ บางพรรคเสนอทั้งเงินทั้งตำแหน่งว่าเป็นรัฐบาลแน่นอน แต่ตนแบ่งฝ่ายชัดเจนว่าฝ่ายหนึ่งคือ ประชาธิปไตยใครก็ได้ อีกฝ่ายคือเผด็จการ พอตนพูดทหารก็เคยไปคุกคามตน

logoline