svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เคาะแล้ว !! พรรคสุเทพ ดัน 'เอนก' หัวหน้าพรรค

18 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

18 ก.ค.61 - ความคืบหน้าเกี่ยวกับการตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. เป็นผู้ร่วมก่อตั้งด้วย ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา ล่าสุดได้รวบรวม "ผู้ร่วมก่อตั้ง" ได้ครบ 500 คนตามเป้าที่ทางพรรคตั้งไว้แล้ว โดยทั้ง 500 คนนี้จะร่วมกันบริจาคเงินให้พรรคคนละ 5 หมื่นบาท ซึ่งจะทำให้พรรคมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นที่ 25 ล้านบาท


ทางพรรคจึงได้เตรียมขออนุญาต กกต.เพื่อจัดการประชุมเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดแรกในวันที่ 5 สิงหาคม นี้ โดยวางไว้ว่าคณะกรรมการบริหารชุดนี้จะเป็นชุดชั่วคราว จำนวน 9 คน และหลังจาก คสช.ปลดล็อคให้พรรคการเมือง จะมีการไปรณรงค์หาสมาชิกจากทั่วประเทศ จากนั้นจะมีการเลือกคณะกรรมการบริหารชุดจริงอีกครั้ง



อย่างไรก็ตามในส่วนของหัวหน้าพรรคนั้น แหล่งข่าวเปิดเผยว่า หลังจากทางพรรคปรึกษาหารือกันแล้ว สรุปว่าจะเลือกคนที่จะเป็นหัวหน้าพรรคตัวจริงไปเลย ซึ่งก็คือ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์



สำหรับการดำเนินการต่างๆของพรรคในตอนนี้ เนื่องจากยังติดล็อกคำสั่ง คสช.อยู่ จึงไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก โดยทางพรรคก็ใช้วิธีจัดกิจกรรมย่อยในแต่ละพื้นที่ไปเรื่อยๆ เช่นเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายเอนก ก็ได้เดินสายไปที่ จ.นครราชสีมา เพื่อร่วมเวทีปาฐกถาพิเศษและมุมมองของผู้คร่ำหวอดในวงการ เรื่องเศรษฐกิจหลังเลือกตั้ง โคราชรุ่งเรืองหรือร่วง พลิกวิกฤติเป็นโอกาสให้ความหวังของชาวชุมชน โดยมีอดีตแกนนำ กปปส.สาขานครราชสีมา เครือข่ายกลุ่มเสื้อเหลือง และประชาชนในพื้นที่มาร่วมประมาณ 300 คน


เคาะแล้ว !! พรรคสุเทพ ดัน 'เอนก' หัวหน้าพรรค

logoline