svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" บอก "ครู" เป็นหนี้มีเกียรติ เผยตัวเองก็เคยมี แนะทยอยใช้ไป

18 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เตือน สื่อ ระวัง เสนอข่าว "ทีมหมูป่า" หวั่น กระแสบวกกลายเป็นลบ บอก "ครูร้องพักหนี้" เป็นหนี้มีเกียรติ น่าภูมิใจ แขวะ เอาไปใช้เองจะบอกไม่รู้ได้อย่างไร ขอให้ทยอยใช้ไป

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.61 เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวตอนหนึ่งระหว่างปาฐกถาหัวข้อ"มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน เพื่อสุขภาพคนไทย" ภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดงานประชุมวิชาการและมหกรรมการแสดงผลงาน 100 ปี การสาธารณสุขไทย "เพื่อประชาชนสุขภาพดี 100 ปี แห่งการพัฒนา" และงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติครั้งที่ 15 ว่า


พรุ่งนี้จะเดินทางไปประเทศภูฏานสองวัน เป็นไปตามคำเชิญ ซึ่งช่วงนี้มีงานเยอะหลายคนเชิญเราไป หลายคนก็มาหาเราอันนั้นคือศักยภาพของประเทศไทยในทุกๆด้านแม้กระทั่งการช่วยเหลือชีวิตทีมหมูป่า ก็เป็นที่รับรู้กันทั่วโลกขอให้ระมัดระวังการเขียนข่าวจะเขียนเสนอข่าวหรือสัมภาษณ์อะไรออกไปมันจะทำให้สิ่งที่เป็นภาพบวกอยู่ กลับมาลบอีกหรือเปล่ายังไม่รู้ ต้องคำนึงถึงตรงนี้เสมออะไรที่ทำดีและแก้ปัญหาได้แล้วมันก็ต้องจบ และต้องเป็นบทเรียนของเราในวันข้างหน้า แม้กระทั่งเรื่องทัวร์ต่างๆ รัฐบาลก็พยายามขับเคลื่อน แต่ทุกอย่างก็แก้ไขด้วยตัวคนเดียวไม่ได้โดยรัฐ มันเกี่ยวข้องกับหลายส่วน ฉะนั้น การทำงานทุกอย่างประกอบด้วยรัฐ ประชาชน เอกชนและภาคธุรกิจต่างๆ รัฐบาลมีหน้าที่อำนวยความสะดวกกฎหมาย ออกหลักเกณฑ์กติกาให้ข้าราชการปฏิบัติตามระเบียบวินัยต่อการทำงาน แค่นี้จบถ้าทุกคนรู้หน้าที่ตัวเองก็จะเดินหน้า ไปสู่การแก้ปัญหาที่ยั่งยืน


"บิ๊กตู่" บอก "ครู" เป็นหนี้มีเกียรติ เผยตัวเองก็เคยมี แนะทยอยใช้ไป




พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในตอนท้ายว่าขอบคุณในโอกาส 100 ปีสาธารณสุขไทยตนคงไม่อยู่ถึง 100 ปีข้างหน้า แต่ยุทธศาสตร์ 20 ปี คนรุ่นหลังยังอยู่ได้ วันนี้คงไม่มีปฏิญญาเมืองทอง มันทำไม่ได้ จะมีได้อย่างไร การเป็นหนี้เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ มีเกียรติและหนี้ก็ไม่ได้มีใครเอาไปใช้ตัวเองเอาไปใช้เองจะมาบอกว่าไม่รู้เรื่องไม่ได้ ขอให้ทยอยใช้หนี้ไปรัฐบาลก็ดูแลอยู่แล้ว


"ทุกคนเคยมีหนี้ทั้งสิ้น ผมก็เคยมี ทุกคนไม่เท่ากันอยู่แล้ว แต่ถ้าเราพัฒนาตัวเองก็จะสามารถชนะอุปสรรคต่างๆไปได้" นานกฯ กล่าว

logoline