svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ชี้ ประเทศกำลังเปลี่ยนแปลงสู่ประชาธิปไตยสากล

13 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" กล่าวผ่านรายการศาสตร์พระราชา เตือน คนไทยต้องช่วยกัน ชี้ ประเทศกำลังเปลี่ยนแปลงสู่ "ประชาธิปไตยสากล-ปฏิรูป-ยุทธศาสตร์ชาติ" หวัง ดูแลทุกคน ย้ำ ไม่ได้ทำการเมือง

13 ก.ค.61- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ตอนหนึ่งว่า เรื่องสำคัญอีกประการหนึ่งคืออยากจะเตือนทุกคน ทุกคนต้องช่วยกันในขณะนี้ประเทศไทยกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงไม่ว่าจะไปสู่เรื่องการเตรียมการเป็นประชาธิปไตยสากล ไม่ว่าจะเรื่องของการปฏิรูปประเทศไม่ว่าจะเรื่องของการปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์ชาติ ทั้ง 6 ยุทธศาสตร์ เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องไปสู่วิสัยทัศน์ คือความมั่นคง มั่งคั่งอย่างยั่งยืน ทุกคนกรุณาทำความเข้าใจในเรื่องเหล่านี้หลายมาตรการที่ออกไปในขณะนี้ได้ดูแลทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกฝ่ายมากน้อยตามความสามารถของรัฐบาลที่มีอยู่ ไม่ใช่หว่านไปทั่วคงไม่ใช่แบบนั้น


"วันนี้รัฐบาลไม่ได้ทำการเมือง ทำเพื่อประชาชนทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกฝ่ายเพราะฉะนั้นทุกคนต้องไปเรียนรู้ด้วยตัวเอง ใครรู้อะไรมาใหม่ๆ ก็บอกเพื่อนชักจูงเพื่อนมารวมกลุ่มกัน มาปรึกษาหารือกัน ให้คำแนะนำซึ่งกันและกัน" นายกฯ กล่าว

logoline