svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" แถลงขอบคุณทุกภาคส่วน ช่วย 13 หมูป่าสำเร็จ

11 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. เวลา 11.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่ชาติ แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยขอบคุณความร่วมมือทุกภาคส่วนในการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี ออกจากถ้ำหลวง -ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายว่า


ประชาชนชาวไทยที่รักทุกคน นับตั้งแต่วันที่ 23มิถุนายน ที่นักฟุตบอล และผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย รวม 13 คน ได้ประสบอันตรายติดอยู่ภายในวนอุทธยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย รัฐบาลได้รวบรวมสรรพกำลังเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังสามารถ ด้วยการบูรณาการความช่วยเหลือจากทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนชาวไทย และชาวต่างประเทศ ที่ได้ร่วมมือกันเสียสละ อดทน ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มความสามารถด้วยสติปัญญาและความกล้าหาญ ประกอบกับกำลังใจจากทุกทั่วมุมโลก ทุกชาติศาสนาที่ส่งมายังประเทศไทย จนบัดนี้ ภารกิจการค้นหาและกู้ภัยได้สำเร็จลุล่วงลงแล้ว รวมทั้งสิ้นช้เวลา 17 วัน ส่งผลให้ ผู้ประสบภัย ทั้ง 13 คน และหน่วยกู้ภัยประสบความสำเร็จออกจากถ้ำวนอุทธยานถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย


นายกฯ กล่าวว่า ในยามที่ประชาชนประสบทุกข์ภัย เราได้รับพระเมตตาและพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ทรงติดตามข่าวสารการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด และพระราชทานความช่วยเหลือต่างๆตลอดจนพระราชทาน ขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตลอดเวลา นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ต่อปวงชนชาวไทย ขอจงทรงพระเจริญ


"พี่น้องที่เคารพ ผมในนามรัฐบาลไทย ต้องขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งในความเสียสละ และความมุมานะ ในการปฏิบัติงานของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ทุกองค์กร ประชาชน จิตอาสา และสื่อมวลชน ทั้งไทยและต่างประเทศที่สนับสนุน ทั้งองค์ความรู้ กำลังคน เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆตลอดจนกำลังใจและไมตรีจิตจากมิตรประเทศทั่วโลก จนทำให้ภารกิจนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นบทเรียนครั้งสำคัญให้พวกเราได้เรียนรู้ว่า แม้ภารกิจจะยากลำบากและมีอุปสรรคกีดขวางมากมายเพียงใด หากเรามีสติมีความมุ่งมั่น มีความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจกันด้วยจิตใจที่บริสุทธ์พร้อมที่จะเสียสละเพื่อส่วนรวม อุปสรรคทุกอย่างจะสามารถคลี่คลายได้"นายกฯกล่าว


"นายกฯ" แถลงขอบคุณทุกภาคส่วน ช่วย 13 หมูป่าสำเร็จ



นายกฯกล่าวว่า แม้วันนี้ภารกิจจะเสร็จสิ้นแล้ว แต่ภาพของความร่ามแรงร่วมใจโดยไม่แบ่งเชื้อชาติ ศาสนาจะยังคงอยู่ต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพของเจ้าหน้าที่ผู้กล้าหาญจ่าเอกสมาน กุนัน อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมแห่งกองทัพเรือ อาสาสมัครผู้สละชีพในการฏิบัติการในครั้งนี้อย่างสมเกียรติ ความเสียสละของจ่าเอกสมานจะเป็นต้นแบบแห่งความกล้าหาญและประทับในจิตใจของพวกเราตลอดไป



"ในโอกาสนี้ ผมขออารธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก อีกทั้งพระบารมีแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดดลบันดาลประทานพรให้คณะเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ตลอดจนชาวต่างประเทศทุกประเทศ ประสบแต่ความสุข ความเจริญ สมบูรณ์พร้อมด้วยกำลังกาย กำลังใจ สติปัญญา และเดินทางกลับสู่มาตุภูมิโดยสวัสดิภาพโดยทั่วกัน"นายกฯ กล่าว

logoline