svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อภิสิทธิ์" นำ "อดีตส.ส.ปชป." อวยพรวันเกิด "สุเทพ"

07 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

7 กรกฎาคม 2561 - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชาชาติไทย (รปช.) และ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย พร้อมครอบครัว จัดงานทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ปีที่ 69 ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ ย่านปากเกร็ด โดยมีนักการเมืองและนักเคลื่อนไหวเข้าร่วมงานทำบุญ และร่วมแสดงความยินดีกับนายสุเทพอย่างคับคั่ง


โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำอดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ   นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช, นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช, นายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร, นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู แกนนำปชป.ภาคเหนือ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตส.ส.กทม., นายอิสสระ สมชัย อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ, น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เข้าร่วมแสดงความยินดี ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ได้นำกระเช้าต้นไม้มงคลมามอบให้กับนายสุเทพ พร้อมคำอวยพรที่ว่า "ขอให้มีพลังทำสิ่งดีๆ ให้บ้านเมือง"

"อภิสิทธิ์" นำ "อดีตส.ส.ปชป." อวยพรวันเกิด "สุเทพ"

ทั้งนี้บรรยากาศระหว่างนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพนั้นเป็นไปอย่างชื่นมื่น แม้ก่อนหน้านั้นจะมีข่าววิจารณ์ว่าพรรคประชาชาติไทยจะพรรคการเมืองที่แย่งอดีต ส.ส.ไปจากพรรคประชาธิปัตย์ โดยบทสนทนายระหว่างแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ และ แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชาชาติไทย ที่มอบกระเช้าต้นไม้ เป็นในเชิงหยอกล้อและเรียกเสียงหัวเราะ โดยนายสุเทพเป็นผู้เริ่มกล่าวขึ้นก่อนว่า "วันนี้ผมไม่ได้มาดูดใคร" ส่วนนายอภิสิทธิ์ ตอบกลับว่า "เขาว่าท่านจะดูดผม" ซึ่งนายสุเทพ กล่าวต่อว่า "ถามสมบัติดู" พร้อมกับไปยื่นมือไปโอบไหลนายสมบัติ ยะสินธุ์ อดีต ส.ส.แม่ฮ่องสอน พรรคประชาธิปัตย์ ที่ยืนอยู่ข้างๆ พร้อมกล่าวกับนายสมบัติ ว่า "จะมาไหม ผมจะรับคุณเป็นกรณีพิเศษ หากหัวหน้าให้ออกจากพรรค" ทำให้นายอภิสิทธิ์กล่าวขึ้นว่า "ขอทำรายชื่อก่อนแล้วจะส่งบัญชีให้" 

"อภิสิทธิ์" นำ "อดีตส.ส.ปชป." อวยพรวันเกิด "สุเทพ"

 
  
 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าภายหลังทำบุญเลี้ยงเพลพระแล้วเสร็จ นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ทางการเมือง โดยยืนยันว่าพรรคพลังประชาชาติไทยจะไม่ใช้พลังดูดใคร แต่จะสร้างนักการเมืองรุ่นใหม่เอง ส่วนการย้ายพรรคของอดีต ส.ส. นั้นถือเป็นเรื่องปกติ เพราะคนที่ตัดสินใจย้ายพรรคเป็นไปตามความคิดของแต่ละบุคคลและอยู่ที่จุดยืน ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยให้ข่าวถึงกรณีที่พรรคของรัฐบาลใช้อิทธิพลดึงอดีต ส.ส.เพื่อไทยให้ย้ายพรรคนั้น ตนมองว่าอาจเป็นเพียงการปรักปรำรัฐบาลทั้งนี้เรื่องดังกล่าวต้องรอพิสูจน์



"อภิสิทธิ์" นำ "อดีตส.ส.ปชป." อวยพรวันเกิด "สุเทพ"



สำหรับท่าทีของพรรครวมพลังประชาชาติไทยที่จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกฯ ต่อ นั้น แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชาชาติไทย กล่าวว่า ต้องการเห็นอนาคตการเมืองเป็นไปในทิศทางที่ดี โดยไม่ยึดติดที่ตัวบุคคล ทั้งนี้ตนยึดแนวทางปฏิรูปทุกๆ ด้าน และที่ผ่านมารัฐบาลสามารถทำเรื่องปฏิรูปได้และใกล้สำเร็จแล้วคือ ปฏิรูปตำรวจ  ส่วนหลังจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะลงเล่นการเมืองหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นเรื่องของพล.อ.ประยุทธ์ และประชาชนทั้งประเทศ ขณะที่ประเด็นการปลดล็อคการเมืองเพื่อให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมนั้น ตนเข้าใจถึงสถานการณ์ของ คสช. ที่ต้องรักษาบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อย ดังนั้นหลังจากที่คสช. ปลดล็อคให้พรรคทำกิจกรรมได้แล้ว จึงจะเริ่มหาสมาชิกพรรค จนถึงขณะนี้ตนยังเชื่อมั่นในประชาชน แม้จะมีข้อจำกัดอยู่บ้าง แต่เมื่อถึงเวลาประชาชนจะตัดสินใจได้



เมื่อถามว่าวันคล้ายวันเกิดพล.อ.ประยุทธ์ส่งคำอวยพรมาหรือไม่ นายสุเทพ ปฏฺิเสธทันที และระบุุว่าตนไม่ได้ติดต่อกับพล.อ.ประยุทธ์. 


"อภิสิทธิ์" นำ "อดีตส.ส.ปชป." อวยพรวันเกิด "สุเทพ"

logoline