svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มสามมิตร โต้เด็กแม้วไม่ได้ใช้พลังดูด ส.ส.

01 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มสามมิตรโต้ลูกน้องนายทักษิณ ไม่ได้ใช้เงินดูดอดีต ส.ส.เพื่อไทย โว "นายกฯ ประยุทธ์" คือคนที่ใช่และโดนใจคนยากจน หนุนนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีต่ออีก 4 ปี

นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขานุการ "กลุ่มสามมิตร" ชี้ ทางกลุ่มไม่ใช่พรรคการเมืองจึงทำกิจกรรมได้ ระบุชัดพรรคเพื่อไทยไม่อยากเป็นฝ่ายค้าน
ขอขอบคุณภาพ มติชน
ขอขอบคุณภาพ สปริงนิวส์

นายภิรมย์ฯ กล่าวอีกว่าถ้าอยากจะทำให้พี่น้องประชาชนคนธรรมดาลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมมากกว่านี้ ตนจะเสนอให้นายกฯ ประยุทธ์ฯให้ยุบห้องพิเศษ หรือห้อง VIP ภายในโรงพยาบาลของรัฐทุกแห่ง เพราะห้องพิเศษหรือห้อง VIP เวลาคนยากคนจนไปรักษาเป็นผู้ป่วยในไม่มีที่นอนก็ต้องอาศัยนอนตามระเบียงและทางเดินของโรงพยาบาลแน่นไปหมด เพราะประชาชนเหล่านี้ไม่ใช่คนรวยไม่มีที่นอนรักษาตัวเอง แต่ห้องพิเศษหรือห้อง VIP สะดวกสบายมีแอร์ ทีวีดูบอลโลก ตู้เย็น ห้องน้ำห้องสุขาส่วนตัว แต่คนยากจนยุงเยอะนอนสูดกลิ่นเหม็น และผจญอากาศร้อน

กลุ่มสามมิตร โต้เด็กแม้วไม่ได้ใช้พลังดูด ส.ส.



ตรงนี้จะเห็นชัดเจนว่ามีความเหลื่อมล้ำทางสังคม โรงพยาบาลของรัฐใช้เงินภาษีของประชาชนสร้าง นายแพทย์ พยาบาลรัฐก็จ่ายให้ ฉะนั้นถ้าเป็นไปได้ในการแก้ปัญหาให้คนยากคนจนก็อยากให้โอกาสได้รับการดูแลจากโรงพยาบาลก็ควรยุบห้องพิเศษหรือห้อง VIP เสียแล้วให้คนที่เบิกได้ทั้งข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ ทหาร ตำรวจ หรือคนรวยถ้าอยากเข้าห้องพิเศษก็ไปโรงพยาบาลเอกชน ฉะนั้นถ้านายกฯ ประยุทธ์ฯ ทำเรื่องนี้ได้จะได้ใจคนยากจนคนทั้งประเทศ

กลุ่มสามมิตร โต้เด็กแม้วไม่ได้ใช้พลังดูด ส.ส.




นายภิรมย์ฯกล่าวว่า ตอนนี้ถนนทุกสายพูดกันมากว่ากลุ่มสามมิตรมีดีตรงไหนทำไมอดีต ส.ส.อดีต ส.ว.อยากจะเข้ามาร่วมทำงานได้นั้นเป็นเพราะกลุ่มสามมิตรเข้าใจปัญหาและหัวอกประชาชนทุกกลุ่มว่าจะแก้ปัญหาประเทศและประชาชนอย่างไรและเห็นว่านายกฯประยุทธ์ฯ ควรจะต้องอยู่ทำงานไปข้างหน้าอีก 4 ปีเพื่อความต่อเนื่องที่ผ่านมากลุ่มสามมิตรได้ศึกษาแลกเปลี่ยนความคิดมากับหลายกลุ่มและออกเดินสายไปพบกับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะคนยากคนจนในหลายจังหวัดเพื่อรับทราบปัญหา เมื่อตกผลึกแล้วจะนำความคิดที่ดีเสนอไปยังรัฐบาล ซึ่ง 4 ปีที่ผ่านมาบางเรื่องถูกประชาชนแล้วและเราจะเติมเต็มหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ต่างๆ มาหลอมรวมเพื่อให้รัฐบาลคราวหน้าทำต่อไป

ต่อข้อถามถึงจะมีการเปิดตัวและเปิดเผยรายชื่ออดีต ส.ส.และอดีต สว.ที่จะเข้ามาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐอีกเมื่อไหร่ นายภิรมย์ฯตอบว่า ตนยังไม่กล้าบอกฟันธงว่าจะมีเพิ่มหรือลด แต่ขอเวลาให้กลุ่มสามมิตรได้ทำงานก่อนว่า เราทำงานได้แบบไหนแล้วและเขามั่นใจกับพวกเราได้แค่ไหนว่า สามมิตรจะเป็นตัวประสานระหว่างของเขาถึงเรา แล้วถึงรัฐบาล แต่ ณ วันนี้ เราค่อนข้างมั่นใจว่าเราเดินทางถูกทางส่วนอดีต ส.ส.บางพรรคกล่าวหาว่ากลุ่มสามมิตรมี คสช.หนุนหลังสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้นั้น นายภิรมย์ฯ ตอบว่ากลุ่มสามมิตรไม่ใช่พรรคการเมือง เมื่อไม่ใช่พรรคก็ไม่ผิดกฎหมาย คสช. เราทำงานเพื่อแลกเปลี่ยนกับกลุ่มปัญหา กลุ่มก้าวหน้า เราคือกลุ่มสามมิตร ไม่ใช่พรรคทางการเมืองตนถามว่าจะผิดกฏหมายตรงไหน และ ไม่ว่า พลเอกประยุทธ์ฯ หรือพลเอประวิตรฯ หรือ คสช. ตนก็ยังไม่เคยพบไม่ได้คุยกันสักที ขนาดตนเป็นเลขาฯ กลุ่มสามมิตร แต่เห็นว่า คสช. หรือรัฐบาลทำงานถูกใจพวกตน ประชาชนส่วนใหญ่ก็ถูกใจ อดีต ส.ส.และ ส.ว.ก็ถูกใจก็แค่นี้เองไม่เห็นผิดกฏหมายตรงไหนและเราไม่ได้พาดพิงถึงพรรคอื่นที่ตั้งมาก่อนสักคำ เราทำการเมืองสายกลาง สามมิตรผูกทุกมิตร ฉะนั้นอาจจะไปกระทบพรรคอื่นตามที่หัวหน้ากลุ่ม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ บอกแล้วว่าอาจจะไปกระทบกระทั่งพรรคอื่นเรื่องความรู้สึกก็ขอโทษด้วย โดยกลุ่มสามมิตรจะไม่ไปเฉพาะ จ.เลย เท่านั้นกว่าจะเลือกตั้งทั่วไปอีก 7-8 เดือนข้างหน้ากลุ่มสามมิตรจะเดินสายไปทุกจังหวัดทุกภาค"ส่วนที่ถูกโจมตีจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่าไปดูดแล้วเอาเงินมาจากไหนนั้น ผมถามว่าท่านรัฐมนตรีปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข เป็นเจ้าของโรงโม่ เจ้าของบริษัทรับเหมาชั้นหนึ่งกรมทางหลวงปีละหลายพันล้านบ้านบาท เราจะไปดูดเขากี่ล้านเขาถึงจะมา หรือที่มีข่าวว่านายสันติ พร้อมพัฒน์ แกนนำพรรคเพื่อไทยจะมาร่วมกับเราด้วยนั้นจะเอาเงินไปซื้อกลุ่มนายสันติฯ ได้ไหม และยังมีข่าวนายวิรัช รัตนเศษฐ หรือตระกูลรัตนเศรษฐในโคราชก็รู้ว่าท่านยิ่งใหญ่แค่ไหนเรื่องเงินเรื่องทองฉะนั้นอย่าคิดว่าพวกเราจะไปใช้เงินดูดคนนั้นคนนี้ไม่เป็นความจริง การดูดของกลุ่มเราคือ ไปดูดเอาสมอง ดูดความคิดที่จะมาพัฒนาประเทศชาติมากกว่าผมบอกเลยว่า ถ้ามีเงินไปดูดมันต้องดังกว่านี้ถ้าจ่ายคนละ 40-50 ล้าน ตามที่เขากล่าวหา คิดดู ถ้า 100 คน ก็ต้องใช้เงินถึง 5,000 ล้าน จะใช้กี่รถตู้ขนเงินไปจ่ายเขาแล้วจะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายเขา

ทุกวันนี้ ผมเห็นว่าการซิ้อตัวหรือดูด อดีต สส.มันเป็นการเมืองแบบเก่า พวกเราเอาสมองเอานโยบายนำหน้า นี่คือข้อเท็จจริง เราจะไม่เอาทุนนำหน้าพรรคเหมือนการเมืองแบบเก่า ซึ่งโอกาสข้างหน้านายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้ากลุ่มสามมิตรจะนำเสนอว่า เราตกผลึกเรื่องนโยบายแล้ว 1-10 ข้อคืออะไร มันจะเป็นไฮไลท์ของคำว่า สามมิตร ที่จะทำประโยชน์ให้ประชาชนจะเห็นได้ชัดเจนว่า เราไม่ได้ดูดเขามาด้วยความเชื่อมั่นและศรัทธาโดยเฉพาะเท่าที่สอบถามอดีต ส.ส.เพื่อไทยที่มาร่วมงานกันเขาบอกเลยว่าไม่อยากเป็นฝ่ายค้านเพราะโอกาสจะได้ทำงานเพื่อประชาชนจริงๆมีน้อย " นายภิรมย์ฯ กล่าว

logoline