svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ฉีกกฎอาหารจีน กับ "XOHO Chinese Cafe"

29 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ภัตตาคารอาหารจีน" ชื่อนี่สำหรับพี่โน่เองแล้ว บอกเลยว่าจะนึกภาพไปที่ร้านอาหารในแถบถนนเยาวราช ที่ตกแต่งแบบจีนโบว์ด้วยสีแดงเข้าไปเยอะ ๆ นั่งโต๊ะกลม ๆ และเมนูอาหารก็ไม่พ้นพวกเส้น ผัดน้ำมัน อะไรประมาณนั้น และบอกเลยว่าส่วนตัวถึงจะเป็นคนทานเก่ง แต่ก็กลัวอ้วนเหมือนกัน

ซึ่งล่าสุดพี่โน่ ก็เพิ่งได้ไปเปิดโลกใหม่ของภัตตาคารอาหารจีนมา บอกได้คำเดียวว่า เห้ยยยยย...มันฉีกกฎของคำว่า"ภัตตาคารอาหารจีน"ในสมองเราไปทันดี ด้วยสไตล์ร้านที่ดูโมเดิร์น เฉดสีที่ใช้ก็เป็นพวกพาทเทล แต่ก็ยังคงมีสีแดงที่จัดวางไว้อย่างลงตัว ง่าย ๆ คือประเภทที่ชอบบรรยากาศ สไตล์ร้านแบบพี่โน่ ก็ถือว่าดี มีพื้นที่ถ่ายรูป คือลงตัว และที่นั่นก็คือ "XOHO Chinese Cafe"(โซโห ไชนีสค่าเฟ่) ชั้น 7 ศูนย์การเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ นั้นเอง



XOHO Chinese Cafe ที่เอ็ม บี เค นั้นจริงแล้วเปิดให้บริการมากสักพักละ พี่โน่แวะไปแถวนั้นก็เดินผ่านอยู่บ่อย ๆ และตั้งใจแล้วว่าจะแวะมาร้านนี้สักครั้ง ด้วยบรรยากาศและการตกแต่งร้านที่บอกไปว่ามันโดนใจเรา จนได้มีโอกาสไปนั่งเม้ามอยด์กับเพื่อนพอดี ก็ไม่รอช้าจัดเต็มเลยสิครับรออะไร


ฉีกกฎอาหารจีน กับ "XOHO Chinese Cafe"

ฉีกกฎอาหารจีน กับ "XOHO Chinese Cafe"




เมนูอาหารร้านนี้ ก็เป็นสไตล์อาหารจีนตามภัตตาคารเลยครับ ตอนแรกเราก็คิดว่า หน้าตาก็น่าจะออกมาใกล้เคียงกับที่เคยไปทานมาบ้าง แต่ก็ทำให้เราตาโต กับเมนูที่มาเสิร์ฟบนโต๊ะจนต้องรีบหยิบกล้องมาเก็บภาพไว้ก่อนที่เพื่อนเราจะยัดอาหารเข้าปากด้วยความหิว


พวกเราสั่งอาหารมาหลายอย่างมาก แบบพวกหิวโหยแล้วก็สั่ง ๆ ตามอัธยาศัยของแต่ละคน มีทั้ง ขนมจีบกุ้ง, ข้าวผัดโซโห , ข้าวผัดราดหน้าซีฟู้ด, บะหมี่เป็ด, ซุปปูเสฉวน BBQ Combo2 และปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มอย่าง ชาดำผลไม้


คราวนี้ก็ถึงเวลาที่จะรับประทานเหล่าอาหารที่ตั้งใจสั่งกันแล้วครับ ถามว่าเป็นไงบ้าง "อิ่ม อร่อย แหกกฎ" พูดคำนี้ให้เลยสำหรับเมนูต่าง ๆ ด้วยรสชาติอาหารที่เป็นกลิ่นอายอาหารจีน ซึ่งทานง่ายถูกปากคนชอบอาหารจีน และคนที่ไม่คุ้นชินก็ทานได้อย่างมันปากแน่นอน แม้จะต้องใช้น้ำมันเป็นองค์ประกอบ แต่เมื่ออาหารเข้าปากเราแทบจะไม่รู้สึกถึงน้ำมันจนทำให้รู้สึกว่าเมนูถัดไปจะเอียนได้เลย กลับยิ่งอยากจะลองชิมเมนูถัดไปเสียด้วยซ้ำ


ข้าวผัดราดหน้าซีฟู้ด คือเมนูแรกที่พี่โน่ ลองชิมด้วยไอความร้อนที่ระเหยออกมาจากเมนูทำให้ พี่โน่เลือกที่จะตักมันเข้าปาก ในอาหารจะเห็นเหล่าส่วนผสมอย่างชัดเจนชิ้นพอคำ พอใส่ปากแล้วบรรจงเคี้ยวกลิ่นของไข่ที่ผัดคลุกผสมกับข้าวทำให้ลงตัว และน้ำซุปที่ราดหน้าข้าวทำให้เราสัมผัสถึงซุปหูฉลาม พอเราลองถามเจ้าของร้านเข้าก็บอกว่า น้ำที่ราดหน้า เป็นสูตรเดียวกับเมนูฉลามน้ำแดงนั่นเอง ยังไม่พอซีฟู้ดก็คือซีฟู้ด เพราะทั้งหอยเชลล์ เนื้อกุ้ง ปลา มากันยกมหาสมุทรแบบถึงแก่นจริง ๆ


ฉีกกฎอาหารจีน กับ "XOHO Chinese Cafe"




ขอข้ามมาที่ขนมจีบกุ้ง ที่ถูกบรรจุอยู่ในเข่งเก็บความร้อนกันดีกว่า คือพอคิดถึงอาหารจีนขนมจีบจึง เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เลือกกิน แล้วที่นี่ก็ไม่ผิดหวังคือกุ้งมาทั้งบ่อ หรือเปล่าไม่ทราบแต่เราสัมผัสได้ถึงความกลมกล่อมที่กัดเข้าไปคำแรกกับแป้งที่บางนุ่มห่อกลุ่มกุ้งเอาไว้ ที่เรียกว่ากลุ่มกุ้งเพราะว่าขนมจีบ 1 จีบนั้นนับกุ้งตัวใหญ่ ๆ ได้มากกว่า 3 ตัว แถมถ้าเราจิ้มกับซอสแล้วบอกเลยฟินมาก


ฉีกกฎอาหารจีน กับ "XOHO Chinese Cafe"


ยังมีชุด BBQ Combo2 เมนูนี้จะเป็นของหนักสำหรับคนที่ชอบทานเนื้อสัตว์ แต่แบบจะสั่ง หมู ไก่ เป็ด มาเป็นตัว ๆ ทานคน สองคนก็ลำบาก ชุดนี้จึงตอบโจทย์เรามาจริง ๆ เพราะในจานนี้ เราจะได้กินทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อเป็ด ในแบบพอคำ แต่ที่สำคัญ เมนูนี้เหมาะสุด ๆ สำหรับคนที่เลี่ยงของมัน เพราะกรรมวิธีของเค้าคือการรีดน้ำมัน ออกจนเนื้อเกือบแห้ง เพราะยังต้องคงความเป็นอาหารจีนเอาไว้ แถมในส่วนของเนื้อหมูที่ใช้ก็คัดสรรส่วนพิเศษมาเป็นอย่างดี เหมือนกับไก่ และเป็ดที่คัดสรรมาให้ลูกค้า


ฉีกกฎอาหารจีน กับ "XOHO Chinese Cafe"



พี่โน่ ยังคงเดินหน้าต่อกับการกินอาหารในมื้อนี้ บะหมี่เป็ด จึงเป็นอาหารจานถัดไปที่นำมาช่วยเพิ่มพลัง เมนูนี้พี่โน่สนใจที่เส้นบะหมี่ ปกติเราจะเห็นเส้นบะหมี่ทั่ว ๆ ไปจะมีขนาดที่เป็นมาตรฐาน แต่ที่นี่เส้นของเค้าจะมีไซต์เล็กลงมาอีก ซึ่งจากการสอบถามเค้าตั้งใจที่จะทำให้เส้นเล็กลง เพราะคนทุกวัยจะทานได้ง่าย ช่วยให้การเคี้ยวไม่ลำบาก ส่วนน้ำซุปและเนื้อเป็ด บอกได้เพียงว่าต้องไปสัมผัสเองจริง ๆ


ฉีกกฎอาหารจีน กับ "XOHO Chinese Cafe"


ปาไปสี่เมนู แล้วที่พี่โน่ กินเข้าไปอย่างเอร็ดอร่อย แต่ยังเหลืออีกหลายเมนู จึงเป็นหน้าที่ของเพื่อนเรา ที่จะมาคอมเม้นท์ให้ฟัง นางเลือกที่จะหยิบจานโปรดของนางคือ ข้าวผัดโซโห มาบอกให้เราฟังก่อนว่า ปกติชอบทานข้าวหอมมะลิอยู่แล้วเมนูข้าวที่นี่จึงโดนใจนาง แถมในข้าวผัดก็มีกลิ่นของการผัดข้าวเครื่องปรุงที่คลุกเคล้ามาด้วยกัน แถมเนื้อหมูแดง หมูกรอบ เป็ดย่าง ที่นำมาผสมให้เป็นรูปแบบเฉพาะของร้านก็ทำให้นางชื่นชมและกวาดจนเกลี้ยงจานเลยจริง ๆ


ฉีกกฎอาหารจีน กับ "XOHO Chinese Cafe"




มีของหนักแล้ว เวลาคอแห้งเครื่องดื่มที่นี้ก็น่าสนใจกับ ชาดำผลไม้ ที่หั่นผลไม้ที่มีทั้งรสเปรี้ยว และหวานมาผสมกันกับชาดำที่รสชาติไม่หวานมาก เมื่อลองดื่มน้ำและกัดเนื้อผลไม้ไปด้วยทำให้ได้อีกหนึ่งรสชาติ


ฉีกกฎอาหารจีน กับ "XOHO Chinese Cafe"




วันนี้เรียกว่าอิ่มหมีพีมัน กันไปกับความเปรมในการทานอาหารจีนจริง ๆ ซึ่งราคงราคา ก็ไม่ได้สูงปี๊ดในแบบที่จับต้องไม่ได้ ยิ่งเราไปกับเพื่อน ๆ แล้วเกินคุ้ม สบายกระเป๋า และอิ่มเอมกายใจ กับอาหารจีบแบบภัตตคาร ที่ฉีกกฎอาหารจีนทั่วไป แถมบรรยากาศก็ถูกดีไซต์ออกมาอย่างร่วมสมัย


และแว่ว ๆ ว่าตอนนี้ XOHO Chinese Cafe กำลังจะเปิดอีกหนึ่งสาขาเพิ่มที่ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 7 กรกฎาคมศกนี้ แถมยังมีกิจกรรมพิเศษที่เป็นส่วนลดให้ด้วย โอ้โหคุ้มค่าจริง ๆ แบบนี้ ก็ต้องบุ๊กวันปักหมุดสร้างแลนด์มาร์กกันได้เลย


อย่างที่บอกไปว่างานแกรนด์ฌอเพนนิ่งเขาจะมีกิจกรรมมาฝาก อย่าง ใครที่แสกน QR CODE ด้านล่างนี้จะได้รับส่วนลดเพิ่ม 5% ด้วย วิธีการง่าย ๆ เพียงแสกนแล้วกรอกข้อมูลให้ครบ แคปโค้ดที่ได้หลังลงทะเบียนเสร็จ ยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ก่อนการชำระเงิน ก็ได้รับส่วนลดเพิ่ม 5%แล้วจ้า


ฉีกกฎอาหารจีน กับ "XOHO Chinese Cafe"





ไม่เพียงเท่านี้ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก ลุ้นกินฟรียกแก๊งค์ ผ่านทางเฟสบุ๊คของ XOHO ด้วย ตามลิงค์นี้เลย ( https://www.facebook.com/190085061616198/posts/208970009727703/ )


ฉีกกฎอาหารจีน กับ "XOHO Chinese Cafe"




รอบหน้าพี่โน่ จะชวนไปลิ้มรสกับเมนูอาหารที่ไหนอีกรอติดตามกันนะจ๊ะ.....

logoline