svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พบระเบิดสังหาร กลางไร่มันสำปะหลังชาวบ้าน (มีคลิป)

28 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดภูธร จังหวัดขอนแก่นหน่วย EOD เข้าทำลายระเบิด หลังชาวบ้านโร่แจ้ง เจอกลางไร่มันสำปะหลังขณะถางหญ้า พบว่าเป็นระเบิดมาจากประเทศแถบตะวันออกกลาง คล้ายกับที่พบในจังหวัดนราธิวาสเมื่อเร็วๆ นี้

ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ตำบลสาวะถี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่นว่ามีชาวบ้านพบวัตถุระเบิดกลางไร่มันสำปะหลังขณะที่กำลังถางหญ้าที่รกในไร่หลังรับแจ้งจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบระเบิดสังหาร กลางไร่มันสำปะหลังชาวบ้าน (มีคลิป)




ที่บ้านหินขาวต.สาวะถีอ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่เกิดเหตุพบวัตถุระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดขว้างสังหารเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบพร้อมกับย้ายวัตถุระเบิดไปทำลายในพื้นที่ห่างไกลจากชาวบ้านเพื่อป้องกันการเกิดอันตรายกับชาวบ้านที่เข้ามามุงดูซึ่งบริเวณดังกล่าวถึงแม้จะเป็นไร่มันสำปะหลังแต่ก็ยังคงมีบ้านเรือนประชาชนอยู่ใกล้บริเวณ

พบระเบิดสังหาร กลางไร่มันสำปะหลังชาวบ้าน (มีคลิป)



ร.ต.อ.วิมล โนนทะเสน หัวหน้าชุด EOD เปิดเผยว่าบริเวณที่พบวัตถุระเบิดมือขว้างสังหารจุดนี้พบแค่ลูกเดียวแต่ก็ยังเป็นพื้นที่ต้องเฝ้าระวังเนื่องจากว่าวัตถุระเบิดที่พบนั้นอาจมีผู้ที่มีความรู้และชอบสะสมวัตถุระเบิดนำมาทิ้งไว้เนื่องจากกลัวความผิดและยังฝากเตือนไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้านและประชาชนที่พบเห็นวัตถุต้องสงสัยห้ามเข้าไปใกล้และเคลื่อนย้ายโดยเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัยโดยให้รีบเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เพื่อให้เข้าตรวจสอบและรับเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยนั้น

logoline