svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ย่าของหมูป่า 1 ใน 13 คน เดินทางไปเฝ้าหน้าถ้ำหลวง รอรับหลานกลับบ้าน

28 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย่าของน้องบิว 1 ใน 13 หมูป่าอะคาเดมี เดินทางไปเฝ้าหน้าถ้ำหลวงรอรับหลานกลับบ้าน ด.ช.เอกรัฐ วงศ์สุขจันทร์ เลือดเนื้อเชื้อไขชาวอุบลราชธานี 1 ใน 13 สมาชิกทีมฟุตบอล "หมูป่า อะคาเดมี" ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

นายเฉลิมพล มั่งคั่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบล ได้โพสต์ข้อความลงในไลน์กลุ่ม เชิญชวนชาวอุบลราชธานี ร่วมกันอธิษฐานจิตส่งแรงใจ ขอพรบารมีพระเจ้าใหญ่ใหญ่อินทร์แปลง สิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวอุบลฯ และขอแรงใจพี่น้องชาวอุบลฯอธิษฐานจิตส่งกำลังใจ ไปช่วย ด.ช.เอกรัฐ วงศ์สุขจันทร์ เลือดเนื้อเชื้อไขชาวอุบลราชธานี 1ใน 13 สมาชิกทีมฟุตบอล "หมูป่า อะคาเดมี" ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งขณะนี้นางเสงี่ยมจิตร วงศ์สุขจันทร์ ย่าด.ช.เอกรัฐ วงศ์สุขจันทร์ เดินทางไปรอรับหลานที่ปากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน



ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 12 ซอยสุขาสงเคราะห์ 2 ถนนสุขาสงเคราะห์ 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานีซึ่งเป็นบ้านของนางเสงี่ยมจิตร วงศ์สุขจันทร์ ย่าของ ด.ช.เอกรัฐ วงศ์สุขจันทร์ หรือน้องบิว อายุ 13 ปี 1ใน 13 สมาชิกทีมฟุตบอล "หมูป่าอะคาเดมี" ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน แต่ไม่พบโดยได้รับทราบจากนาง พิสมัย แว่นทอง อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นป้าของน้องบิวอยู่เฝ้าบ้านคนเดียว


นางพิสมัย แว่นทอง อายุ 60 ปี เล่าว่า ด.ช.เอกรัฐ วงศ์สุขจันทร์ หรือน้องบิว อายุ 13 ปี เป็นบุตรชายของนายอดิศักดิ์ วงศ์สุขจันทร์ อายุ 42 ปี เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานีโดยกำเนิดและเป็นบุตรชายของนางเสงี่ยมจิตร วงศ์สุขจันทร์ โดยได้ไปทำงานเป็นลูกจ้างที่ ด่านตรวจคนเข้าเมือง อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีครอบครัวที่เชียงราย มีบุตร 2 คน ด.ช.เอกรัฐ วงศ์สุขจันทร์หรือน้องบิว เป็นลูกคนโต ชอบเล่นฟุตบอล หลังทราบข่าวย่าได้เหมารถตู้ไปฟังข่าวรอรับหลานที่หน้าถ้ำ

logoline