svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รวบครูร.ร.กวดวิชา อ้างสนิท สส.ชลบุรี ฝากเด็กเข้ารร.ดังเมืองชล เหยื่อกว่า 20 รายโร่เเจ้งความ(มีคลิป)

28 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบปราม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบก.ป.พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป.พ.ต.ท.เนติ วงษ์กุหลาบ รอง ผกก.4 บก.ป.พ.ต.ต.พิทยา คงเจริญ สว.กก.4 บก.ป.ร่วมแถลงจับกุม นายมณฑล นิ่มยี่สุ่น อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 ซ.2 ถนนบางแสน-อ่างศิลา ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.174/2561 ลงวันที่ 27 เม.ย.2561 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น" ซึ่งจับกุมตัวได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง จ.กาญจนบุรี

การจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา นายวิทยา คุณปลื้ม นายกฯ อบจ.ชลบุรี อดีต สส.ชลบุรี ได้พาผู้ปกครองนักเรียน เข้าแจ้งความที่สภ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายมณฑล อาจารย์สอนอยู่โรงเรียนกวดวิชาแห่งหนึ่ง ที่อ้างกับผู้เสียหายว่ามีความสนิทสนมกับนายวิทยา และสามารถพาบุตรหลานที่เข้ามาเรียนกวดวิชากับโรงเรียนกวดวิชาของผู้ต้องหาให้เข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนดังเมืองชล แต่มีค่าดำเนินการรายละ 1-2 แสนบาท ซึ่งก็ทำให้มีผู้ปกครองหลายรายหลงเชื่อ นำเงินมอบให้ผู้ต้องหา แต่เมื่อประกาศผลสอบออกมา ก็ปรากฏว่าผู้ต้องหา ไม่สามารถฝากเข้าเรียนได้ตามที่กล่าวอ้าง จึงรวมตัวเข้าแจ้งความ เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 20 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

รวบครูร.ร.กวดวิชา อ้างสนิท สส.ชลบุรี ฝากเด็กเข้ารร.ดังเมืองชล เหยื่อกว่า 20 รายโร่เเจ้งความ(มีคลิป)



รวบครูร.ร.กวดวิชา อ้างสนิท สส.ชลบุรี ฝากเด็กเข้ารร.ดังเมืองชล เหยื่อกว่า 20 รายโร่เเจ้งความ(มีคลิป)



สอบสวน นายมณฑล ให้การรับสารภาพว่า ตนรับเงินจากกลุ่มผู้ปกครองเด็กเพื่อฝากเข้าเรียนจริง เพราะมีผู้บริหารรายหนึ่งของโรงเรียนดังกล่าวร่วมอยู่ด้วย โดยทำมานานกว่า 3 ปีแล้ว เงินที่ได้มาก็นำไปให้ผู้บริหารรายดังกล่าวด้วย เพราะตนยังมีคลิปหลักฐานขณะที่นำเงินไปให้ถึง 17 คลิปอีกด้วย แต่ขอปฏิเสธว่า ไม่เคยกล่าวอ้างถึงอดีต สส.ชลบุรีแต่อย่างใด ทั้งนี้ก็อยากขอร้องเรียนไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการว่า ขอให้ช่วงลงมาดูแลปัญหานี้อย่างจริงจัง เพื่อเอาผิดถึงผู้บริหารรายนั้นให้ได้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งสภ.เมืองชลบุรี รับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline