svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผอ.รร.เทศบาล 5 นำนักเรียนชาย-หญิงร่วมตั้งจิตอธิษฐาน พร้อมแปรอักษรส่งแรงใจไป "ถ้ำหลวง"

27 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนเทศบาล 5 (กระดาษไทยอนุเคราะห์) อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นางนัยนา อังคุตรานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 5 (กระดาษไทยอนุเคราะห์) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 5 (กระดาษไทยอนุเคราะห์) กว่า 300 คน ร่วมตั้งจิตอธิษฐานส่งไปยังนักฟุตบอลเยาวชนทีม "หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย" และโค้ชผู้ฝึกสอน รวม 13 คน ที่พลัดหลงไปในถ้ำหลวง

โดยนักเรียนทั้งหมดได้ทำการนั่งสมาธิ พร้อมทั้งร่วมกันทำการแปรอักษรเป็นเลข 13 ภายในรูปหัวใจ และชูป้ายข้อความว่า "เราชาว ท.5 ร่วมส่งกำลังใจไปให้ทั้ง 13 คน ปลอดภัย" "คนแปลกหน้าที่คนไทยอยากเจอมากที่สุด" เพื่ออธิษฐานจิตส่งไปถึงผู้สูญหายทั้ง 13 คน ตลอดจนเป็นกำลังใจให้กับผู้ปกครองและญาติมิตร เพื่อนสนิทของผู้ที่สูญหาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกนายที่พยายามช่วยกันค้นหาตลอด 24 ชม. โดยนั่งสมาธิกันเป็นเวลา 13 นาที 

ผอ.รร.เทศบาล 5 นำนักเรียนชาย-หญิงร่วมตั้งจิตอธิษฐาน พร้อมแปรอักษรส่งแรงใจไป "ถ้ำหลวง"



ด้าน นางสาว ปณิธาน สว่างโลก ประธานนักเรียนของโรงเรียนเทศบาล 5 (กระดาษไทยอนุเคราะห์) กล่าวว่า การทำกิจกรรมอธิษฐานจิตในครั้งนี้ก็เพื่อส่งแรงใจ และเป็นกำลังใจให้กับผู้สูญหายทั้ง 13 คน โดยขอให้พี่ๆ ทั้ง 13 คน กลับออกมาอย่างปลอดภัย โดยสวัสดิภาพ และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ปกครอง เพื่อนมิตร ญาติสนิทของผู้สูญหาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เสียสละทุกนาย ทั้งนี้ถึงแม้ว่าตนเองจะอยู่ต่างจังหวัดต่างโรงเรียนกัน แต่ด้วยความที่เป็นนักกีฬาเหมือนกันก็มีความรู้สึกว่าคนที่เป็นนักกีฬาต้องมีจิตใจเข้มแข็งมีความรักสามัคคีตลอดจนในภายภาคหน้าอาจจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคตก็เป็นไปได้

logoline