svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เร่งสูบน้ำใน "ถ้ำหลวง" สู้ฝนตลอดคืน ช่วย 13 ชีวิต แม้จะหยุดค้นหา!

25 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมค้นหา 13ชีวิตที่พัดหลงในถ้ำหลวง จ.เชียงราย ยังปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง แม้จะหยุดค้นหา แต่ยังเร่งสูบน้ำออกจากบ่อ2บ่อในถ้ำ เพื่อให้ไหนหลลงสู่ที่ต่ำ เพื่อง่ายต่อการค้นหาช่วยเหลือ ความคืบหน้าล่าสุดเป็นอย่างไร คุณ อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานจากจังหวัดเชียงราย

การปฎิบัติการค้นหาทั้ง13ชีวิตที่พลัดหลงในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนางนอน อ.แม่สาย จังหวัดเชียงรายที่ปฏิบัติการเข้าสู่วันที่สาม แจ่งกับการเร่งช่วยเหลือทั่ง13ชีวิต หลังเจ้าหน้าทั้งสามชุด ทั้ง ทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ หยุดค้นหา เจ้าหน้าทุกหน่วยต่างวางแผนปฏิบัติการที่จะเริ่มต้นใหม่วันพรุ่งนี้ โดยล่าสุด หลังหารือ


นาย ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยส่า ทุกคนมีกำลังใจ ที่ปฎิบัติการ เฝ้ากันทุกนาที ทุกหน่วยอยุ่ในพื้นที่ ห่วงฝนตกน้ำเติมเข้ามา เตตรียมที่จะสูบน้ำทิ้งทั้ง2บ่อ ให้แห้ง น้ำในถ้ำจะได้ไหลลงไป ใช้ทฤษฎี นำน้ำที่สูงลงสู่ที่ต่ำ เตรียมอุปกรณ์ สูบน้ำ ออกทั้งหมดสู้กับฝน ในคืนนี้ หากเจอเด็กวันพรุ่งนี้คงอิดโรย จึงต้องเตรียมปฏิบัติการให้ร็วที่สุด จะเริ่มปฏิบัติการใหม่ในวันพรุ่งนี้เริ่ม06.00น.ไปฟังเสียงของผุ้ว่า
ขณะที่บรรดา พ่อ แม่ ญาติ ครู เพื่อนักเรียน แม่สายประสิทธิศาสตร์ ต่างเดินทางมาใก้กำลังใจ เเละเฝ้าติดตามสถานการณ์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันค้นหา ทุกคนยังมีความหวังและพร้อมรอรับเด็กกลับบ้าน จะไม่ออกไปไหน แม่บริเวณที่พักจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เป็นอุปสรรค
หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งสูบน้ำทันทีนะครับ ขณะที่บรรดากู้ภัยจากจังหวัดต่างๆยังคงทยอยเดินทางมาสมทบ แต่ทางวอร์ รูมยืนยันนะครับว่า ไม่มีหน่วยกู้ภัยจากต่างประเทศที่เข้ามา แต่กำลังจะประเมินสถานการณ์เพื่อจอความช่วยเหลือครับ

logoline