svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รมว.คมนาคม เตรียมแผนเชื่อมรถไฟทางคู่สู่ชายแดนช่องเม็ก

24 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.คมนาคม เตรียมแผนเชื่อมรถไฟทางคู่สู่ชายแดนช่องเม็ก จังหวัดอุบลฯ ขณะมาตรวจสะพานยกระดับหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมเปิดใช้แล้ว แม้ผิวจราจรจะยังไม่เรียบ แต่เมื่อใช้ไปสักพักจะเข้าที่เอง แต่หากพบปัญหาก็พร้อมสั่งแก้ไข

รมว.คมนาคม เตรียมแผนเชื่อมรถไฟทางคู่สู่ชายแดนช่องเม็ก

วันที่ 24 มิถุนายน 2561 ที่ บริเวณสะพานยกระดับข้ามทางรถไฟ ช่วงบริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ 4 ช่องจราจร นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ได้เดินทางมาตรวจการก่อสร้างสะพานยกระดับข้ามทางรถไฟ บนทางหลวงหมายเลข 294 สายทางเลี่ยงเมืองศรีสะเกษ ระยะทางยาง 7.025 กิโลเมตร ตามสัญญาจ้างเลขที่ สท.2/25/2561 ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 เริ่มก่อสร้าง 3 กุมภาพันธ์ 261 สิ้นสุดสัญญา วันที่ 27 มิถุนายน 2562 ระยะเวลา 510 วัน ค่าก่อสร้าง 134,900,000.-บาท ซึ่งระยะแรกเป็นการสร้างสะพานยกระดับข้ามทางรถไฟ เป็นการลดปัญหาการจราจรแออัดติดขัดตลอดสาย



รมว.คมนาคม เตรียมแผนเชื่อมรถไฟทางคู่สู่ชายแดนช่องเม็ก




นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีโอกาสมาตรวจการก่อสร้างถนน ซึ่งยังพบว่าบางส่วนยังล่าช้ากว่าสัญญา ในส่วนข้อต่อเชื่อม และผิวจราจรตอนนี้สะพานยังไม่เรียบ เพราะยังไม่มีการเปิดใช้เป็นปกติ โดยข้อต่อที่เป็นเหล็กเชื่อมที่รองรับการขยายตัวของคอนกรีต ยังยุบลงไปเล็กน้อย ยังไม่สนิทเท่าใด เพราะยังไม่เปิดใช้สะพาน แต่พอใช้ไประยะหนึ่งก็จะเรียบปกติ รวมทั้งพื้นถนนก็จะยังไม่เรียบ เวลารถวิ่งผ่านขึ้นมายังพบว่าเป็นลูกคลื่นอยู่บางส่วน ก็จะให้ใช้ไปสักพักหนึ่งก็อาจจะเรียบปกติ แต่หากพบว่าเป็นปัญหาก็จะแก้ไขกันไป




รมว.คมนาคม เตรียมแผนเชื่อมรถไฟทางคู่สู่ชายแดนช่องเม็ก



ส่วนรถไปทางคู่ จากสถานีจิระ ถึง อุบลราชธานี นั้น ก็จะมีการนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีภายในสิ้นปีนี้ โดยจะเป็นรถไฟทางคู่ที่เสมอระดับดิน เพราะว่าวันนี้เราได้ทำสะพานยกระดับข้ามรางรถไฟแล้ว รถไฟทางคู่ก็จะอยู่บนดิน ซึ่งจะเป็นอีกโครงการที่จะช่วยในด้านการขนส่ง คมนาคม ขึ้นถ่ายสินค้าเกษตรกร โลจิสติกส์ จากไทยสู่อาเซียน



โดยจะเชื่อมกับประเทศลาว ต่อไปยังประเทศเวียดนาม ใช้รถไฟทางคู่นี้ ไปสู่ช่องเม็ก ของจังหวัดอุบลราชการธานี เดิมรถไฟไปถึงแค่อำเภอวารินชำราบ ต่อไปก็จะไปถึงอำเภอพิบูลมังสาหาร ต่อไปถึงช่องเม็กชายแดนไทย ตอนนี้ให้ทำการศึกษาเอาไว้แล้ว ส่วนถนนตอนนี้ก็ได้ต่อขยายเป็น 4 ช่องจราจรบนเส้นทางหลวงสาย 24 ถึงชายแดนไว้แล้ว และเมื่อหากเสร็จครบถ้วนก็จะเดินทางกันอย่างสะดวกสบายมาก ทั้งการขนส่งพืชผัก ผลไม้ อาหารทางการเกษตร การท่องเที่ยว ในภาคอีสานตอนล่างนี้

logoline