svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"พบเต่าตนุ" ขนาดใหญ่ บาดเจ็บ

11 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กู้ภัยประจำอำเภอแหลมสิงห์ รับแจ้งชาวประมงพื้นบ้านพบเต่าตนุ ที่บาดเจ็บ พร้อมแจ้งให้หน่วยพัฒนาทรัพยากร ทางทะเลและชายฝั่งตะวันออก มารับไปดูแล และหาสาเหตุของการได้รับบาดเจ็บ

   กลางดึกทีผ่านมา นายชาญ พงษ์คราม อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.2 ต.ปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยจันทบุรี เผยว่ามีชาวประมงพื้นบ้าน พื้นที่ ม.8 ต.ปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี เจอเต่าขนาดใหญ่ เกยตื้นริมชายหาดแหลมสิงห์ ก่อนจะอุ้มขึ้นมาไว้ที่บริเวณริมถนน และแจ้ง ให้มาตรวจสอบและพบกับเต่าตนุ ขนาดใหญ่ซึ่ง ตนพบว่าเต่าตัวดังกล่าว มีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด ตนจึงได้นำผ้าขาวชุบน้ำและทำการห่อตัวเต่ากลับมาที่บ้านของตนเอง เพื่อทำการอนุบาลก่อนจะประสานไปยังศูนย์พัฒนาอันเนื่องจากโครงการพระราชดำริ ให้ช่วยตรวจสอบกและประสานต่อไปยัง หน่วยพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งตะวันออก 

"พบเต่าตนุ" ขนาดใหญ่ บาดเจ็บ


เบื้องต้น โดยเต่าตนุตัวดังกล่าว เป็นเพศเมีย อายุประมาณ 5 ปี ขนาดความยาวประมาณ 63 ซม.และขนาดความกว้างประมาณ 53 ซม. น้ำหนักร่วมกว่า 50 กก. จากการตรวจสอบตามลำตัวพบว่าเต่าตนุดังกล่าว กระดองหลังมีบาดแผลคล้ายถูกของแข็งคล้ายใบจักรเรือหรือของมีคมฟันจนกระดอกเป็นบาดแผลแตกยาว และสภาพเต่าตนุมีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด 

"พบเต่าตนุ" ขนาดใหญ่ บาดเจ็บ

"พบเต่าตนุ" ขนาดใหญ่ บาดเจ็บ



จากการสอบถามนายชาญ พงษ์คราม เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยจันทบุรี ผู้ที่นำเต่าตนุตัวดังกล่าว กลับมาอนุบาลหลังจากได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยตรงที่จะเดินทางรับไปดูแลต่อไป

logoline