svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เลขาฯ ท่องเที่ยวโลกชื่นชมไทยต่อยอด Tourism

31 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี หารือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมมือ 10 โครงการกิจกรรมพัฒนาด้านท่องเที่ยว

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก H.E. Mr. Zurab Pololikashvili ได้เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล

เลขาฯ ท่องเที่ยวโลกชื่นชมไทยต่อยอด Tourism

เลขาฯ ท่องเที่ยวโลกชื่นชมไทยต่อยอด Tourism

               ต่อมา เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก (UNWTO) ได้พูดคุยหารือด้านการท่องเที่ยวกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทยกว่า 2 ชม. โดย เลขาฯ UNWTO บอกว่า อยากร่วมมือกับไทยในหลายด้าน ด้วยเห็นว่าสังคมไทยใส่ใจ รัฐให้ความสำคัญทำให้ประเทศไทยมีพลังด้านการท่องเที่ยวอย่างมาก
               นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า กว่า 2 ชม.เศษ ที่ได้สนทนากับ เลขาฯ UNWTO นำมาสู่การตกลงเบื้องต้นถึง 10 โครงการกิจกรรม อาทิเช่น ความร่วมมือ 1. การร่วมพัฒนาและสนับสนุนระบบ digital tourism เพื่อประโยชน์ของ SME และการพัฒนารักษาแหล่งท่องเที่ยว โดยเห็นพ้องอย่างยิ่งกับแนวทางในการพยายามใช้ @tourism1 ที่ รมว.กก. พัฒนาขึ้น
               2. การทำยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวตามแนวการพัฒนาอย่างยั่งยืน SDG หรือ sustainable development goal ของสหประชาชาติ 3. Education and skills training in Tourism สำหรับภูมิภาคนี้ เพราะไทยมีสถาบันการศึกษาด้านนี้เป็นจำนวนมากและกระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ มีการคมนาคมสะดวก มีชาวต่างชาติเข้าออกเป็นจำนวนมาก 4. Innovation hub for start up in tourism เพื่อช่วยให้เกิดนวัตกรรมดีๆ ให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยมีสถาบันการเงินและการลงทุนที่ยินดีสนับสนุน เพราะยุคนี้เป็นยุคที่ภาคบริการต้องเติบโตและแหล่งเงินก็สนใจจะปล่อยเครดิตให้ 5. Budhism tourism เพราะแถบนี้เป็นพื้นที่แห่งความรุ่งเรืองของพุทธศาสนามานานมาก
               6. Community based & community benefited Tourism เพราะนี่คือการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและยังประโยชน์แก่ชุมชนอย่างมาก 7. Tourism facilitation for regional connectivity เพราะไทยมีบทบาทสำคัญในการเป็นจุดตัดของการคมนาคมของภูมิภาค 8. Tourism investment development ซึ่งท่านเลขาฯ ยินดีจะชักชวนให้สำนักข่าว ไฟแนนเชียลไทมส์ มาร่วมกิจกรรมนี้ที่ประเทศไทย 9. Sports innovation competition for tourism
 โดยอาจทำกิจกรรมประกวดความคิดนี้ที่ประเทศไทย 10. Culinary tourism and street food system design & development เพื่อต่อยอดจากการประชุม world gastronomy tourism ที่ไทยเป็นครั้งแรกในเอเซีย
               ทั้งนี้ เลขาฯ UNWTO ยังแสดงความชื่นชมที่ได้ทราบว่าไทยกำลังเร่งต่อยอดเรื่อง Tourism for all ตามที่ไทยได้เคยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม world Tourism day เมื่อสองปีที่แล้ว
               "พรุ่งนี้ผมจะนำท่านเลขาธิการองค์การท่องเที่ยวโลกบินไปสัมผัสพื้นที่การพัฒนาการท่องเที่ยวพื้นที่คลัสเตอร์ไทยแลนด์รีเวียร่าครับ"

เลขาฯ ท่องเที่ยวโลกชื่นชมไทยต่อยอด Tourism

เลขาฯ ท่องเที่ยวโลกชื่นชมไทยต่อยอด Tourism

เลขาฯ ท่องเที่ยวโลกชื่นชมไทยต่อยอด Tourism

เลขาฯ ท่องเที่ยวโลกชื่นชมไทยต่อยอด Tourism

logoline