svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ร้านขายข้าวแกงยังไม่ปรับราคา-ตกใจราคาแก๊สพุ่งสูง

23 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ร้านขายข้าวแกงยังไม่ปรับขึ้นราคา แม้ทราบว่าราคาแก๊สเพิ่มสูงขึ้น ยังตกใจกับราคาที่เพิ่มมากขึ้น เพราะเมื่อวานราคาแก๊สอยู่ที่ 425 บาท วันนี้ราคาขึ้นมา 450 บาท

ร้านขายข้าวแกงยังไม่ปรับราคา-ตกใจราคาแก๊สพุ่งสูง

วันที่ 23 พ.ค.สถานการณ์ราคาแก๊สหุงต้มที่ปรับราคาสูงขึ้นในวันนี้ ทำให้ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการค้าอาหาร ที่นำแก๊สไปหุงต้มอาหารต้องซื้อแก๊สในราคาที่แพงขึ้นอีก ผู้สื่อข่าวไปสำรวจตามร้านข้าวแกง โดยเฉพาะที่ร้านข้าวแกงคำรณ พบว่าวันนี้ราคาข้าวแกงยังไม่มีการปรับราคาแต่อย่าง โดยยังขายในราคาเดิมคือ 25-35 บาท เช่นเดิม



ร้านขายข้าวแกงยังไม่ปรับราคา-ตกใจราคาแก๊สพุ่งสูง



นายคำรณ พวงเงี่ยม อายุ 57 ปี เจ้าของร้านข้าวแกงคำรณ ย่านโรงเรียนเซนนิโกลาส ถ.วิสุทธิกษัตริย์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า รู้สึกตกใจอย่างมากเพราะเมื่อวานราคาแก๊สอยู่ที่ 425 บาท วันนี้ราคาขึ้นมา 450 บาท ทำให้ส่งผลกระทบต่อต้นทุนในการทำอาหาร


แต่อย่างไรก็ยังไม่ปรับราคา สภาวะเช่นนี้ยังคงต้องตรึงราคาเดิมก่อน เป็นการช่วยเหลือลูกค้าในภาวะเศรษฐกิจ ไม่ให้ผู้บริโภคเดือดร้อน ซึ่งร้านตนเอง เคยขายตั้งแต่ราคาจานละ 10 บาท และปรับมาเรื่อยๆ มาหลายครั้ง เนื่องจากข้าวของราคาแพง จนปรับเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาเป็นจาน ละ 30 บาท และไม่คิดจะปรับอีกเลย เพราะต้องการช่วยเหลือผู้บริโภคดังกล่าว

logoline