svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ห้ามพลาด..."หลาด ลองแล @ บางนุ" ตลาดวิถีชุมชนทุกวันอาทิตย์

21 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หลาด ลองแล @ บางนุ" เป็นผลงานที่ชาวบ้านในชุมชนร่วมแรงร่วมใจกันทำขึ้น ตลาดวิถีชุมชนทุกวันอาทิตย์ ที่ได้รับการพูดถึงและเป็นเป้าหมายที่ต้องเข้ามาท่องเที่ยว ช้อป ชิม ชิลล์และแช๊ะ

ห้ามพลาด..."หลาด ลองแล @ บางนุ" ตลาดวิถีชุมชนทุกวันอาทิตย์


นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง พร้อมด้วย นางวันดี ปิยนามวาณิช ส.อบจ.พังงา นส.สุกานดา แสงวงษ์ พัฒนาการจังหวัดพังงา นส.ประไพ พุกงาม สถิติจังหวัดพังงา เข้าเที่ยวชม "หลาด ลองแล @ บางนุ" ตั้งอยู่ที่ ม.6 บ้างบางนุ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเป็นตลาดของชุมชนที่เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจกันของชาวบ้านเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา จนขณะนี้ได้กลายเป็นตลาดพื้นบ้านที่ได้รับการพูดถึงและเป็นเป้าหมายที่ต้องเดินทางเข้ามาเที่ยว ช้อป ชิม ชิลล์และแช๊ะ



ห้ามพลาด..."หลาด ลองแล @ บางนุ" ตลาดวิถีชุมชนทุกวันอาทิตย์


จากชาวบ้านและนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และจากจังหวัดใกล้เคียง ในทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 10.00 น.-17.00 น. ภายในตลาดมีบรรยากาศที่ร่มรื่น โดยได้จัดซุ้มจำหน่ายทั้ง พืชผัก ผลไม้ในท้องถิ่น อาหารการกินและขนมแบบพื้นถิ่นที่มีการตกทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น รวมถึงการสาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนที่เป็นงานฝีมือ ระดับโอทอปชื่อดัง



ห้ามพลาด..."หลาด ลองแล @ บางนุ" ตลาดวิถีชุมชนทุกวันอาทิตย์



นายบัญชา ธนูอินทร์ กล่าวว่า ตลาดแห่งนี้ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐ เป็นตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ ตามนโยบายส่งเสริมของรัฐบาลที่ต้องการให้คนไทยยิ้มได้เป็นตลาดทางเลือก ตลาด แห่งอาชีพ และตลาดแห่งโอกาสของประซาซนในท้องถิ่นที่จะร่วมกันสร้างงาน เพิ่มรายได้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รากฐานในท้องถิ่น โดยการนำสินค้าการเกษตรพื้นถิ่น สินค้าอุปโภค บริโภค ผักปลอดสารพิษ มาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งซาวไทยและซาวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ล่าสุดทางชุมชนก็ได้ร่วมกันพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติภายในชุมชน ไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้น

น.ส.เสริมศรี ทองสกุล ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านบางนุ เปิดเผยว่า "หลาด ลองแล @ บางนุ" เป็นผลงานที่ชาวบ้านในชุมชนร่วมแรงร่วมใจกันทำขึ้น โดยการบริหารกันเองของหมู่บ้าน นอกจากจะเป็นตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้แล้ว ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอตะกั่วทุ่ง ทุกวันอาทิตย์จะมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก


ห้ามพลาด..."หลาด ลองแล @ บางนุ" ตลาดวิถีชุมชนทุกวันอาทิตย์



โดยในตลาดจะได้สัมผัสกับบรรยากาศร้านค้าที่เป็นเอกลักษณ์พื้นถิ่นที่เป็นธรรมชาติ มีสินค้าเด่นคือผัก-ผลไม้พื้นบ้านปลอดสารพิษราคาไม่แพง อีกทั้งยังได้ลิ้มรสอาหารพื้นบ้านทั้งคาวหวาน ขนมไทยพื้นบ้านที่จัดไว้ในภาชนะจากวัสดุธรรมชาติ ซึ่งสินค้าทุกอย่างในตลาดแห่งนี้ยืนยันได้ว่ามีราคาถูก ซื้อขายกันประดุจญาติมิตร เปิดให้บริการทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.00 น.-17.00 น.ใช้เส้นทางด้านข้างโรงเรียนตะกั่วทุ่งงานทวี เข้าไปในหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตรเท่านั้น

logoline