svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ธุรกิจดาวรุ่ง! ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง

12 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่น่าเชื่อว่า "น้องหมา" หรือ "น้องแมว" สัตว์เลี้ยงยอดฮิตนอกจากจะช่วยให้ผู้เลี้ยงเกิดความสุขในการเลี้ยงดู คลายความเครียดแล้ว ในเชิงธุรกิจ สัตว์เลี้ยงเหล่านี้ ยังสร้างความสุขให้กับผู้ประกอบการ

จากมูลค่าตลาดรวม กว่า 3.2 หมื่นล้านบาท เติบโตกว่า 10% ทุกปี (คาดการณ์ของบริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ผู้จัดงาน เพ็ท เอ็กซ์โป)


โดยธุรกิจ "อาหารสัตว์เลี้ยง" ถือเป็นธุรกิจที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด ที่ 45% หรือราว 1.33 หมื่นล้านบาท ทว่าที่เป็นธุรกิจดาวรุ่งพุ่งแรง คือ ธุรกิจดูแลสุขภาพ ความสวยความงามสัตว์เลี้ยง อาทิ โรงพยาบาล คลินิก สปา อาบน้ำ ตัดขน โรงเรียนฝึก โรงแรม และบริการอื่นๆ เช่น ดัดฟัน ฉีดฟีลเลอร์ ซึ่งเป็นการศัลยกรรมที่มีส่วนต่อ การดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง การฉีดฟีลเลอร์ ช่วยไม่ให้หนังตาตก ทำให้ขนที่ยาวไม่แทงตา


และการดูแลบริการเพื่อความสนุกสนาน เช่นการเปิดสระว่ายน้ำสุนัข ช่วยให้มีอารมณ์ แจ่มใส สนุก ลดความอ้วน เป็นต้น โดยตลาดนี้มีสัดส่วน 32% มูลค่าตลาด 9,300 ล้านบาท ธุรกิจสัตว์เลี้ยง ยังเป็นเทรนด์ที่รับกับ "สังคมคนโสด" "สังคมสูงวัย" และ "ครอบครัว ที่มีขนาดเล็กลง" โดยเฉพาะ "น้องแมว" ที่กำลังเป็นสัตว์เลี้ยงสุดฮอต !! ใครบ้างเป็น "ทาสแมว" ยกมือขึ้น!!!


ธุรกิจดาวรุ่ง! ดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง

logoline