svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

 เจาะแคมเปญตลาด "รถยนต์มือสอง" ปี 61

09 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากการประเมินของหอการค้าไทย กล่าวถึงภาพรวมการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปีนี้ จะขยายตัวที่ร้อยละ 4.4 จากกรอบประมาณการอยู่ที่ร้อยละ 4.2-4.6 ซึ่งสอดคล้องกับยอดจำหน่ายรถยนต์โดยรวมก็มีการเติบโตไปในทิศทางที่ดี

ผู้ประกอบการแต่ละค่ายเองต่างก็มีความพร้อมในการเดินหน้าผลักดันตลาดเพื่อสร้างยอดขายอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ผู้บริโภคเองก็ยังคงจัดให้รถยนต์เป็นปัจจัยสำคัญที่มีไว้อำนวยความสะดวก ดังนั้น การมีแคมเปญหรือโปรโมชั่นที่เหมาะสมและโดนใจจะมีส่วนช่วยผลักดันยอดขายให้แก่ผู้ประกอบการอีกทางหนึ่งด้วย



แม้รถยนต์ป้ายแดงในตลาดมีการแข่งขันด้านราคามากกว่าในอดีต แต่รถมือสองก็ยังสามารถตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการใช้รถในยุคเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่นัก เหตุเพราะว่าราคารถมือสองถูกลงอย่างมากและยังสามารถลดภาระค่างวดได้อีกเมื่อเทียบกับรถใหม่พร้อมกันนี้ยังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษทั้งด้านสินเชื่อ อัตราดอกเบี้ยรวมไปถึงการดูแลหลังการขาย โดยเฉพาะในงานมหกรรมFAST AUTO SHOW THAILAND 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน-1 กรกฎาคม ณ ศูนยฺ์แสดงสินค้าไบเทค บางนา ที่จะกระตุ้นตลาดรถมือสองให้ฟื้นกลับมาคึกคักอีกครั้ง



พรเทพ ถิรสุนทรากุลผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนผู้สนับสนุนหลักของงาน กล่าวในงานแถลงข่าวการจัดงาน FAST AUTO SHOW THAILAND 2018 ที่ห้องกมลทิพย์ 1 โรงแรมสุโกศล เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมาโดยระบุว่าตลาดรถยนต์ในปีนี้ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะมีแรงหนุนจากปัจจัยทางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ตลอดจนการออกรถยนต์รุ่นใหม่และปริมาณรถมือสองที่ทยอยเข้ามาในตลาด ในขณะที่ตลาดสินเชื่อรถยนต์เองก็มีแนวโน้มที่ดีด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดว่าจะเติบโตประมาณ 7% โดยกรุงศรี ออโต้ เชื่อมั่นว่างานนี้จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นยอดขาย และผลักดันตลาดให้คึกคักยิ่งขึ้น



"ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักของงานมหกรรมฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งถือเป็นการต่อยอดกลยุทธ์ Customer Engagement ในการยกระดับบริการสู่การสร้างความผูกพันกับลูกค้าของกรุงศรี ออโต้ ผ่านการให้บริการสินเชื่อในงานมหกรรมยานยนต์ทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคเพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการซื้อรถยนต์โดยตรง กรุงศรี ออโต้ จึงได้คัดสรรโปรโมชั่นและแคมเปญที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า"



พรเทพ เผยต่อว่า เฉพาะกรุงศรี ยูสด์ คาร์ ได้เพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าด้วยโปรแกรมขยายระยะเวลารับประกันอะไหล่รถยนต์ (Extended Warranty) ที่คุ้มครองสูงสุดนาน 2 ปี หรือ 70,000 กิโลเมตร ในราคาเริ่มต้นเพียง 17,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยพิเศษ หรือผ่อนนานสูงสุด 84 เดือน และรับสิทธิจับสลากของรางวัล พิเศษสุดสำหรับลูกค้าเก่า กรุงศรี ออโต้ จะได้รับบัตรเติมน้ำมันฟรี มูลค่า 1,000 บาท



"ในส่วน กรุงศรี นิวคาร์ เรามีมอบดอกเบี้ยพิเศษ ดาวน์เริ่มต้นเพียง 5% หรือผ่อนนานสูงสุดถึง 84 เดือน รับกระเป๋า กรุงศรี ออโต้ เป็นของสมนาคุณ และพิเศษสำหรับลูกค้าที่ออกรถภายใน 31 กรกฎาคมนี้ จะได้รับบัตรเติมน้ำมันฟรี มูลค่า 1,500 บาทด้วย"



ราชสุดา รังสิยากูลผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงนวัตกรรมแห่งความแรงของปตท. ภายใต้แนวคิด "แรงดั่งใจ ทุกสัมผัส" ซึ่งผสานพลังความแรงจาก ปตท. ไม่ว่าจะเป็น PTT Ultra Force Diesel หนึ่งในเทคโนโลยี Ultra Force น้ำมันดีเซลและดีเซลพรีเมียม ที่ผสมสารสูตรพิเศษรายแรกของโลก พัฒนาเพื่อสมรรถนะสูงสุดในการขับขี่ เพื่อเครื่องยนต์เร่งแรงเต็มกำลัง ตอบสนองทุกคำสั่ง คืนความสะอาดให้เครื่องยนต์สะอาดเหมือนใหม่ พร้อมผลิตภัณฑ์หล่อลื่นสูตรใหม่ล่าสุด ไดนามิก คอมมอนเรล น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล ด้วย Clean & Lock Technology ที่ช่วยล้างสิ่งสกปรก ล็อกความสะอาดให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และตอบสนองอัตราเร่งแรงได้เต็มสมรรถนะ และความแรงพิเศษสุดในปีนี้



"สำหรับงานมหกรรมฟาสต์ ออโต้โชว์ ไทยแลนด์2018ปตท.ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ภายในงานมีการแนะนำบริการของ FIT Auto ศูนย์บริการยานยนต์ครบวงจร ในรูปแบบวันสต็อปเซอร์วิสตั้งแต่ดูแลรักษาและตรวจเช็กสภาพเครื่องยนต์ ช่วงล่าง เปลี่ยนยาง และบริการด้านคาร์แคร์ เพื่อเตรียมรถให้พร้อมก่อนการเดินทางอย่างมั่นใจ โดยได้นำผลิตภัณฑ์หล่อลื่นมาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมโปรโมชั่นอื่นๆ และกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย"ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์ตลาดขายปลีกปตท.กล่าว



สำหรับรถใช้แล้ว หรือรถมือสองอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจรองประธานจัดงานฯฝ่ายรถยนต์ใช้แล้ว ระบุว่าในส่วนของรถยนต์มือสองในปีนี้ นอกจากจุดเด่นของงาน คือการรับประกันการซื้อคืนรถยนต์มือสองได้ 100% แล้วยังมีความพิเศษตรงที่มีผู้ประกอบการเต็นท์รถมือสอง นอกพื้นที่ย่านถนนศรีนครินทร์ และถนนกาญจนาภิเษก เข้าร่วมนำรถยนต์มาจำหน่ายหลายราย อาทิ รถเศรษฐี, A.T.CARSALE, NBP&UNIQUE AUTO CAR



นอกจากนี้ ยังมีเต็นท์รถจาก จ.ชลบุรี ได้แก่ เมืองชล ยูสคาร์ เนื่องจากทุกรายมองว่าจะเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น รวมถึงในปีที่ผ่านๆ มามีลูกค้าจากภาคตะวันออกให้ความสนใจเลือกซื้อรถยนต์ใช้แล้วในงานจำนวนไม่น้อย นับเป็นอีกมิติหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า ผู้ประกอบการเต็นท์รถมือสอง เริ่มมีความสนใจงานโชว์ในลักษณะนี้มากขึ้น นอกจากนี้ผู้ประกอบการเต็นท์รถมือสอง ได้มีการเตรียมนำรถยนต์ระดับหรู เข้ามาจอดโชว์เพิ่มขึ้น



"เมื่อปีที่แล้วรถยนต์ระดับหรูมือสองขายดีมาก จนทำให้บางค่ายมีรถไม่พอขาย ซึ่งปกติยอดขายรถยนต์ระดับหรูมือสองจะอยู่ที่ประมาณ 15% แต่ในงานปีนี้มั่นใจว่าจะสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ยังมีผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง มาตรฐานสูงที่จัดงานร่วมกับเราอย่างต่อเนื่องตอบรับเข้ารวมงานเช่นเคย ในปีนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมมากถึง 16 ราย แต่ละรายมีประสบการณ์และความชำนาญในการประกอบธุรกิจรถยนต์มือสองมาอย่างยาวนาน และทางผู้จัดงานยังคงรับรองการซื้อคืน 100% หากมีปัญหาภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด ซึ่งรถยนต์ทุกคันจะได้รับการตรวจสอบคุณภาพและผ่านการคัดเลือกจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับรถยนต์มือสองเป็นอย่างดี"



ในส่วนรถใหม่ป้ายแดงชลัทชัย ปภัสร์พงษ์รองประธานจัดงานฯฝ่ายรถใหม่ เผยว่า ปีนี้ค่ายรถยนต์เดิมยังคงมากันครบทุกแบรนด์ ทั้งยังนำรถยนต์ปอร์เช่ เบนท์ลี และรถมอเตอร์ไซค์ดูคาติ, ฮาร์เลย์-เดวิดสัน มา แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจว่าตลาดรถยนต์ว่ามีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ค่ายรถยนต์ทุกค่ายได้เตรียมแคมเปญพิเศษสำหรับงานนี้อย่างมากมายและเมื่อรวมกับแคมเปญของผู้สนับสนุนอย่างกรุงศรี ออโต้ ที่ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ก็เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคที่เข้ามาชมงานได้อย่างแน่นอน



เวทีกลางเจรจาธุรกิจ"ผู้ซื้อกับผู้ขาย"



พัฒนเดช อาสาสรรพกิจประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต้โชว์ ไทยแลนด์ 2018 กล่าวถึงเป้าหมายในการจัดงานปีนี้ ภายใต้สโลแกน"เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่"ว่า ผู้จัดงานมีความตั้งใจที่จะให้งานนี้เป็นเหมือนเวทีกลางในการพบปะกันระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ใหม่หรือรถยนต์ใช้แล้ว ที่ต้องการซื้อหรือขายก็สามารถเดินชมงานได้ทั้งสิ้น โดยมีผู้สนับสนุนที่ช่วยให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว พึงพอใจทุกฝ่าย พร้อมการจัดแคมเปญพิเศษมากมายตลอดการจัดงาน ทั้งจากผู้ประกอบการ สถาบันการเงิน จากปัจจัยต่างๆ ที่สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้



"เรามั่นใจว่าจะส่งผลดีต่อภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศทั้งในช่วงกลางปี และต่อเนื่องตลอดทั้งปี และยังมีส่วนผลักดันให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเติบโตได้แน่นอน เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 7 ปีในการจัดงาน พิเศษ สำหรับผู้จองรถยนต์ภายในงาน จะได้รับสิทธิ์ในการชิงรางวัลทองคำวันละ 7 เส้น พร้อมลุ้นรางวัลใหญ่ รถยนต์นิสสัน อัลเมร่า รุ่น 1.2E MT มูลค่า 476,000 บาท และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้พนักงานขายมีความกระตือรือร้นในการขายมากขึ้น พนักงานขายที่ขายให้แก่ลูกค้าที่ได้รับรางวัลทุกราย จะได้รับบัตรกำนัลมูลค่า 1,000 บาทอีกด้วย"



สำหรับผู้เข้าชมงานที่นำใบปลิวซึ่งทางผู้จัดงานได้เตรียมไว้เพื่อโปรโมทงาน ตามอาคารสำนักงาน หรือศูนย์บริการรถยนต์บี-ควิก ทุกสาขา มาลงทะเบียนหน้างาน จะได้รับของที่ระลึกจากผู้จัดงานวันละ 700 ชิ้น คาดว่า ด้วยองค์ประกอบทั้งหมดจะทำให้งานปีนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

logoline