svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

5 เหตุผล ทำไม Martial ควรจะอยู่ที่ Old Trafford ต่อไป

08 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถึงแม้ว่าตอนนี้ตัว Martial ยังคงอยู่กับสโมสรแต่ลึกๆ ผมก็เชื่อว่าเค้าน่าจะเริ่มลังเลในการย้ายบ้างแล้วแหละ ซึ่งสาเหตุมันก็เห็นๆ กันอยู่ไม่ว่าจะเป็นโอกาสในการลงเล่นและการทำงานของทีมบริหารที่ยื่นสัญญาช้ามากจนนักเตะน้อยใจซึ่งก็มีตัวอย่างจาก Fellaini ให้เห็นกันอยู่ และดูเหมือนว่านักข่าวเมืองนอกเองก็ปั่นกระแสจนมีทีมใหญ่ไม่ว่าจะเป็น Chelsea, Spurs, Bayern และ Juventus พร้อมใจยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัวไปใช้งานแต่อีกมุมนึงผมก็คิดกลับมาว่าแล้วถ้าเค้ายังอยู่อะไรบ้างที่จะเป็นเหตุผลมากพอในการตัดสินใจกัน

5 เหตุผล ทำไม Martial ควรจะอยู่ที่ Old Trafford ต่อไป

1. แฟนๆ ยังรักเค้าอยู่

แน่นอนว่าพวกเรายังจำนัดที่เค้าลง Debut กันได้ด้วยการยิงคู่แข่งตลอดกาลอย่างสวยงาม แต่ถึงแบบนั้นเค้าก็มีช่วงเวลาที่ดีและไม่ดีตลอด 3 ปีที่ผ่านมาแต่การมาของ Sanchez และ Lukaku นั้นทำให้เค้าหายไปจากกระดาน 11 ตัวจริงไปเลยตั้งแต่เดือนมกราคม ไปเลยทีเดียว

แต่ถึงแบบนั้นแฟนๆ ก็ยังคงรักและคิดถึงฟอร์มการลาก และกระชากหนีกองหลังจนหลังหักอยู่เสมอแม้ว่าล่าสุดฟอร์มการเล่นแบบนั้นจะหายไปแต่แฟนๆ ก็ยังคงสนับสนุนเค้าอยู่เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าจะมีกระแสข่าวว่าทีมต่างๆ ต้องการตัวไปเหล่าแฟนๆ ก็ออกมาแสดงความเห็นอย่างชัดเจนว่าต้องการให้สโมสรเก็บตัวนักเตะที่เค้ารักไว้

5 เหตุผล ทำไม Martial ควรจะอยู่ที่ Old Trafford ต่อไป

2. Mourinho ให้สัญญาว่าจะให้เล่นศูนย์หน้า

อีกเหตุผลนึงที่สำคัญมากสำหรับนักเตะคือ ความเชื่อมั่นจากผู้จัดการทีม และหลังจากที่มีกระแสข่าวว่าเค้าอาจจะตัดสินใจเก็บของออกไปนั้นทาง Mourinho เองก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง RMC ทันทีว่า Martial ยังอยู่ในแผนของเค้า และเค้าพร้อมจะเพิ่มโอกาสการลงเล่นพร้อมและบทบาทที่มีความสำคัญขึ้นด้วยการมอบตำแหน่งศูนย์หน้าให้ถ้าหากเค้าอยู่ต่อในฤดูกาลหน้า

ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อได้ความเชื่อมั่นจากผู้จัดการทีมแบบนั้นย่อมทำให้เค้าอาจจะกลับมามีฟอร์มที่ดีอีกครั้ง และสิ่งที่ผู้จัดการทีมประกาศออกมานั้นมันเหย้ายวนใจต่อเด็กอายุ 22 แน่นอน

5 เหตุผล ทำไม Martial ควรจะอยู่ที่ Old Trafford ต่อไป

3. ตามรอย Ronaldo

และสิ่งนึงที่พูดถึงกันมาตลอดช่วงก่อยหน้านี้คือผลงานที่ยอดเยี่ยมของเค้าถึงขนาดเอาไปเทียบกับตำนานสโมสรอย่าง Ronaldo เพราะ Martial นั้นสามารถทำได้ 9 ประตูจาก 17 เกมส์ที่ลงนับจากการเกมส์เปิดตัวส่วน Ronaldo นั้นทำได้ 9 ประตูจาก 24 เกมส์ที่ได้ลงเล่นให้กับ United

แต่แน่นอนว่าการเทียบชั้นมันคงจะไกลเกินไปในตอนนี้ แต่ว่าตัวเค้าเองนั้นยังมีอายุที่น้อยสามารถพัฒนาได้อีกเยอะ ซึ่งมันก็เหมือนกับรุ่นพี่ที่ต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเหมือนกันในช่วงแรก และผมก็เชื่อมันว่าทางสโมสรอย่าง Manchester United เองก็พร้อมที่จะสนับสนุนเค้าและถ้ามันเกิดขึ้นจริงก็คงจะไม่ยากเลยที่เค้าจะเป็นหนึ่งในรายชื่อคว้า Ballon d'Or ก็ได้

5 เหตุผล ทำไม Martial ควรจะอยู่ที่ Old Trafford ต่อไป

4. การมาของ Sanchez

อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าปัจจัยนึงที่ทำให้ Martial อาจต้องทบทวนตัวเองคือการมาของ Sanchez ที่แทนตำแหน่งปีกซ้ายจนตัวเค้าต้องตกไปนั่งสำรองนับตั้งแต่เดือนมกราคม แต่สิ่งนึงที่พวกเราอาจจะลืมไปคือเรื่องอายุในตอนนี้ Sanchez อายุ 29 ส่วน Martial นั้นอายุเพียงแค่ 22 เท่านั้น

ถ้าหากเค้าเลือกที่จะอยู่และเรียนรู้เทคนิคต่างๆ จากนักเตะรุ่นพี่และพัฒนาตัวเอง ผมเชื่อว่าอีกไม่นานเค้าจะสามารถกลับมาแสดงฟอร์มที่สุดยอดในสนามได้แน่นอน หรือไม่ก็ต้องรอลุ้นและภาวนาให้ Mourinho เลือกที่จะย้าย Sanchez ไปเล่นทางฝั่งขวาในฤดูกาลเพื่อแก้ปัญหาที่มีอยู่ในปัจจุบันและยังไม่มีทีท่าว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้เลยจากนักเตะคนอื่น

5 เหตุผล ทำไม Martial ควรจะอยู่ที่ Old Trafford ต่อไป

5. ความอดทน

มีอย่างนึงที่ไม่ว่านักเตะคนไหนต้องผ่านให้ได้นั้นคือช่วงเวลาที่เลวร้ายจากฟอร์มที่ย่ำแย่ และช่วงเวลาที่ไม่ได้ลงเป็นตัวจริงด้วยการ "อดทน" ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นเครื่องมือที่นักเตะทุกคนต้องใช้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ในตอนนี้เค้าถือว่ายังเป็นนักเตะที่มีอายุน้อยการย้ายทีมออกไปอาจจะเป็นทางเลือกนึง แต่ว่าสโมสรอย่าง Manchester United นั้นก็สามารถยื่นให้ได้ทุกข้อเสนอที่สโมสรอื่นๆ ให้ได้เช่นกัน และผู้จัดการทีมเองก็แสดงอย่างชัดเจนแล้วว่าพร้อมจะสนับสนุนเค้าอย่างเต็มที่

ถ้าหากเค้าเลือกที่จะอดทนต่อไปอีกสักฤดูกาลมันอาจจะเป็นผลดีที่มากกว่าแน่นอน เหมือนกับรุ่นพี่อย่าง Lingard ที่โดนปล่อยยืมไปหลายต่อหลายครั้งจนสุดท้ายสามารถแสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ตอนอายุ 25 ปี หรือแม้แต่ David de Gea ที่ช่วงแรกของเค้านั้นย่ำแย่แต่ก็อดทนผ่านมันไปจนกลายเป็นกำลังสำคัญของทีม แน่นอนว่าตัวเค้าเองนั้นมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมอยู่ข้างในรอแค่วันแปล่งประกายออกมา และหลังจากนี้ก็ต้องรอเพียงแค่คนที่จะมาเจียระไนเท่านั้นเอง

-

เพื่อนๆ สามารถติดต่อข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เพจโต๊ะข่าวแมนยูนะคับ

logoline