svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คนไทย"เตรียมเฮ! เลิกใช้"สำเนาบัตรปชช.-ทะเบียนบ้าน"จากหน่วยงานรัฐที่ให้บริการ ส.ค.นี้

30 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" นั่ง ปธ. ถก "ขับเคลื่อนปฏิรูปรองรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0" เลิกใช้ "สำเนาบัตรปชช.-ทะเบียนบ้าน" ส.ค.นี้ พร้อมเตรียมคนไทยสู่ทศวรรษที่ 21


เมื่อวันที่ 30 เม.ย.61 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนการปฏิรูปเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยที่ประชุมรับทราบความก้าวหน้าในประเด็นการปฏิรูประบบราชการ การพัฒนาและรังสรรค์นวัตกรรมรูปแบบใหม่ อาทิ การแก้ไขปัญหาพื้นที่ป่าและการใช้ประโยชน์พื้นที่จังหวัดน่าน โดยจะขอคืนพื้นที่ร้อยละ 18 จากพื้นที่ป่าทั้งหมด และอีกร้อยละ 10 ที่เหลือ ให้ประชาชนสามารถปลูกพืชเศรษฐกิจได้อย่างเต็มที่ โดยพื้นที่ยังเป็นป่าของรัฐ เพื่อลดการบุกรุกป่าอนุรักษ์


นอกจากนี้ ที่ประชุมยังรับทราบความคืบหน้า การดำเนินงานของสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์(องค์การมหาชน) โดยจะแจ้งตำแหน่งจุดให้บริการประชาชนประมาณ 40,000ในเดือนพฤษภาคมนี้ 

นอกจากนี้ในเดือนสิงหาคมจะยกเลิกสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน จากหน่วยงานรัฐที่ให้บริการ พร้อมเปิดใช้แอพพลิเคชั่น บอกข้อมูลการให้บริการของรัฐแก่ประชาชน 

จากนั้นในเดือนตุลาคมนี้ จะเริ่มยกเลิกสำเนาหนังสือรับรองนิติบุคคล ก่อนที่ในเดือนมกราคม2562 จะเปิดใช้ระบบการประเมินผลความพอใจของประชาชนต่อการรับบริการ ส่วนประเด็นการเตรียมคนไทยสู่ทศวรรษที่ 21 ที่ประชุมรับทราบการดำเนินการสร้างกระบวนทัศน์และหลักคิดสำหรับคนไทย 5 ด้าน คือ พอเพียง วินัย สุจริต จิตสาธารณะ และรับผิดชอบ 

     

logoline