svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) ชาวเกาหลีใต้ตื่นเต้นชมถ่ายทอดซัมมิต

27 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเกาหลีใต้จำนวนมากตื่นเต้นกับการประชุมสุดยอดประวัติศาสตร์ระหว่างผู้นำสองเกาหลี และชมการถ่ายทอดสดทั้งทางทีวีและจอยักษ์ที่ติดตั้งตามสถานที่ต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่ในเรือนจำ

ที่สวนสาธารณะ อิมจินกัก ริมฝั่งแม่น้ำอิมจินในเมืองพาจู ใกล้เขตแดนทางทหารระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ มีประชาชนชาวเกาหลีใต้จำนวนมากนั่งชมการถ่ายทอดสดการพบปะครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างประธานาธิบดีมุน แจ-อิน และคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่หมู่บ้านปันมุนจอมด้วยความตื่นเต้นยินดี พร้อมกับโบกธงรวมชาติที่มีพื้นขาวและแผนที่สองเกาหลีเป็นสีฟ้า

(คลิปข่าว) ชาวเกาหลีใต้ตื่นเต้นชมถ่ายทอดซัมมิต



ผู้ชมคนหนึ่งบอกว่า รู้สึกเหมือนการรวมชาติจะเกิดขึ้นในไม่ช้า และหวังว่าผลจากซัมมิตครั้งนี้ จะทำให้สองฝ่ายพบปะกันบ่อยขึ้น อีกคนบอกด้วยว่า ไม่อาจบอกได้ว่าเป็นความฝันหรือไม่ และรู้สึกประทับใจมาก

นอกจากนี้บริษัทวิจัยเกี่ยวกับสื่อ ATAM เปิดเผยว่า ในกรุงโซลและปริมณฑลมียอดผู้ชมการถ่ายทอดสดทางทีวีมากถึง 34.06% ในเวลา 9.29-9.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น สูงกว่ายอดผู้ชม ที่ 17.41% ในช่วงเวลาเดียวกันเมื่อวาน โดยภาพประวัติศาสตร์ถูกถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ 3 ช่อง สถานีโทรทัศน์เคเบิลที่มีรายการทั่วไปอีก 4 ช่อง และสถานีโทรทัศน์เคเบิลที่เป็นช่องข่าวอีก 2 ช่อง และ ATAM สำรวจผู้ชมทีวีจาก 700 หลังคาเรือน

(คลิปข่าว) ชาวเกาหลีใต้ตื่นเต้นชมถ่ายทอดซัมมิต



นอกจากนี้ข่าวซัมมิตผู้นำ 2 เกาหลียังเป็นประเด็นที่ชาวเกาหลีใต้พูดถึงมากที่สุดในโลกทวิตเตอร์ตอนนี้ เช่น Pyongyang cold noodles หมี่เย็นเปียงยาง , South North summit talks ประชุมสุดยอดเหนือใต้, "Chairman" Kim Jong Un ท่านผู้นำ คิม จอง-อึน, Mister President ท่านประธานาธิบดี, A new history ประวัติศาสตร์หน้าใหม่และ The era of peace ยุคแห่งสันติภาพ

logoline