svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

(คลิปข่าว) คสช.ใช้ ม.44 ช่วยทีวีดิจิทัล

24 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เตรียมออกคำสั่ง 3 มาตรการ ช่วยเหลือทีวีดิจิทัล ภายในเดือน พ.ค.นี้ ยืนยันเป็นมาตรการที่เหมาะสม รัฐไม่เสียผลประโยชน์

(คลิปข่าว) คสช.ใช้ ม.44 ช่วยทีวีดิจิทัล

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด เผยว่า ที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีข้อสรุปเรื่องมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล 3 ประการ 1.อนุญาตให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลพักชำระหนี้ได้ 3 งวด ในการชำระเงินงวดที่เหลือของปี 2561-2565 แต่ในระหว่างที่พักชำระหนี้จะต้องจ่ายดอกเบี้ยตามอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ที่1.50%ต่อปี


2. คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะช่วยเหลือในเรื่องค่าโครงข่ายที่เปลี่ยนจากระบบอนาล็อคมาเป็นระบบดิจิทัลให้แก่ผู้ให้เช่าโครงข่าย ในอัตรา 50% เป็นเวลา 2 ปี โดยที่เหลืออีก 50% ผู้ประกอบการเป็นผู้ชำระเอง


3. อนุญาตให้โอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจทีวีดิจทัลได้ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายอื่นที่สนใจได้เข้ามาดำเนินธุรกิจนี้ในอนาคต

(คลิปข่าว) คสช.ใช้ ม.44 ช่วยทีวีดิจิทัล



ทั้งนี้ระบุว่า ทั้ง3แนวทางมีความเหมาะสมในการแก้ปัญหาทีวีดิจิทัล โดยไม่ทำให้รัฐเสียผลประโยชน์ และยังเป็นการให้ความช่วยเหลืออย่างเหมาะสมและเท่าที่จำเป็น และคสช.จะมีการออกคำสั่งตามมาตรการดังกล่าวภายในเดือน พ.ค.นี้ เนื่องจากจะถึงกำหนดที่จะต้องชำระเงินงวดต่อไปในช่วงกลางเดือน พ.ค.61

logoline