svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ" มองรัฐบาล "ดูด" นักการเมืองเสริมทัพ เป็นเรื่องดี

23 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ" รับยืนยันสมาชิกยังไม่ตามเป้า ยันเลือกตั้งส่งครบ 4 ภาค ประกาศชัดพร้อมอยู่กับพรรค แม้ไม่มีตำแหน่งหัวหน้า มองรัฐบาลดึงอดีตส.ส.เข้าพรรค คือการเสริมการทำงาน


    นายวราวุธ ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงความคืบหน้าการยืนยันสมาชิกพรรคการเมืองของพรรคชาติไทยพัฒนว่า ส่วนของอดีต ส.ส. นั้นได้ยืนยันสมาชิกครบแล้ว ขณะที่ส่วนของประชาชนนั้น ล่าสุดได้รับจดหมายยืนยันการเป็นสมาชิกพรรค ประมาณ 2,000 ฉบับเท่านั้น ซึ่งถือว่ายังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่อย่างไรก็ตามในการลงสนามเลือกตั้งที่จะมาถึง ซึ่งตนยังมั่นใจว่าจะเป็นไปภายใต้โรดแม็พที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศไว้เดือนกุมภาพันธ์ 2562 พรรคชาติไทยพัฒนาจะส่งผู้สมัครส.ส.เขตลงทั้ง 4 ภูมิภาค ขณะที่กระแสการดึงตัวอดีตส.ส.ของพรรคนั้น ตนถือว่าเป็นเรื่องปกติทางการเมือง เมื่อมีสมาชิกพรรคที่ย้ายออก ต้องมีบุคคลที่ย้ายเข้า

นายวราวุธ ยังกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคชาติไทยถึงการประชุมพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ว่า ตนขอให้คำมั่นว่าจะทำงานภายใต้พรรคชาติไทยพัฒนาต่อไป โดยไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรค หรือมีตำแหน่งใดภายในพรรค ทั้งนี้ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมทุ่มเทการทำงานเพื่อสร้างประโยชน์ให้ประชาชน

"วราวุธ" มองรัฐบาล "ดูด" นักการเมืองเสริมทัพ เป็นเรื่องดี


    

 ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทย ยังกล่าวถึงการดึงตัวอดีตส.ส.ไปร่วมงานกับรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่รัฐบาลจะดึงคนทีมีศักยภาพเข้าไปร่วมงาน เพราะต้องยอมรับว่านักการเมืองถือเป็นผู้ที่ใกล้ชิดกับประชาชน ทั้ง 77 จังหวัด และการได้นักการเมืองเข้าไปร่วมงานเชื่อว่าจะทำงานและสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนได้ถึงรากแก้วมากขึ้น ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าเหตุผลที่ดึงอดีตนักการเมืองเข้าไปร่วมทำงานเพื่อสร้างประโยชน์ตอบแทนในอนาคตกรณีลงมติสนับสนุนในรัฐสภาให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ  นั้น ตนเชื่อว่าไม่เป็นเช่นนั้น เพราะหลังจากนี้ทุกพรรคต้องลงสู่สนามเลือกตั้ง ดังนั้นสูตรของการจัดตั้งรัฐบาลต้องพิจารณาถึงจำนวนส.ส. ของแต่ละพรรค และการเจรจาภายใต้กรอบนโยบายของการทำงานด้วย ส่วนที่มีคำวิจารณ์ต่อประเด็นดังกล่าวว่าเป็นเรื่องที่สร้างความเสียหายนั้นถือเป็นความคิดเห็นของบุคคลที่จะมองในแง่ร้ายหรือแง่ดีก็ได้ แต่ตนมองว่าจุดเน้นสำคัญคือการได้บุคคลที่มีศักยภาพเข้าไปร่วมทำงาน  

"ผมยังมองว่าเป็นการดึงนักการเมือง คนที่มีศักยภาพเข้าไปร่วมงาน เพราะตลอด 4 ปีที่ผ่านมาสังคมไทยเห็นแล้วว่าการทำงานของรัฐบาลนั้น อาจจะตรงแบบทหาร ไม่มีความยืดหยุ่น และกรณีที่รัฐบาลที่จะลงสู่สนามเลือกตั้ง การทำเองเพียงลำพัง อาจไม่ใช่เรื่องง่าย ส่วนบุคคลของพรรคขณะนี้ยังไม่มีการทาบทามมาจากฝั่งรัฐบาลเพื่อไปร่วมทำงาน" นายวราวุธ กล่าว

logoline