svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

อุ้มจนท.ศูนย์ผลิตผลป่าไม้

22 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน -เมียร้อง เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยผลิตผลป่าไม้ ฝ่ายธุรการ ม.3 หัวหน้างานส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ ศูนย์วิจัยผลิตผลป่าไม้จังหวัดแม่ฮ่องสอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นสามีถูกอุ้มหาย หน่วยงานทหาร ตำรวจ ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง และสำนักบริหารที่ 16 สาขาแม่สะเรียง กว่า 50 นายปูพรมค้นหาในป่า แต่ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด


อุ้มจนท.ศูนย์ผลิตผลป่าไม้


เมื่อวันที่ 22 เมษายน พ.ต.อ.สันติ สุภา ผกก.สภ.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 เม.ย.เวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา นางอรณา ทิพาคำ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ม.2 ต.เมืองปอน. อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน มาพบ ร.ต.อ.ปรานต์ ขาสัก รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า สามี ชื่อนายการุณ วันสว่าง อายุ 55 ปี อยู่ 236 ม.6 ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน โทรมาบอกให้กับนางอรณา ว่าได้ถูกกลุ่มบุคคล ประมาณ 10 กว่าคน พร้อมอาวุธปืน ควบคุมตัวนายการุณ ไว้ขณะที่เข้าไปในป่า ดอยเวียงหล้า ขณะนี้ยังไม่ทราบพิกัดที่แน่ชัด และไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้แจ้งให้ชุดสืบสวน สภ.ขุนยวม เจ้าหน้าที่ทหารพราน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฝ่ายปกครอง ร่วมกันออกค้นหา เหตุเกิดดอยเวียงหล้า ม.3 บ้านแม่สุริน ต.ขุนยวม อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน (ยังไม่แน่ชัด) เมื่อวันที่ 21. เม.ย.เวลา 13.57 น.




อุ้มจนท.ศูนย์ผลิตผลป่าไม้


ล่าสุดในวันนี้ ( 22 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยฯมส.3(อ.ขุนยวม), ทพ.3605 , ตำรวจสภ.ขุนยวม, ตชด.336 ,เจ้าหน้าที่ปกครอง อ.ขุนยวม และเจ้าหน้าที่สบอ.16 สาขา มร. ได้ร่วมกันจัดกำลังเข้าลาดตระเวน ตรวจสอบค้นหาบริเวณป่าห้วยกองมู ห้วยแห้ง เขตติดต่อระหว่างหมู่ 1 บ้านขุนยวมและหมู่ 3 บ้านแม่สุริน ต.ขุนยวม ตามพิกัดที่ได้รับแจ้งครั้งสุดท้าย ปัจจุบันพบรถจักรยานยนต์ ของนายการุณ ถูกจอดทิ้งไว้ในป่าดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่พบตัวบุคคลแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 21 ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ของนายการุณ พบว่า มีการใช้โทรศัพท์แถวอู่สมยศ ในตัวอำเภอขุนยวม


อุ้มจนท.ศูนย์ผลิตผลป่าไม้


ทั้งนี้จากการติดตามตัวผู้หายตั้งแต่เช้าถึง เวลา 12.00 น.วันนี้ มีความคืบหน้าดังนี้ เจ้าหน้าที่ได้เจอรถจักรยานยนต์ของนายการุณ จอดไว้ในป่าละเมาะ และพบรอยเท้าเดินจากรถเข้าไปในป่า นอกจากนั้นยังพบร่องรอย การคารวะเจ้าที่เจ้าทางในป่า ด้วยการถวายขนมปัง บริเวณโคนต้นไม้ และมีขวดสุราที่ดื่มจนหมดและมีร่องรอยนอนพักผ่อนในจุดดังกล่าว ส่วนตัวคน ยังไม่พบแต่อย่างใด



อุ้มจนท.ศูนย์ผลิตผลป่าไม้





จากการสอบถามข้อมูลจาก เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยผลิตผลป่าไม้จังหวัดแม่ฮ่องสอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ทราบว่าเมื่อวันที่ 21 เม.ย.นายการุณ วัยสว่าง ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ธุรการ ม.3 หัวหน้างานส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ ศูนย์วิจัยผลิตผลป่าไม้จังหวัดแม่ฮ่องสอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้ออกไปสำรวจของป่าและสมุนไพรป่า ณะที่ข้อมูลอีกด้านพบว่าก่อนหายตัวไปได้ทะเลาะกับภรรยาอย่างรุนแรง โดยขณะนี้ทางตำรวจได้เร่งติดตามหาตัวนายการุณ เป็นการเร่งด่วนแล้ว

logoline