svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

สคบ. รุดตรวจร้านขายทุเรียน แม่ค้าด่ากราดลูกค้าเอาทุเรียนเน่ามาคืน

18 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่คุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) สุรินทร์ เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชจังหวัดสุรินทร์ รุดตรวจร้านขายทุเรียนที่มี เฟสบุ๊คแชร์เรื่องซื้อทุเรียน เป็นทุเรียนเน่า ทางเจ้าของร้านตอบว่า ได้บอกผู้ซื้อแล้วว่าถ้าเลือกเองคืนไม่ได้ แต่ลูกค้าต้องการเอาลูกนี้ แม่ค้าบอกว่าเนื้อมาแล๊ะนะ ลูกค้าก็ซื้อไป ขอความเป็นธรรมด้วย เพราะเราไม่ได้มาขายลอกลวงผู้บริโภค เราค้าขายมานานแล้ว



สคบ. รุดตรวจร้านขายทุเรียน แม่ค้าด่ากราดลูกค้าเอาทุเรียนเน่ามาคืน

วันนี้ วันที่ 18 เมษายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจเมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดสุรินทร์ เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ รุดตรวจร้านค้าขายทุเรียน ที่ตั้งขายอยู่ทางเข้าห้างบิ๊กซีสุรินทร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ โดยมี นางเที่ยง แม่ค้าขายทุเรียน อยู่ ตำบลกำแพง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ได้ออกมาอธิบายความเป็นจริงให้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวทราบว่า เมื่อวานนี้ได้มีลูกค้ามาซื้อทุเรียน และขอเลือกเอาลูกที่ซื้อไป ตนเองบอกว่าเนื้อมันไม่ดีและ ให้เอาหมอนทองดีกว่า และตนก็จะเลือกให้ แต่ลูกค้าไม่ยอมจะเอาทุเรียนลูกดังกล่าวให้ได้ ตนเองบอกไว้ว่าถ้าซื้อไปแล้วเอามาคืนไม่ได้นะ ลูกค้าก็เอาไป



ต่อมา ลูกค้าได้เอาทุเรียนมาคืนตนก็ไม่รับคืน เพราะได้บอกไปแล้วว่าไม่รับคืน และทราบว่า ลูกค้าเอาเอาไปโพสต์ทางโซเชี่ยล จะมีคนประณามตนได้รับความเสียหายทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานผู้บริโภค ได้ลงบรรทุกข้อความทุกคำพูดของแม่ค้าทุเรียนรับทราบ แม่ค้าทุเรียนจึงได้ลงนามในบันทึกไว้ให้กับเจ้าหน้าที่คุ้มครองผู้บริโภค



สคบ. รุดตรวจร้านขายทุเรียน แม่ค้าด่ากราดลูกค้าเอาทุเรียนเน่ามาคืน

ทางผู้สื่อข่าวของเราได้ของสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่คุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ซึ่งไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ต้องให้ทางผู้ใหญ่ให้สัมภาษณ์ถึงจะได้ พวกตนได้รับคำสั่งให้มาตรวจสอบข้อเท็จจริงเท่านั้น

สคบ. รุดตรวจร้านขายทุเรียน แม่ค้าด่ากราดลูกค้าเอาทุเรียนเน่ามาคืน




ทางด้านเจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัด ได้นำลูกตุ้มมาตรวจสอบตาชั่งทีมีน้ำหนักได้มาตรฐานหรือไม่ ประกฎว่า ตาชั่นมีน้ำหนักได้มาตรฐาน และมีปิดประกาศราคาของราคาทุเรียนติดอยู่พร้อมด้วย ในส่วนเรื่องเนื้อของทุเรียนนั้น เป็นหน้าที่ของ สคบ.โดยตรง



นางเที่ยง แม่ค้าขายทุเรียนบอกว่าเนื้อมันไม่ดีและ ให้เอาหมอนทองดีกว่า และตนก็จะเลือกให้ แต่ลูกค้าไม่ยอมจะเอาทุเรียนลูกดังกล่าวให้ได้ ตนเองบอกไว้ว่าถ้าซื้อไปแล้วเอามาคืนไม่ได้นะ ลูกค้าก็เอาไป ต่อมา ลูกค้าได้เอาทุเรียนมาคืนตนก็ไม่รับคืน เพราะได้บอกไปแล้วว่าไม่รับคืน และทราบว่า ลูกค้าเอาไปโพสต์ทางโซเชี่ยล เฟสบุ๊ค ได้มีคนประณามตนต่างๆ นาๆ ตนเองได้รับความเสียหาย และจะฟ้องร้องให้ถึงที่สุด



ทั้งนี้ ได้มีคลิปวิดีโอที่ฮือฮาอย่างมากในโลกออนไลน์ สำหรับคลิปแม่ค้าขายทุเรียนแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ PareryAustin-n ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมกับข้อความได้ 6 ชั่วโมงเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 ระบุว่า เถียงไม่ทันจุกไม่ใช่อะไรหรอไม่อยากได้เงินคืนแต่พอเกิดเรื่องปากต่อปากพูดให้ฟังหลายรายแล้วที่โดนฝากแชร์ด้วยน่ะตนเองเจอแม่ค้าขายทุเรียนติดป้ายขายทุเรียนในราคากิโลกรัมละ 80-120 บาท มาเปิดท้ายตั้งอยู่ขายริมถนนสายหนึ่งใกล้กับห้างบิ๊กซีในเทศบาลเมืองสุรินทร์

แต่พอซื้อมาปรากฏว่าทุเรียนเสียหมดทุกลูก เมื่อนำไปคืน กลับไม่รับคืนและยังแสดงกิริยาไม่ดี พูดจาหยาบคายด่ากรานกับตนเองทั้งนี้ตนจึงขอฝากเตือนทุกคนให้ระวังเพราะไม่คิดว่าจะมาเจอคนหลอกขายกันแบบนี้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ เจ้าหน้าที่ สคบ. และเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชจังหวัดได้ออกตรวจข้อเท็จจริงดังกล่าว

logoline