svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) โยน "บิ๊กตู่" ตอบปมตั้ง "สนธยา"

18 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุให้นายกฯตอบเองปมตั้ง สนธยา นั่งกุนซือนายกฯ ปูทางดึงนักการเมิองร่วมพรรคใหม่คสช.ในอนาคต

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชลเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้านการเมือง และแต่งตั้งนายอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาว่า รายละเอียดทั้งหมดที่เป็นที่มาที่ไปให้ไปถามนายกฯ

(คลิปข่าว) โยน "บิ๊กตู่" ตอบปมตั้ง "สนธยา"



ส่วนในอนาคตพรรคพลังชลจะมาร่วมพรรคการเมืองที่ตั้งโดย คสช.หรือไม่ พล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบคำถาม ห้นักข่าวก่อนที่จะรีบขึ้นไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) บนตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลในทันที

มีรายงานข่าวว่า เบื้องหลังการเสนอชื่อ นายสนธยา และนายอิทธิพล เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ มองว่า ถือเป็นสักญานเริ่มต้นในการเปิดทางดึงนักการเมือง กลุ่มการเมืองต่างๆ เข้ามาทำงานร่วมกัน ก่อนจะมีนัดพรรคการเมืองหารือร่วมกันอย่างเป็นทางการในเดือนมิ.ย.นี้เพื่อปลอดล็อคทำกิจกรรมการเมืองเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง รวมถึงการดึงนักการเมืองที่สนับสุนนคสช.เขามาอยู่กับพรรคการเมืองที่คสช.จะตั้งขึ้นมาในอนาคต

(คลิปข่าว) โยน "บิ๊กตู่" ตอบปมตั้ง "สนธยา"



สำหรับตระกูลคุณปลื้มได้ตอบรับคำเชิญของ พล.อ.ประยุทธ์มานานแล้ว โดยผ่านมการประสานของ "พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ยุติธรรมกับกลุ่มนักการเมือง "ซุ้มแสนสุข" โดยพล.ประจินยังเคยเชิญพล.อ.ประยุทธ์ ไปตรวจราชการ เมื่อต้นปี 5-6 ก.พ.ที่ผ่านมา ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ตราด-จันทบุรี พบกับนักการเมืองระดับชาติและท้องถิ่น ซึ่งตามโปรแกรม นายกฯลุงตู่ พบปะพูดคุยกับผู้นำท้องถิ่นของจันทบุรี และภาคตะวันออก


ขณะที่เมื่อมองไปฐานเสียงของตระกูลคุณปลื้ม ที่ประกอบด้วย วิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี , ณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข อิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาและมีนางสติล คุณปลื้ม ประธานกลุ่มสตรีจังหวัดชลบุรี ภรรยาของกำนันเป๊าะ ดูแลอยู่ ยังควงามเหนียวแน่น และจะสามารถทำให้คสช.ได้เก้าอี้จากกสนามเมืองชลฯ 6-7 ที่นั่ง ในอนาคตได้

logoline