svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แอร์โฮสเตส "แอร์ปูซาน" ขอโทษล้อผมผู้โดยสารเหมือนสวนบร็อคโคลี

18 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอร์โฮสเตสสายการบิน "แอร์ ปูซาน" รับผิดหลังโพสต์ภาพทรงผมผู้โดยสารบนสื่อสังคมออนไลน์อย่าอินสตาแกรม แล้วล้อเลียนทรงผมกันสนุกสนาน


 แอร์ ปูซาน สายการบินประหยัด ในเครือ" เอเชียนา แอร์ไลนส์" สายการบินใหญ่อันดับสองของเกาหลีใต้  ถูกรุมตำหนิ หลังจากพนักงานต้อนรับบนเครื่อง โพสต์ภาพบนอินสตาแกรมส่วนตัวล้อเลียนทรงผมผู้โดยสาร 
                

แอร์โฮสเตส "แอร์ปูซาน" ขอโทษล้อผมผู้โดยสารเหมือนสวนบร็อคโคลี

ภาพที่เธอโพสต์เป็นภาพผู้โดยสารจากด้านหลังบนเที่ยวบินจากเกาะเชจู ไปปูซาน เมื่อวันเสาร์ ที่ 14 เมษายน พร้อมคำบรรยายว่า "ดัดผมทรงเดียวกันหมดเลย เหมือนเค้กข้าวโอเมกี 400 กล่อง" ต๊อก หรือ เค้กข้าวโอเมกี เป็นขนมขึ้นชื่อของเชจู และมักซื้อเป็นของฝาก เพื่อนร่วมงานของเธอเข้าไปแสดงความเห็น ว่า "มองแล้วเหมือนสวนบร็อคโคลีเลย" "เครื่องบินลำนี้กำลังไปจีนเหรอ?" "พวกเธอคือเหล่าอาจุนมา" (ผู้หญิงวัยกลางคน) 

ไม่นานหลังจากภาพและความเห็นของลูกเรือกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ แอร์ปูซานได้เผยแพร่จดหมายขอโทษของพนักงานต้อนรับเจ้าของรูปต้นเหตุของเรื่อง ผ่านบัญชีสังคมออนไลน์อย่างเป็นทางการของบริษัท ว่า เธอไม่ทันคิด เข้าใจว่าภาพที่เผยให้เห็นแต่ด้านหลังผู้โดยสาร ไม่เป็นการละเมิดสิทธิ

"ดิฉันขอโทษที่อัพโหลดความข้อความไม่เหมาะสม ทำให้หลายคนรู้สึกไม่สบายใจ ดิฉันยอมรับว่าทำผิดและไม่มีข้อแก้ตัวใดต่อความประพฤติของดิฉัน"

เจ้าหน้าที่สายการบิน กล่าวว่า แอร์ ปูซาน จะดำเนินมาตรการเข้มงวด รวมถึงฝึกอบรมเป็นประจำแก่พนักงาน รับปากว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำรอยอีก 

logoline