svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุตตม" ลั่น !! หนุน "บิ๊กตู่" แย้มกำลังเตรียมการตั้งพรรค

17 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุตตม" รับ สนใจงานการเมืองในอนาคต ถก "สมคิด-สนธิรัตน์" แล้ว ยังไม่สรุป แย้ม กำลังเตรียมการตั้งพรรค แต่ยังไม่ได้ทาบกลุ่มการเมือง

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.61 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการรับเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองที่จะตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. หลังการเลือกตั้ง ว่า ส่วนตัวตนก็มีความคิดว่าถ้ามีโอกาสได้ทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไปก็มีความสนใจ โดยขณะนี้อยู่ในช่วงของการพิจารณาหารือ ได้พูดคุยกับผู้ที่อาจจะมีความเห็นร่วมกันได้ อย่างนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปใดๆ


เมื่อถามว่า มีการทาบทามกลุ่มก้อนทางการเมืองมาร่วมด้วยหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา แต่ถ้าถามว่ามีการคุยกันในเรื่องเศรษฐกิจหรือไม่อันนี้เป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นเรื่องที่จะมาช่วยประเทศชาติ จึงไม่จำกัด หลายกลุ่มก็มีความสนใจ แต่การไปพูดคุยเพื่อฟอร์มทีมอะไรนั้น ยังไม่ได้ทำ


"อุตตม" ลั่น !! หนุน "บิ๊กตู่" แย้มกำลังเตรียมการตั้งพรรค




เมื่อถามว่า จากการได้หารือกับรองนายกฯและรมว.พาณิชย์ มีอะไรที่พยายามผลักดัน นายอุตตม กล่าวว่า ตอนนี้ที่มีการคุยกันอยู่ ถ้ามีโอกาสได้ทำงานต่อในห้วงเวลานี้ซึ่งสำคัญมากกับประเทศควรจะทำในเรื่องใดบ้าง ก็คุยกัน และต้องดูว่าคนที่มีความเห็นอุดมการณ์เดียวกันว่าจะทำเรื่องไหนเมื่อถามอีกว่า ถึงอย่างไรก็สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ต่อไปใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า "ถ้าถามผม ส่วนตัวผมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าท่านจะทำเรื่องของประเทศชาติต่อไป ท่านมีความเหมาะสม แต่ก็ขึ้นอยู่กับท่านว่าจะเลือกอย่างไรต้องไปถามท่าน"

"อุตตม" ลั่น !! หนุน "บิ๊กตู่" แย้มกำลังเตรียมการตั้งพรรค




เมื่อถามว่า จากที่ได้พูดคุยกันได้ชื่อพรรคหรือจำเป็นต้องตั้งพรรคการเมืองมาสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า "ยังเลย อย่างที่บอกยังไม่ได้ข้อยุติ กำลังเตรียมการ" เมื่อถามย้ำว่ามีแนวโน้มจำเป็นต้องตั้งพรรคการเมืองหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า "ต้องหารือ หากลุ่มคนซึ่งไปด้วยกันได้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตั้ง"

logoline